x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí tập 2: Giám đốc CDC bị vạch trần hành vi sai trái

Chloe Nguyen 16:30 - 19/07/2022

Sau tập 1 được ra mắt thật hoành tráng và ngộp thở, Đấu Trí đã tiếp tục tung ra preview tập 2 với nhiều tình tiết hấp dẫn. Chẳng hạn như việc Đại tá Trần Giang (NSND Trung Anh) đã vạch mặt được âm mưu của Giám đốc CDC, bên cạnh đó Tuấn “nháy” (Doãn Quốc Đam) cũng cảnh báo bà Bằng (Nguyệt Hằng) trước nguy cơ bị “sờ gáy”. Tôi thấy phim có vẻ hơi nhanh đó chớ, nhập cuộc gọn lẹ cho phía cơ quan chức năng có được bằng chứng chuẩn bị “ập vào”, thay vì dông dài như ngoài đời thực.

>> Xem thêm: Đấu Trí: Phim giờ vàng của VTV, không đơn giản chỉ là điều tra, phá án

Mở đầu trích đoạn giới thiệu tập 2 phim Đấu Trí, Đại tá Trần Giang đã gặp ông Đức giám đốc CDC Bình Hòa. Không giới thiệu mình là lực lượng chức năng điều tra, trong cuộc nói chuyện, ông Giang vào thẳng vấn đề: “Tôi biết anh đã nhận tiền của công ty Khải Tuấn, nhiều tỷ. Một phần số tiền đó đã được gửi vào ngân hàng, đứng tên vợ anh, phần lớn vẫn ở trong nhà anh. Chúng tôi có thể xác minh nguồn gốc số tiền đó thông qua số seri”. 

Ông Đức ngạc nhiên khi bất ngờ bị “sờ gáy” dù cho các khâu chuẩn bị gần như là chu toàn, Đại tá Trần Giang cho hay: “Không phải cái gì chúng tôi cũng biết. Có điều, chúng tôi luôn biết được những thứ cần biết”

Nghe câu này xong tôi rùng mình thật sự, phải nói là toát lên vẻ uy quyền của một người có quyền lực trong tay. Nghe những lời đó xong, Giám đốc CDC “xanh mặt” và chưa biết mình đang nói chuyện với Trưởng phòng điều tra C03. Tôi nghĩ, đúng là thà đừng làm, chứ làm mà muốn người ta không biết thì khó lắm. Câu chuyện này cũng là hồi chuông cảnh tỉnh với mọi người đó các bạn ạ, chớ đừng nghĩ mình làm sai làm quấy mà người ta không nắm được tình hình đâu nhé.

Trong khi đó, Vũ (Thanh Sơn) cũng nhanh chóng phối hợp với Đại tá Giang của tỉnh Đông Bình giao cho trinh sát Phong (Xuân Phúc) nhiệm vụ lên “tuyến đầu”. Nghe Vũ nhắc đến “y tế” và “CDC”, Phong lập tức đoán được vụ án sắp tới liên quan đến thiết bị vật tư chống dịch COVID-19. Vì chưa rõ thực hư ra sao, Vũ dặn dò Phong hành động kín tiếng để tránh lọt ra bên ngoài và anh cũng nhanh chóng tìm những thông tin liên quan.

Ở một diễn biến khác, bà Bằng tỏ ra lo lắng trong chuyện làm ăn với Tuấn “nháy” vì nghe tin ông Khải có ý định rời khỏi phi vụ. Để che giấu hành vi sai trái của mình, bà Bằng nói với Tuấn: “Có nhắn tin thì dùng loại tin nhắn tự xóa, đừng có gọi cuộc nào đấy. Khải mà thắc mắc thì bảo thời điểm này nhạy cảm, cần phải thận trọng”. Đúng là những người làm việc xấu thì hay “giật mình”, chỉ cần nhất cử nhất động rơi vào nguy hiểm là muốn trốn thoát. 

Mà bà này cũng thức thời đó chớ, biết cả chuyện tin nhắn tự xoá luôn, không để lại dấu vết gì thì khó mà truy ra. Nhưng tôi tin rằng lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát, kiểu gì cũng phải có sơ hở để cơ quan tìm đến, phanh phui sự vụ này thôi.

Tuy nhiên trái lại với sự lo lắng đó là thái độ bình thản của Tuấn “nháy”, dường như anh ta chẳng sợ gì mà đã trấn an “đồng minh”: “Chuyện này chị không cần phải nhắc. Lão Khải đấy ra ngoài đường còn phải thắp hương xin đài thì chị hiểu rồi đấy”. Sau đó, Tuấn “nháy” động viên bà Bằng không nên suy nghĩ nhiều.

Trong khi đó, mẹ đại uý Vũ bày tỏ nỗi bất an vì nghề của con trai giờ giấc thất thường, bấp bênh, đêm nào bà cũng chờ con về, nhìn thấy mặt Vũ mới yên lòng. Vũ an ủi mẹ, nói rằng vẫn về nhà ăn cơm với mẹ thường xuyên. Tuy nhiên bà Hạnh (Tú Oanh) hỏi lại: “Tháng này đếm được mấy ngày?” Vũ đáp vì nhiều án nên phải tăng ca. Bà Hạnh nói sắp tới đón Lam (Lương Thu Trang) - bạn gái về, bà muốn con trai suy nghĩ thật kỹ để làm sao tốt cho gia đình. Lời bà nói cũng mấp mé cho một nhân vật chuẩn bị xuất hiện, tôi cho rằng đây sẽ là một nhân vật có liên kết mạnh mẽ với những tình tiết quan trọng sắp tới.

Chỉ mới có mở màn sương sương mà phim làm tôi thích thú, lôi cuốn quá các bạn ạ. Nếu như các phim Phố Trong Làng, Mặt Nạ Gương “vào đề” hơi lớp lang thì phim này mọi thứ dồn dập rần rần, xem tới đâu mà mê tới đó. Tôi đang thắc mắc rằng cả bộ phim chỉ xoay quanh 1 sự vụ, giống kiểu Mặt Nạ Gương, hay là có nhiều vụ việc khác nhau như mấy phim TVB ấy nhỉ? Cá nhân tôi rất thích vai của Doãn Quốc Đam, gã Tuấn “nháy” này rất ma mãnh, không dễ đối phó đâu. Liệu rằng Giám đốc CDC Hải Hà có bị bắt vì nhận hối lộ của Tuấn? Vũ sẽ trả lời mẹ thế nào? Tuấn và bà Bằng đối phó ra sao khi khả năng liên minh ma quỷ bị bại lộ? Chi tiết Đấu Trí tập 2 lên sóng VTV1 tối thứ 3, 19/7, cùng tôi đón xem. 

>> Xem thêm: Đấu Trí tập 1: Doãn Quốc Đam biếu “rượu chống dịch" cho sếp lớn

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.