x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Darkhold trong truyện khác với phim như thế nào?

Yasha 10:00 - 21/02/2023

Đối với những khán giả chỉ xem phim, Darkhold trên phim khá là “dễ hiểu”, nhưng chừng đó là chưa đủ để các bạn thật sự hiểu về cuốn sách này. Muốn hiểu rõ hơn, đọc truyện là hợp lý nhất. Vậy nên, mình sẽ giải đáp một số thông tin mà các bạn có thể hiểu sai thông qua bài này nhé!

Darkhold có tác động gì với người dùng?

Darkhold ghi lại những câu thần chú thuộc hàng ma thuật hắc ám, giúp tăng tiến sức mạnh của người sử dụng lên rất nhiều dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, thứ này không làm biến dạng cơ thể của người dùng. Khi xem phim, mình thật sự khá ngạc nhiên khi thấy Darkhold khiến Strange mọc thêm một con mắt trên trán, bởi trong truyện thì trường hợp đó không xảy ra.

Thay vì cơ thể, cái giá cho việc sử dụng Darkhold là “linh hồn”, khiến nó trở nên biến chất, khiếm khuyết, có thể bị Chthon khống chế và thành quân cờ cho hắn. Nếu để ý, các bạn sẽ thấy mỗi khi dùng ma thuật hắc ám thì bàn tay của Wanda sẽ hóa đen. Trong truyện thì chi tiết này không xảy ra, nhưng từng có câu nói ví von rằng ma thuật hắc ám là thứ sinh ra trong thế gian và thấu hiểu nỗi đau thế gian, nên nó mang đầy chất độc khiến đôi tay đen lại, chứ không sạch sẽ như đôi tay dùng phép thuật chính đạo.

Nói cho rõ thì Strange trong truyện cũng từng dùng Darkhold rồi, cụ thể là đọc câu thần chú “công thức Montesi” nhằm hủy diệt tất cả Ma cà rồng trên Trái Đất. Đoán xem, cơ thể của Strange có bị gì không nhỉ? Hiển nhiên là không. Nếu mình không nhầm, việc “mọc mắt” trên phim có lẽ dựa trên một chi tiết trong truyện, cụ thể là dùng Huyết Thánh Kinh Blu'dakorr. Không cần thắc mắc gì đâu, bạn cứ hiểu đơn giản rằng Blu'dakorr còn kinh khủng hơn Darkhold ở mặt nào đó là được.

“Darkhold thật sự”

Trong phim, “Darkhold thật sự” vốn được khắc trên những bức tường của một lâu đài trên đỉnh núi Wundagore. Nhưng trong truyện thì khác, các cuốn sách sau này hay bản khắc trên đá đều chỉ là những bản chép mà thôi, chứ không phải bản gốc. Bản gốc của Darkhold vốn là những cuộn giấy may từ da của một Cổ thần mà hắn từng “xử” trong quá khứ, rồi viết bằng lửa ma thuật và được truyền rất nhiều ma lực vào bên trong.

Không những thế, Darkhold bản gốc còn là phiên bản Darkhold có liên kết mạnh nhất với Chthon. Do đó, bất cứ ai dùng cuốn sách này sẽ bị ma lực tác động mạnh hơn hẳn so với những bản chép tay khác. Chỉ cần đọc một câu chú trong nó, họ hoàn toàn có thể bị Chthon khống chế ngay lập tức. Tuy nhiên, cũng vì có liên kết quá bền chặt với Chthon, nên Wanda mới từng có thể phong ấn Chthon bên trong mình bằng cách hấp thụ cuốn sách này.

Darkhold bản gốc rất bền và không thể bị phá hủy, đồng thời cũng không bị hạn chế gì bởi quy luật cân bằng vũ trụ như những cuốn chép tay. Những cuốn này có mối liên kết với bản sao những cuốn sách của bộ 3 Vishanti, rằng nếu một trang giấy của Darkhold bị xé thì trang giấy ghi lại phép thuật phản đề ở sách của Vishanti sẽ biến mất theo, và ngược lại. Nói chung, Darkhold chính là bảo vật quý giá nhất của Chthon và chẳng dễ bị phá bỏ vậy đâu.

Đẳng cấp sức mạnh của ma thuật trong Darkhold trong truyện cao hơn, nhưng “hậu quả” thì không bị phóng đại

Trong phim, cấp độ phép thuật trong Darkhold quả thật rất khủng bố. Nhưng suy đi tính lại, lý do nó khủng bố đến thế là vì sự tồn tại của Wanda, chính xác hơn là vì nó đi kèm với Ma thuật Hỗn mang bên trong cô. Cho dù vậy, tác động của câu thần chú thật sự đã bị phóng đại quá mức so với đẳng cấp của chúng. Một thần chú khá “bình thường” như Dreamwalking lại có thể gây ra Incursion, thật sự quá vô lý rồi.

Trong truyện, những câu thần chú trong Darkhold toàn thuộc loại có thể phá vỡ quy luật tạo hóa, tạo ra sự sống bóng tối, thao túng linh hồn, cướp đoạt nguyên tố tự nhiên (ví dụ như một thần chú tạo nước hay sấm sét thật ra đã lấy đi từ chính những cơn bão sẽ hoặc đang xảy ra), cưỡng chế rút đi năng lượng từ những sinh vật khác,...vân vân và mây mây. Nhưng như thế vẫn chưa là gì cả.

Khi Modred đọc to những câu thần chú bên trong ma đạo thư để hồi sinh Chthon, “nghi lễ” này đã khiến cả San Francisco bị bọc hoàn toàn trong một lớp hổ phách. Sóng thần tràn vào New York, nước biển ở Atlantis bị đun sôi, những cột lửa hủy diệt Wakanda rơi xuống từ trên bầu trời, hoạt động của hệ thống núi lửa trở nên mạnh hơn bao giờ hết, hệ thực vật ở Philadelphia trở nên ma quái, côn trùng ăn thịt tràn ngập Toronto cùng những cơn bão tuyết lớn đột ngột bao phủ sa mạc Arizona.

Do đó, các bạn đã thấy uy năng của Darkhold trong truyện gớm tới mức nào chưa? Cỡ này mà bị chê là “không bằng trên phim” thì thật sự là…không biết phải nói gì luôn. Tuy nhiên, cũng không hẳn là “hậu quả” của nó không lớn. Nếu hậu quả của việc dùng Darkhold trên phim có phần phóng đại, thì trong truyện lại khá “bình thường”, vì chỉ đơn giản là kéo Chthon về Trái Đất thôi mà. À thì, Chthon đủ khả năng khiến cả Đa vũ trụ bị tổn hại đó nhé!

Như vậy, các bạn đã hiểu về sự khác biệt giữa Darkhold trong truyện và trên phim chưa? Nếu thích bài viết, hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.