x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim của Dương Tử, Lệ Dĩnh phải làm cameo bất đắc dĩ cho tác phẩm khác

An Lee 09:20 - 18/04/2023

Một trong những chiêu trò PR gây khó chịu cho khán giả của màn ảnh Hoa ngữ, đó là cua bộ phim khác vào để gây sự chú ý. Thực tế tôi thấy chiêu này được nhiều bộ phim sử dụng rồi, cũng bị chê không ngớt, nhưng có lẽ vì nó thực sự có hiệu quả nên các đoàn làm phim vẫn bất chấp sử dụng trò tuyên truyền thế này. Bởi vậy mà có những tác phẩm đã chiếu xong từ lâu, thậm chí là gần cả chục năm trước vẫn bị xới lại để làm “cameo” cho các bộ phim đang lên sóng.

>> Xem thêm: Trường Nguyệt Tẫn Minh chưa phải phim bạo: Ổn nhưng không quá thu hút

Thảm nhất phải kể đến 3 bộ tiên hiệp hot nhất nhì màn ảnh Hoa ngữ trong nhiều năm qua, đó là Hoa Thiên Cốt, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào HoaHương Mật Tựa Khói Sương. Trong số này thì tôi thấy Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa là ít bị lôi ra cọ nhiệt nhất. Nhưng do có một vài tình tiết trùng lặp mà lâu lâu nàng “Bạch Thiển” Dương Mịch phải đi làm cameo cho bộ phim khác.

Ví dụ như hồi Trầm Vụn Hương Phai, tạo hình một thân áo trắng, gương mặt lác đác vết siro của Dương Tử đã ngay lập tức được đem ra so sánh với khoảnh khắc Bạch Thiển nhảy Tru Tiên Đài. Mặc dù cả 2 cảnh phim đều ngược đến “trầm kẽm”, nhưng với netizen thì Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa vẫn là ấn tượng khó quên hơn.

Cũng là Dương Mịch và Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, cảnh phim Tố Tố túm được chân thân của Dạ Hoa là một con rồng, mang về nuôi được đào lại hết lần này đến lần khác. Gần nhất có thể kể đến Trường Nguyệt Tẫn Minh. Nhân vật Tang Tửu của Bạch Lộc đưa chân thân của Minh Dạ cũng là một con rồng về trị thương, ngay lập tức đã có bài so sánh.

Đáng nói hơn, Trường Nguyệt Tẫn Minh còn có vô số bài đăng so sánh với các bộ phim khác, đồng thời ngang nhiên kéo cả nhân vật lẫn diễn viên khác vào làm cameo cho tác phẩm. Mới đây thôi, trên hot search còn xuất hiện một cụm từ tìm kiếm làm dân tình không thể không hóng, đó là “Lê Tô Tô và Hoa Thiên Cốt đánh nhau một trận đi”. 

Ai cũng biết, Hoa Thiên Cốt là nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh trong một bộ phim cùng tên. Chiếu cũng đã được 8 năm rồi. Hồi đó Hoa Thiên Cốt gây bão khắp châu Á, đưa Triệu Lệ Dĩnh lên hàng lưu lượng tuyến đầu. Có lẽ vì thế nên Trường Nguyệt Tẫn Minh rất tích cực lôi Hoa Thiên Cốt ra làm cameo.

Trước là so sánh Bạch Lộc có thể hot như Triệu Lệ Dĩnh vì Trường Nguyệt Tẫn Minh là tác phẩm không thua kém Hoa Thiên Cốt. Sau lại đẩy hot search giữa Hoa Thiên Cốt và Lê Tô Tô, với lý do vô cùng xàm xí, đó là vì cả 2 đều là những vị thần cuối cùng và đều xinh đẹp, combat để xem ai giành chiến thắng. Bên cạnh Hoa Thiên Cốt, bộ này còn lấy cả Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Hương Mật Tựa Khói Sương, Châu Sinh Như Cố... ra làm “cameo”.

Ngoài Trường Nguyệt Tẫn Minh, bộ tiên hiệp đình đám của Triệu Lệ Dĩnh còn rất được các tác phẩm khác ưa lấy ra làm cameo. Ví dụ như Trọng Tử. Từ nội dung, bối cảnh, tạo hình, nhan sắc hay diễn xuất đều được lấy ra so sánh với Hoa Thiên Cốt. Nhất là khi nữ chính Dương Siêu Việt đóng cảnh ngây thơ, hoạt bát, hoặc khi hắc hóa... tất cả đều được so sánh với Triệu Lệ Dĩnh.

Màn ảnh Hoa ngữ còn có 2 bộ phim ngược khác cũng thường xuyên bị lôi ra làm “cameo miễn phí”, đó là Hương Mật Tựa Khói Sương Đông Cung. Vì là phim La Vân Hi đóng vai phụ nên chuyện Trường Nguyệt Tẫn Minh lôi ra cọ một chút cũng là điều dễ hiểu. Với lại, lần nào có phim tiên hiệp lên sóng thì Hương Mật Tựa Khói Sương chẳng bị đem ra so sánh? Từ Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Trầm Vụn Hương Phai, Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, Trường Nguyệt Tẫn Minh... tất cả đều có sự góp mặt của chiếc “cameo” này.

Còn Đông Cung, một bộ cổ trang ngược luyến tàn tâm, được nhắc lại thường xuyên. Hồi Châu Sinh Như Cố lên sóng, Đông Cung gần như là một phần của bộ phim này vậy. Cảnh “dẩy” thành, nữ chính sống ở Tây Châu... tất cả đều được đem ra so với Đông Cung. Thậm chí sau nay, phim cứ có cảnh “dẩy” thành, “dẩy” sông là y như rằng Đông Cung được nhắc tới đầu tiên.

>> Xem thêm: Những vai nam ốm yếu trên màn ảnh: Hồ Ca kinh điển, La Vân Hi bị chê

Mặc dù bị lôi ra làm “cameo”, cọ nhiệt, khiến người hâm mộ không vui, nhưng tôi thấy việc này cũng có mặt khá tích cực, đó là giúp những bộ phim cũ được nhớ đến, thậm chí là hot trở lại. Ví dụ như trường hợp của Hoa Thiên Cốt, vì được nhắc đi nhắc lại nhiều nên khán giả cũng nhớ phim, liền mò đi coi lại. Hay Đông Cung, Hương Mật Tựa Khói Sương, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa... những bộ phim này đều luôn được khán giả nhớ tới, một phần vì phim hay, phần khác là vì được đem ra so sánh quá nhiều. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trường Nguyệt Tẫn Minh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.