x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim Bạch Lộc đắc tội cả dàn sao từ Tiêu Chiến đến Dương Tử, Lệ Dĩnh

An Lee 10:20 - 14/04/2023

Trường Nguyệt Tẫn Minh đang là một trong những bộ cổ trang tiên hiệp hot nhất màn ảnh Hoa ngữ. Khỏi phải nói nền tảng phát sóng đặt cược bộ này lớn thế nào, bởi liên tiếp những hoạt động tuyên truyền, poster quảng bá giăng khắp chốn công cộng, kèm theo đó là chiến dịch cọ nhiệt, tung dưa bài bản thì lần này, bộ phim của La Vân Hi và Bạch Lộc bị đẩy vào thế buộc phải bạo, hơn nữa là “đại bạo” mới được. Tuy nhiên riêng tôi thấy, chưa biết Trường Nguyệt Tẫn Minh có đại bạo nổi hay không, chỉ thấy La Vân Hi và Bạch Lộc đã đắc tội với vô số ngôi sao lẫn các bộ phim khác rồi.

>> Xem thêm: Nhiệt Ba, AngelaBaby và mỹ nhân nhờ visual gánh diễn xuất còng lưng 

Đầu tiên cần nói về vấn đề quảng bá của nền tảng phát sóng. Bộ phim gần như phủ sóng khắp mạng xã hội từ Weibo, trang BiliBili, tóp tóp Trung Quốc và cả những nơi công cộng như ga tàu điện ngầm, tại các trung tâm thương mại và tòa nhà lớn. Theo nhận xét của netizen xứ Trung, thì đây là bộ phim được nền tảng phát sóng đẩy mạnh việc tuyên truyền nhất từ trước tới nay. Không những thế, nền tảng còn rất ưu ái cho Trường Nguyệt Tẫn Minh khi trang bị thêm trong phần cài đặt, cho phép người xem tự chỉnh bộ lọc tùy thích. Được biết, việc nền tảng thực hiện thao tác này là do phim bị chê chỉnh màu xấu, làm giảm trải nghiệm của khán giả.

Tuyên truyền và chăm sóc người xem là một chuyện, Trường Nguyệt Tẫn Minh còn thu hút sự chú ý nhờ những drama bên lề, khiến rất nhiều người bàn tán. Sớm nhất chính là drama “nhường trang” của nữ phụ Trần Đô Linh và nữ chính Bạch Lộc. Theo tôi nghe ngóng được thì có vài bình luận cho rằng Trần Đô Linh phải thay đổi tạo hình, bị trang điểm kém sắc đi để không “diễm áp” Bạch Lộc.

Mặc dù drama này mới chỉ nhen nhóm trong vòng fan, song phía nhân viên đoàn phim, đội ngũ tạo hình và nền tảng phát sóng đã rất nhanh chóng lên tiếng phủ nhận chuyện nhường trang, cho rằng đây là điều hết sức vô lý. Netizen sau đó đã phản bác lại, cho biết nếu đoàn phim không rần rần phủ nhận thì họ cũng chẳng biết tới câu chuyện này. Hơn nữa, đây là lần đầu tiên dân đu Cbiz biết tới cụm từ “nhường trang”, lại không rõ ảnh sau khi chỉnh sửa tạo hình của Trần Đô Linh từ đâu mà có, nên nghi ngờ đây là drama do đoàn làm phim tự biên tự diễn để có đề tài thảo luận.

Sau lùm xùm ngớ ngẩn về vấn đề “nhường trang”, Trường Nguyệt Tẫn Minh lại có những bài thảo luận “đi vào lòng đất”, đó là so sánh, hạ bệ những ngôi sao và bộ phim khác. Một số topic rất khó hiểu xuất hiện trên Weibo và Douban, ví dụ như Trường Nguyệt Tẫn Minh ắt bạo, bởi trước đó những Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa cũng cùng nền tảng phát sóng đều hot, không bạo phim cũng bạo người. Đây có lẽ là topic chọc cười netizen nhiều nhất, bởi cả 2 bộ phim chiếu trước Trường Nguyệt Tẫn Minh đều có hiệu quả tạm được mà thôi.

Một trong những bài đăng hạ bệ bộ phim khác làm giang cư mận bức xúc nhất, đó là topic đặt câu hỏi: “Trường Nguyệt Tẫn Minh là dự án cổ trang trọng điểm, liệu có thể vượt qua Trầm Hương Như Tiết của Thành Nghị, Dương Tử hay không?”. Mặt khác, còn có thêm rất nhiều topic so sánh giữa Trường Nguyệt Tẫn MinhHương Mật Tựa Khói Sương hay Châu Sinh Như Cố. Nếu xem rồi chắc chắn sẽ biết, Bạch Lộc và La Vân Hi từng đóng 2 bộ phim kể trên, vậy nên fan của Trường Nguyệt Tẫn Minh cũng triệt để lợi dụng tình tiết giống nhau để xào nhiệt cho tác phẩm sắp chiếu.

Trong khi đó, dàn tiểu hoa tiểu sinh cũng bị bộ phim này cua vào không thương tiếc. La Vân Hi diễn cảnh bi thảm thì được so sánh với Thành Nghị, xem ai ngậm siro nhiều hơn, diễn cảnh đau khổ hay hơn. La Vân Hi đóng vai ma tôn trong Trường Nguyệt Tẫn Minh, liền có topic so sánh, lựa chọn xem khán giả thích La Vân Hi, Vương Hạc Đệ, Thành Nghị hay Đặng Luân hơn. Thậm chí có những bình luận hết sức hài hước, cho rằng nếu nhân vật ma tôn của La Vân Hi mà lên sóng trước thì Đông Phương Thanh Thương của Vương Hạc Đệ khó có cửa bạo.

Bên cạnh La Vân Hi, nữ chính Bạch Lộc cũng có nhiều topic so sánh được quan tâm nhiều không kém. Cô được đem so với Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, cho rằng Bạch Lộc là đối thủ nặng ký, cũng là người khiến 2 đỉnh lưu của dàn hoa 90 phải lo ngại nhất. Cảnh khóc của Bạch Lộc cũng được đem ra so với Dương Tử, bên thì khen 2 cô là tiểu hoa 90 có cảnh khóc không làm khán giả tụt cảm xúc nhất. Bên lại cho rằng Bạch Lộc có khi khóc còn ổn hơn cả Dương Tử. Ngay đến Triệu Lệ Dĩnh cũng không tránh khỏi, vì có bài viết nhận xét Bạch Lộc sẽ bạo như đàn chị, vì Trường Nguyệt Tẫn Minh hot như Hoa Thiên Cốt.

So diễn xuất đã đành, đến tạo hình cũng được đem ra xem ai đẹp hơn. Tạo hình nữ thần của Bạch Lộc và Trần Đô Linh trong Trường Nguyệt Tẫn Minh được so với Ngu Thư Hân trong Thương Lan Quyết và Triệu Lộ Tư trong Thần Ẩn. Thậm chí, đến tấm mạng che mặt của Trần Đô Linh trong phim cũng được đem đi so với Chúc Tự Đan trong Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương, hay Triệu Lộ Tư trong Thần Ẩn.

Ngoài ra, còn có bài viết cho biết fan của Tiêu Chiến đã “trèo tường” sang ủng hộ cho nam chính La Vân Hi và nam phụ Đặng Vi. Lý do là bởi tạo hình của La Vân Hi yếu đuối giống Thời Ảnh trong Ngọc Cốt Dao, còn Đặng Vi có nét mặt tựa tựa Tiêu Chiến. 

>> Xem thêm: Những lý do đáng để đợi Trường Nguyệt Tẫn Minh

Tựu chung lại, tất cả những bài đăng tâng bốc Trường Nguyệt Tẫn Minh, kèm theo đó là chiến lược tuyên truyền cực gắt của nền tảng phát sóng thì phim của Bạch Lộc và La Vân Hi bị đặt vào thế buộc phải bạo. Nếu không đại bạo nổi, cả phim lẫn nam nữ chính đều khó tránh khỏi những lời cười chê của netizen, đặc biệt sẽ là màn kháy khịa không hồi kết của fandom các nhà từng bị hạ bệ. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trường Nguyệt Tẫn Minh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.