x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trường Nguyệt Tẫn Minh bị tố "mượn" ý tưởng Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3

Carole 08:20 - 17/04/2023

Là một trong những bộ phim có nhiệt độ cao nhất hiện nay nên không có gì lạ khi mọi tin tức liên quan đến Trường Nguyệt Tẫn Minh đều được khán giả hết sức quan tâm. Kể từ khi chiếu đến nay, mình thấy Trường Nguyệt Tẫn Minh vướng phải khá nhiều tranh cãi, từ việc đất diễn của diễn viên cho đến mấy hotsearch ngàn chấm và gần đây nhất chính là nghi vấn “mượn” ý tưởng từ bộ phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 nữa.

Trường Nguyệt Tẫn Minh
Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3

Câu chuyện này xuất phát từ việc một netizen đăng tải đoạn video cho thấy những điểm tương đồng giữa cặp đôi Phiên Nhiên (Tôn Trân Ni) – Diệp Thanh Vũ (Cảnh Nghiệp Đình) trong Trường Nguyệt Tẫn Minh với Tử Huyên (Đường Yên) – Từ Trường Khanh (Hoắc Kiến Hoa) trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3. Ban đầu mình không nhận ra sự giống nhau này nhưng càng xem thì càng thấy rõ ràng, không biết mọi thứ chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay là có sự cố ý nữa.

Tôn Trân Ni và Cảnh Nghiệp Đình trong Trường Nguyệt Tẫn Minh.

Đầu tiên, bạn nào mà để ý thì sẽ thấy cách xây dựng hình tượng nhân vật Phiên Nhiên quả thật rất giống với Tử Huyên. Phiên Nhiên là một nàng hồ ly xinh đẹp quyến rũ, bên ngoài tưởng chừng như vô tâm vô phế nhưng trong lòng chất chứa nhiều tâm tư. 

Tử Huyên là hậu nhân Nữ Oa, cô có vẻ đẹp kiều diễm làm lay động lòng người và cũng có sự quyến rũ vô hạn, chỉ là đôi mắt luôn ẩn chứa sự buồn bã vì chuyện tình dang dở. Ngoài điểm có phần tượng tự này thì stylist còn thiết kế cho Phiên Nhiên những bộ đồ màu tím giống Tử Huyên.

Mình tin nếu bạn đã xem Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 thì khi thấy những cảnh quay trong Trường Nguyệt Tẫn Minh chắc chắn sẽ nhớ đến ngay bộ phim kinh điển này. Ví dụ như cảnh Diệp Thanh Vũ bị thương ngoài chiến trường, Phiên Nhiên đã xuất hiện và còn cứu anh. 

Mà Tử Huyên cũng gặp Từ Trường Khanh trong một hoàn cảnh tương tự luôn. Không chỉ dừng lại ở đó, Phiên Nhiên cùng Tử Huyên cũng đều có những cảnh cởi y phục trước đông người và cùng lúc này, Diệp Thanh Vũ với Từ Trường Khanh sẽ xuất hiện kịp thời để ngăn cản.

Có rất nhiều khán giả cho rằng, nếu giống nhau ở 1 hay 2 cảnh thì dường như đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng khi soi ra, cặp phụ của Trường Nguyệt Tẫn Minh chẳng khác gì phiên bản mới của Tử Huyên – Từ Trường Khanh cả. Hơn nữa, trong nguyên tác của Trường Nguyệt Tẫn Minh không có những chi tiết này nên cư dân mạng càng nghi ngờ hơn về việc nhà sản xuất của bộ phim đang cố gắng “đu bám” Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 để tạo ra sức hút cùng nhiệt độ. Có khi Phiên Nhiên – Diệp Thanh Vũ sẽ nhận cái kết buồn y chang bộ đôi Tiên Kiếm cũng nên.

Tuy nhiên, mình thấy một bộ phận cư dân mạng khác lại nghĩ sự giống nhau giữa Trường Nguyệt Tẫn Minh Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 chỉ là ngẫu nhiên mà thôi. Nhìn vào câu chuyện của Phiên Nhiên – Diệp Thanh Vũ thì rất khó thấy điểm chung với Tử Huyên – Từ Trường Khanh. Nếu như Phiên Nhiên chú ý đến Diệp Thanh Vũ vì anh có gương mặt giống người tình đã khuất của cô thì 3 kiếp người của Từ Trường Khanh đều chỉ yêu Tử Huyên. Riêng khoản này là đã không thấy giống nhau rồi.

Thêm vào đó, chuyện tình cảm của cặp đôi Trường Nguyệt Tẫn Minh xuất phát từ việc Diệp Thanh Vũ đơn phương và quan tâm đến Phiên Nhiên, dần dần mới khiến cô động lòng. Còn thiết lập về mối tình của bộ đôi Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 không có sự tương đồng nào với Phiên Nhiên và Diệp Thanh Vũ cả. Đến cuối cùng mà Phiên Nhiên với Diệp Thanh Vũ không thể ở bên nhau thì cũng không thể nói là giống cái kết buồn của Tử Huyên và Từ Trường Khanh được. Vậy nên, không thể khẳng định chắc nịch Trường Nguyệt Tẫn Minh đã “copy – paste”.

Mình cho rằng, nếu nói trùng hợp thì hơi lấn cấn nhưng có lẽ biên kịch của Trường Nguyệt Tẫn Minh đã dựa vào hình tượng của Tử Huyên – Từ Trường Khanh để tạo nên câu chuyện cho Phiên Nhiên – Diệp Thanh Vũ. Nhưng các tình tiết phục vụ cho câu chuyện ấy lại không giống Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 nên chúng ta cũng không thể từ đó mà buộc tội đoàn phim Trường Nguyệt Tẫn Minh.

>>> Xem thêm: Có một cặp phụ rất được yêu thích trong Trường Nguyệt Tẫn Minh

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.