x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Cậu Vượng cũng cần có hạnh phúc như bao người

Andromeda 13:45 - 19/07/2022

Trong tập 46 của Thương Ngày Nắng Về phần 2, hai chị em bà Nga (NSƯT Thanh Quý) đã có thể làm hòa mới nhau. Tôi biết ngay, bà Nga trông cứng rắn như thế chứ trong lòng lúc nào cũng mềm như cọng bún, có thương em, lo lắng cho em thì bà mới giận như thế thôi. Còn cậu Vượng (Bá Anh) dường như hiểu được nỗi lo của chị nên đứa em cũng lấy hết lòng mình ra để giãi bày cùng người đã đồng hành cùng đứa em suốt nửa đời người.

>>>Xem thêm: Đấu Trí tập 1: Doãn Quốc Đam biếu “rượu chống dịch" cho sếp lớn

Tôi có thể nói vui rằng cậu Vượng là một người bất biến giữa dòng đời vạn biến, cuộc sống có buồn, có vui, có khóc, có cười và phim Thương Ngày Nắng Về cũng có tận hai phần phim. Nhưng ở phần phim nào cũng vậy, cậu Vượng cứ dính vào tình yêu là lại làm cho gia đình lao đao, rơi vào tình huống dở khóc, dở cười, đáng trách nhưng cũng thật đáng thương. Cuộc đời như đã định trước cậu Vượng phải trải qua những điều như thế, ai nhìn vào khuôn mặt cậu cũng phải thốt lên chỉ cần nhìn thôi đã muốn “xí gạt” ngay rồi.

Lời nói nửa đùa, nửa thật ấy đã gán vào cậu suốt cả cuộc đời, cứ mỗi lần thấy cậu Vượng ngơ ngác vì một điều gì đó tôi lại phải bật cười, nhưng cũng cảm thấy thương cho cậu vô cùng. Cậu Vượng có thể có một bề ngoài không ưa nhìn, nhưng người đàn ông đó rất thiện lương và không kém phần sâu sắc. Ngoài những lúc tấu hề, cậu Vượng cũng có những phút làm khán giả phải lắng lòng mình lại đôi giây.

Cái vẻ ngoài ngờ nghệch, ngây ngô đến mức đáng thương như một lớp vỏ bọc hoàn hảo để người đàn ông này che giấu đi những cảm xúc thật của mình, nhưng cái mưu cầu hạnh phúc thì không ai che lấp đi được.

Với người ta, hạnh phúc, tình yêu lứa đôi đã là thứ khó nắm bắt thì với cậu Vượng điều này gần như là bất khả thi. Bà Nga hay Vân Khánh (Lan Phương) dù đã không còn chồng ở bên, nhưng ít ra hai người đã từng có những tháng ngày hạnh phúc bên người thương của mình, còn cậu Vượng thì chưa một lần có được trong tay mà chỉ nhìn thấy nó thôi.

Rồi ngày Mộng Mơ (Lưu Huyền Trang) xuất hiện, cô như một suối nguồn hi vọng đã tưới mát cho tâm hồn đương lúc cằn cỗi của người đàn ông đang có ý định ở vậy đến hết đời, thì ra cái ao ước hạnh phúc giản đơn vẫn còn tồn tại trong cậu Vượng theo một cách nào đó. 

Những lời của cậu Vượng nói với bà Nga đã mang đến cho tôi những cảm xúc lẫn lộn, vừa buồn, vừa vui và cả xót xa cho người cậu đã gần 50 tuổi nhưng vẫn chưa yên bề gia thất: 

Không phải là em không biết em dại dột đâu, chỉ có điều là sống từng này tuổi rồi mới có người… người ta nói rằng người ta cần em. Em bị gạt cũng được, bị phụ bạc cũng được, còn hơn là em cứ thui thủi một mình suốt đời… Chị ơi! Em hơn 50 tuổi rồi em ước cho mình một gia đình riêng thì có gì là sai phải không?

Cậu còn chẳng cần quan tâm đứa con trong bụng cô Mơ có phải là con ruột của mình hay không, chỉ cần biết có người cần mình là đủ. Tôi thấy cậu Vượng cũng giống như bà Nga vậy, làm mọi điều có thể miễn là mình cảm thấy hạnh phúc, xứng đáng với những công sức mình bỏ ra. Đứa con trong bụng cô Mơ lỡ không phải con ruột của cậu thì cũng đã làm sao, giống như bà Nga trước kia nhận nuôi Vân Trang và bây giờ đã được con đền đáp.

Với tôi, tình thân không thể nào có thể định đoạt bằng quan hệ huyết thống mà nó nằm trong tấm lòng, trong suy nghĩ của mỗi con người. Tôi cũng có một niềm tin là cô Mơ sẽ là người đem lại hạnh phúc cho cậu Vượng, cuộc đời chắc cũng đã thấu được tấm chân tình của cậu, hạnh phúc sẽ sớm tới thôi.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Có con gái như Trang thì chẳng cần con trai

Hãy đón xem những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về phần 2 để biết mối quan hệ này sẽ đi về đâu và chắc chắn sẽ còn rất nhiều điều hấp dẫn đang chờ chúng ta ở phía trước đó nha

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.