x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nabi Nhã Phương và hành trình thoát mác "nữ hoàng nước mắt"

SUN 07:24 - 09/10/2021

Chắc hẳn chúng ta đều hiểu, để đạt được thành công không thể thiếu đi sự nỗ lực và cái tên Nhã Phương là điển hình cho sự thành công ấy. Đi lên từ vai phụ mờ nhạt, nay cô đã trở thành một trong những diễn viên nữ được săn đón của showbiz Việt.

Bén duyên với nghệ thuật từ năm 19 tuổi, ban đầu Nhã Phương góp mặt khá nhiều trong những bộ phim truyền hình, sau đó tiến gần hơn với điện ảnh và để lại nhiều ấn tượng. 

Thuở ban đầu, cô tham gia nhiều vai phụ như Hàn Mai trong Gia Đình Số Đỏ (2010), Công chúa Thương Thương trong Anh Chàng Vượt Thời Gian (2011), Bảo My trong Hoàng Tử Xấu Trai (2011), Hương Thảo với Trường Nội Trú (2011), Quỳnh trong Hoa Nắng (2012) và Loan trong Lạc Mất Linh Hồn (2012),... nhưng không để lại nhiều dấu ấn. 

>> Xem thêm: Ninh Dương Lan Ngọc và hành trình trở thành ngọc nữ của điện ảnh Việt

Riêng với Những Thiên Thần Áo Trắng (2012), vai Tuyết của Nhã Phương đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả bởi nét diễn tự nhiên. Sau hàng loạt vai diễn khóc ngọt như thật cô được gắn với danh xưng "nữ hoàng nước mắt". Tiếng vang của phim ngắn Xin Lỗi, Anh Chỉ Là Thằng Bán Bánh Giò (2013) được cho là cầu nối mang Nhã Phương đến gần hơn với khán giả. 

2014 là năm đánh dấu nhiều bước ngoặt trong sự nghiệp của cô. Trong phim điện ảnh kinh dị Quả Tim Máu của đạo diễn Victor Vũ, Nhã Phương được giao cho vai nữ chính. Đó là Linh - cô gái tỉnh dậy sau cuộc phẫu thuật tim, liên tiếp gặp những hiện tượng lạ và thường xuyên mơ thấy căn nhà hoang trên đồi. Vai diễn đòi hỏi Nhã Phương phải liên tục ứng biến, thay đổi để phù hợp với diễn biến tâm lý nhân vật. 

Cũng trong khoảng thời gian này, Nhã Phương mang đến màn ảnh nhỏ một nhân vật cũng tên Linh - cô tiểu thư ngoan ngoãn, hồn nhiên trong tựa phim Tuổi Thanh Xuân. Nhã Phương được người hâm bộ đánh giá là diễn tròn vai, đặc biệt ở các phân cảnh giàu cảm xúc. Dù trước đó đã xuất hiện khá nhiều trên màn ảnh nhưng phải đến Tuổi Thanh Xuân, người ta mới một lần nữa nhớ đến cái tên Nhã Phương và từng bước công nhận cô. Thời điểm này, dù chưa thật sự thoát mác “nữ hoàng nước mắt”, nhưng về cơ bản nhiều người đã thực sự nhìn thấy tài năng của nữ diễn viên.

Năm 2015, Nhã Phương tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với vai Yến Phương trong bộ phim Khúc Hát Mặt Trời. Bấy giờ, dường như cái bóng của vai diễn trước quá lớn nên vai Yến Phương không được đánh giá quá cao. Song, bằng chính thực lực và tình yêu dành cho nhân vật, Nabi đã hoàn thành vai diễn và làm toát lên vẻ đẹp đầy nghị lực của Yến Phương. Chính vai diễn ấy cũng một phần truyền cho tôi nguồn cảm hứng, sức mạnh và niềm tin vào tình yêu. Hơn thế nữa, nhân vật này còn giúp Nabi xuất sắc thắng giải thưởng Ngôi sao Châu Á (Asian Star Prize) tại lễ trao giải Seoul International Drama Awards, Hàn Quốc. 

>> Xem thêm: Mạnh Trường - Soái ca truyền hình gần 13 năm cống hiến cho diễn xuất

Năm 2016, Nhã Phương vào vai Lam hồi trẻ trong bộ phim Zippo, Mù Tạt Và Em. Trong chính bộ phim này, cô đã có bước lột xác khi xuất hiện với hình ảnh trẻ trung, mạnh mẽ và cứng cỏi. 

Sự nghiệp ngày càng thăng tiến khi cô đến gần hơn với lĩnh vực điện ảnh. Với Yêu Đi Đừng Sợ, Nhã Phương được đánh giá là có bước đột phá trong tạo hình lạ mắt và là phiên bản nữ rất khác so với bản gốc (do Son Ye Jin thủ vai). 49 Ngày cũng là một trong những phim rạp thành công của nữ diễn viên. Bộ phim còn được xem là kỷ niệm đẹp khi se duyên cho cô với ông xã hiện tại - danh hài Trường Giang. 

Sau đó, cô cũng góp mặt vào loạt phim: Lôi Báo (2017), Hoán Đổi (2018)Trạng Quỳnh (2019). Gần đây nhất, Nhã Phương đã đóng cặp cùng Trương Thế Vinh trong tựa phim Song Song (2021). Với vai người mẹ một con là Trang, nữ diễn viên bộc lộ rõ nét hơn sự quyết liệt, mạnh mẽ cần có ở nhân vật. Từ đây, chúng ta dễ dàng nhận ra Nhã Phương đang dần bước ra khỏi vùng an toàn để thách thức những giới hạn mới. Có lẽ, sự bứt phá này sẽ rất được mong chờ ở vai diễn Nhã Ca trong 1990 sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới.

Trung thành với những vai diễn đằm thắm, ủy mị, Nhã Phương không tránh khỏi việc bị đánh giá một màu. Song, gần đây nữ diễn viên dường như thuyết phục được dư luận bằng tài năng khi góp mặt vào vai Báu trong bộ phim Cây Táo Nở Hoa của đạo diễn Võ Thạch Thảo. Có thể nói, Báu trái ngược hoàn toàn với tính cách cũng như những vai diễn trước đây của cô. 

Mỗi nhân vật trong phim đại diện cho một kiểu người trong xã hội, trong đó vai Báu tồn tại rất nhiều lớp cảm xúc ngồn ngang, nội tâm phức tạp. Nội tâm nhân vật chảy theo hai hướng trái ngược đòi hỏi người diễn viên phải có nhiều kinh nghiệm và từng trải. Nhã Phương đã thể hiện xuất sắc nét đanh đá, ăn chơi của một cô gái lỡ thời nhưng cũng thể hiện rõ sự đố kị, đáng thương mà bản thân vật phải gánh chịu. Bộ phim vừa kết thúc và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả.

>>Xem thêm: Những mẹ bỉm sữa showbiz lấy lại vóc dáng sau sinh, nuột nà như gái 18

Rõ ràng hành trình tự khẳng định bản thân chưa bao giờ dễ dàng. Đó là chặng đường vượt lên định kiến, phá bỏ giới hạn và rào cản như Nhã Phương đã và đang làm. Tôi luôn tin cô nàng này sẽ làm được, bởi bên trong cô gái có vẻ ngoài đằm thắm, dịu dàng này là một tinh thần khá mạnh mẽ, kiên định. Bạn yêu thích vai diễn nào của Nhã Phương nhất? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

DANportrait là nơi khắc hoạ chân dung của hàng loạt diễn viên Việt Nam và thế giới. Thông qua chuyên mục này, DienAnh.Net mong muốn giới thiệu đến các bạn những tên tuổi đầy tài năng và sở hữu lối diễn xuất đỉnh cao trên màn ảnh nói chung.

*Bài viết của SUN gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.