x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Lệ Dĩnh, Bạch Lộc và dàn nữ chính bị chê xuất hiện quá nhiều

An Lee 12:20 - 13/04/2023

Chuyện nam nữ chính có nhiều đất diễn trong một bộ phim là hết sức bình thường. Thậm chí đây là điều bắt buộc bởi cả câu chuyện xoay quanh 2 nhân vật đó, lấy nam nữ chính làm trung tâm. Ấy thế mà tôi thấy giờ màn ảnh Hoa ngữ lại có cái sự lạ, đó là một bộ phận netizen chê vai chính xuất hiện quá nhiều, thậm chí fan của nam nữ phụ cũng vùng lên, đòi công bằng cho thần tượng bằng cách đề xuất giảm thời lượng của nam nữ chính đi.

>> Xem thêm: Điểm Douban những phim tình chị em: Đi Đến Nơi Có Gió bất bại

Gần nhất chính là drama “duy quyền” (fan lên tiếng đòi công bằng cho thần tượng) của fan Trần Đô Linh và Đặng Vi. Chẳng là sau khi Trường Nguyệt Tẫn Minh lên sóng, các couple bắt đầu hoạt động và cặp đôi hot nhất của phim là Thương Tâm Duyệt Lẫm (tên fan couple của Trần Đô Linh - Đặng Vi).

Tuy có lượng couple fan đứng đầu, nhưng Đặng Vi và Trần Đô Linh trong phim đến giờ vẫn chưa có mấy cảnh nổi bật, ngoại trừ phân đoạn đám cưới của cả 2. Sau gần 10 tập phim, thời lượng của nam nữ phụ đúng là có ít hơn nam nữ chính thật, cho nên fan couple Thương Tâm Duyệt Lẫm bắt đầu vùng lên, đòi lại công bằng cho thần tượng của mình.

Theo blogger chia sẻ, fan của Đặng Vi và Trần Đô Linh đã thống kê lại thời lượng xuất hiện của cặp đôi trên phim, cho thấy cả 2 lên hình cộng lại còn chẳng được 10 phút. Thậm chí có những bình luận bày tỏ sự tức giận, nói rằng vai phụ của Đặng Vi và Trần Đô Linh “như có như không”, cảm giác còn không xuất hiện nhiều bằng diễn viên quần chúng. Một số bình luận khác cũng bày tỏ, mong muốn cặp phụ có thể được tăng đất diễn. 

Nếu chỉ dừng ở đây thôi thì không nói. Đằng này fan couple sau đó còn chê bai La Vân Hi và Bạch Lộc xuất hiện quá nhiều, hi vọng đoàn phim có thể giảm bớt thời lượng lên hình của cặp chính và nhường cho cặp phụ. Dĩ nhiên, những ý kiến này sau đó gây ra nhiều tranh cãi, bởi từ xưa tới nay, diễn viên chính luôn phải xuất hiện nhiều nhất. Để phụ lấn lướt, lẽ nào lại muốn bị mỉa mai như cái thời La Vân Hi đóng Hương Mật Tựa Khói Sương, hay Bạch Lộc đóng Phượng Tù Hoàng ha gì?

Không riêng gì Trường Nguyệt Tẫn Minh, một vài bộ phim khác cũng làm tôi và nhiều người phải khó hiểu khi dàn chính bị chê xuất hiện quá nhiều. Chẳng hạn như hồi Triệu Lệ Dĩnh đóng Gió Thổi Bán Hạ. Rõ ràng đây là bộ phim nữ chủ, Triệu Lệ Dĩnh là nữ chính, là nhân vật trung tâm. Cả bộ phim xoay quanh cuộc đời của Hứa Bán Hạ cũng là vai diễn của cô, ấy vậy mà có những bình luận chẳng biết là antifan hay người qua đường, chê Triệu Lệ Dĩnh xuất hiện quá nhiều làm phim chán.

Thực tế, có không ít người nghi ngờ lời chê Gió Thổi Bán Hạ để nữ chính xuất hiện quá nhiều là từ antifan. Nhưng có ghét người ta cũng cần suy nghĩ lại chút. Bộ phim do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính, lại đi chê cô có thời lượng lên hình quá nhiều thì đúng là chẳng còn gì để nói. Có lẽ, do Triệu Lệ Dĩnh diễn quá tốt, nhan sắc quá ổn rồi nên chẳng còn gì để chê, liền bất chấp chê nữ chính xuất hiện nhiều quá chăng?

Nói qua 2 bộ phim kể trên, tôi lại nhớ tới drama của Trường Ca Hành. Bộ phim này do Ngô Lỗi và Địch Lệ Nhiệt Ba đóng chính. Nếu ai từng theo dõi quãng thời gian bộ phim lên sóng chắc cũng biết, cặp chính của Trường Ca Hành bị chê tơi tả cỡ nào. Ngô Lỗi đẹp trai, diễn tốt đấy, nhưng đứng bên Địch Lệ Nhiệt Ba thì chẳng có miếng chemistry. Nàng “mỹ nữ Tân Cương” trong Trường Ca Hành tuy diễn lúc lên lúc xuống, nhưng nhan sắc thì khá ổn. Chỉ mỗi tội cô đóng chung với trai trẻ không hợp, người xem nhìn ra chị em chứ nào phải yêu đương.

Đối lập với Địch Lệ Nhiệt Ba - Ngô Lỗi là Triệu Lộ Tư và Lưu Vũ Ninh. Cặp này thì được khen lấy khen để. Nào là đẹp đôi, chemistry cực mạnh, thậm chí còn được đẩy thuyền nhiệt tình và fan couple nhiều hơn cả cặp chính. Chẳng thế mà không ít fan couple của Triệu Lộ Tư và Lưu Vũ Ninh bày tỏ mong muốn cặp phụ xuất hiện nhiều hơn. Một số người xem cũng thích được coi Triệu Lộ Tư và Lưu Vũ Ninh hơn hẳn Địch Lệ Nhiệt Ba. Cũng chính vì thế mà lúc Trường Ca Hành lên sóng, nữ phụ chiếm hết spotlight của nữ chính, thậm chí còn đi bài “diễm áp” và gây ra không biết bao nhiêu tranh cãi.

>> Xem thêm: Douban Trường Nguyệt Tẫn Minh: La Vân Hi gây tranh cãi 

Nhìn chung, vấn đề mong muốn nam nữ phụ xuất hiện nhiều hơn và giảm bớt thời lượng của nam nữ chính trên phim hầu như xuất phát từ fan couple. Bên cạnh đó, cũng có antifan lợi dụng điều này để chê diễn viên chính. Nhưng theo tôi thấy, dù là fan hay anti thì điều này đều rất vô lý, bởi nam nữ chính là nam nữ chính, nếu muốn coi nam nữ phụ nhiều hơn, chi bằng tìm phim của anh chị đó đóng chính thì khắc được toại nguyện, phải không nào?

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trường Nguyệt Tẫn Minh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.