x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Ninh Dương Lan Ngọc và hành trình trở thành ngọc nữ của điện ảnh Việt

Monie 18:00 - 04/07/2021

Không phải tự nhiên cái tên Ninh Dương Lan Ngọc được gắn với danh xưng “ngọc nữ”, cũng không phải tình cờ mà nữ diễn viên có được vị trí như ngày hôm nay trong showbiz. Mình luôn tin rằng bất kì thành công nào cũng xuất phát từ những bước đi nhỏ nhất và hành trình trở thành ngọc nữ điện ảnh của Lan Ngọc là minh chứng cụ thể nhất.

Thời điểm hiện tại, rất nhiều cái tên được ưu ái đặt cho danh xưng “ngọc nữ” nhưng bạn phải thừa nhận rằng cứ nhắc đến cụm từ này, người ta phải nhớ đến Lan Ngọc đầu tiên bởi những ấn tượng cô để lại cho khán giả đại chúng nói chung là quá lớn. Tuy nhiên, trước khi trở thành diễn viên điện ảnh được săn đón, trước khi trở thành “nàng thơ” của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito, cô nàng cũng bắt đầu sự nghiệp của diễn xuất của mình bằng những vai phụ, vai nhỏ.

Nếu là một 9x, hẳn bạn sẽ biết đến tựa phim Gia Đình Phép Thuật (2009). Đây là một series sitcom khá nổi tiếng khoảng chục năm về trước và nó đã trở thành tuổi thơ của nhiều người. Có lẽ bạn sẽ không để ý nhưng Lan Ngọc đã góp mặt vào bộ phim này với một vai diễn phụ và đó cũng là nhân vật đầu tiên của cô trên màn ảnh. Tuy trông khá “ngố tàu” nhưng phải thừa nhận nữ diễn viên trông cực kì đáng yêu.

Có khởi đầu tương đối khiêm tốn, nhưng chỉ một năm sau đó Lan Ngọc đã có được thành công đầu tiên. Với mình đây là thành quả quá ấn tượng với một diễn viên trẻ. 

Năm 2010, sau khi thành công với hình tượng nữ sinh nhí nhảnh của nhân vật Bích Thuỷ trong phim truyền hình Mệnh Lệnh Hoa Hồng, Ninh Dương Lan Ngọc trở thành chủ nhân của giải Mai Vàng và Cánh Diều Vàng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai Nương trong phim điện ảnh Cánh Đồng Bất Tận của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình. Đây là tựa phim được thực thiện dựa trên tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

>> Xem thêm: Vai diễn đầu tiên thuở "ngố tàu" của các ngọc nữ màn ảnh Việt

Vai diễn này có thể xem là bước ngoặt lớn đối với sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên và cũng là “viên gạch” đầu tiên đưa cô đến với danh xưng “ngọc nữ”. Nó cho thấy sự trưởng thành trong phong cách diễn xuất cùng tài năng và tố chất của cô.

Sau quãng thời gian này, Lan Ngọc cũng góp mặt trong những tựa phim truyền hình: Mơ Hoang (2011), Phiên Chợ Số (2012), Sóng Gió Hôn Nhân (2014), Nhân Tình Lạc Lối (2016) hay gần đây nhất là Mối Tình Đầu Của Tôi (2019),… Tuy nhiên, mình cho rằng ở giai đoạn sau dấu ấn của nữ diễn viên ở địa hạt điện ảnh vẫn nổi trội hơn nhiều. 

 Năm 2015, Ninh Dương Lan Ngọc mang đến màn ảnh rộng nhân vật Thơm - một người phụ nữ cực kì hiền lành và lương thiện trong tựa phim Trúng Số. Dù trước đó từng góp mặt trong Long Ruồi (2011), Tèo Em (2013) hay Xui Mà Hên (2014) nhưng phải đến Trúng Số người ta mới lại lần nữa ghi nhớ Lan Ngọc là ai. Nhân vật Thơm trở nên đặc biệt bởi đây là vai diễn đòi hỏi diễn xuất nội tâm vô cùng phong phú cùng ứng biến linh hoạt. Đặc biệt, Thơm còn truyền cảm hứng cho khán giả, là toả thông điệp sống bao dung, sống vì người khác.

 Có thể nói năm 2016 là năm của Ninh Dương Lan Ngọc khi mà nữ diễn viên có đến bốn phim ra mắt: Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể, Phim Trường Ma, Găng Tay ĐỏNắng. Với vai phản diện Cám đỏng đảnh trong Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể, Lan Ngọc đã thực sự nổi bật và đặc biệt theo cách của riêng mình, để rồi từ đó chiếm lấy cảm tình của nhiều khán giả và tạo tiếng vang cho cá nhân lẫn tác phẩm mình góp mặt.

>> Xem thêm: Loạt "chị đại" showbiz Việt và hình ảnh những ngày đầu đóng phim

Bốn bộ phim trong năm 2016 thuộc các thể loại khác nhau đã cho thấy sự biến hoá linh hoạt cùng sự thích nghi tuyệt vời của Ninh Dương Lan Ngọc. Mình luôn rất khâm phục nữ diễn viên này bởi cô không ngần ngại thách thức bản thân ở những giới hạn khác nhau để hoàn thiện và trở nên khác biệt. 

Cụ thể vào năm 2017, nữ diễn viên lại tiếp tục chiêu đãi khán giả bằng vai diễn Như Ý trong Cô Ba Sài Gòn - tựa phim làm sống dậy niềm tự hào của người Việt về tà áo dài truyền thống. Vai diễn của Lan Ngọc làm rõ ý nghĩa của bộ quốc phục, đồng thời tôn vinh nghề may áo dài và khẳng định giá trị của nó đối với đời sống tinh thần và văn hoá của người Việt.

 Sau đó, nữ diễn viên đã chính thức góp mặt vào Vũ trụ Gái già của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito với vai Ms. Q trong loạt phim Gái Già Lắm Chiêu

Ninh Dương Lan Ngọc đóng chính trong phần 2 và phần 3 của series, làm khách mời của Gái Già Lắm Chiêu V và hứa hẹn sẽ trở lại trong Gái Già Lắm Chiêu: Tứ Đại Mỹ Nhân sẽ ra mắt trong thời gian tới. Cũng từ đây, người ta biết đến cô với hình ảnh phụ nữ thành đạt, giàu sức hút, cực kì quyến rũ và luôn sang chảnh.

Đặc biệt biệt với vai diễn “mẹ bầu” Nhã Linh, Ninh Dương Lan Ngọc đã trở thành nữ chính của bộ phim lọt Top 3 phim có doanh thu cao nhất lịch sử tính đến hiện tại - Cua Lại Vợ Bầu (2019), sau Bố GiàHai Phượng. Vai diễn này cũng thể hiện diễn xuất nội tâm của Lan Ngọc tốt đến thế nào và chính điều đó đã tạo được cảm xúc vô cùng mạnh mẽ cho khán giả dù Cua Lại Vợ Bầu có motif không quá khác biệt so với những phim tình cảm thị trường bấy giờ.  

>> Xem thêm: Những mẹ bỉm sữa showbiz lấy lại vóc dáng sau sinh, nuột nà như gái 18

Hành trình trở thành ngọc nữ của Ninh Dương Lan Ngọc là một đoạn đường dài và chúng ta đều thấy nó đòi hỏi sự nỗ lực vô cùng to lớn. Có được danh xưng là một chuyện, việc giữ vững vị thế của mình lại là một thách thức lớn khác. Đó cũng là điều mình cực kì ngưỡng mộ ở nữ diễn viên này. Bạn thích nhất vai diễn nào của cô ấy? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

*Bài viết của Monie gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.