x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí: Chuyện người lớn, lớp trẻ lãnh hậu quả

Augenstern May 11:12 - 01/09/2022

Tập 32 phim Đấu Trí đã được lên sóng. Tập phim này đã để lại cho tôi nhiều suy nghĩ về tình gia đình khi phải chứng kiến hai hoàn cảnh tưởng chừng khác nhau nhưng lại giống nhau không tưởng: hoàn cảnh của bé Thư ( bé Quỳnh Chi) và Quyên (Thuỳ Dương) - khi cả hai đều phải đối mặt với sự thiếu thốn tình thương của chính ba mẹ mình. 

>>>> Xem thêm: Đấu Trí: Quyên bị hiểu lầm làm bạn gái Đại úy, đến lượt Trung lên thớt

Nhìn tình cảnh của Quyên, tôi phần nào cũng hiểu tại sao cô lại phải mắc phải căn bệnh tâm lý như vậy. Ông Cửu (NSƯT Đức Khuê) đã luôn “cơm không lành, canh không ngọt” với vợ của mình. Bởi vì đam mê theo đuổi ước mơ khôi phục lại dòng họ mà ông luôn kiểm soát từ vợ cho đến những đứa con, đã đẩy không khí của gia đình vào tình thế lạnh như Bắc Cực. Cũng chính vì thế mà vợ ông dứt áo ra đi, để lại ông cùng Quyên nương tựa lẫn nhau. 

Nhưng ông Cửu rồi cũng có ngày phải trả giá cho những hành động của mình, để lại cái Quyên vốn đã bất ổn tâm lý phải sống một thân một mình. Lúc này tôi phải tự hỏi cuối cùng mẹ của Quyên ở nơi đâu mà sao không xuất hiện bên con gái mình để an ủi, chăm lo thì nay tôi cũng đã có câu trả lời. 

 Mẹ của Quyên chăm cô bằng những cuộc gọi từ xa, hỏi những câu sáo rỗng để rồi khi nhắc đến ông Cửu bà lại viện cớ mà bỏ ngang. Thế có được gọi là yêu thương, quan tâm con cái hay không? Biết con mình đang phải tự sống cho qua ngày một mình, bà vẫn vì mũi tên uất hận với ông Cửu mà cứ thế bỏ mặc Quyên. Thậm chí khi nghe điện thoại, nghe giọng nói mỏi mệt và biết con gái mình bị bệnh, bà vẫn không bỏ qua được cái tôi của mình. Quyên thật đáng thương biết bao nhiêu!

 Song song với đó, tình cảnh bé Thư cũng không khác Quyên là mấy khi bố và mẹ ly hôn từ nhỏ và đều đã có gia đình riêng. Lúc ở ba, lúc sống với mẹ, bé Thư thiếu mất đi tình thương của cả hai người tưởng chừng như là thân yêu nhất. Khi cùng Lam (Lương Thu Trang) đi chơi công viên, nhìn thấy gia đình người ta đủ đầy, bé không kiềm được mà khóc. Thấy thương cho cô bé, dù tuổi còn nhỏ nhưng Thư vẫn luôn rất hiểu chuyện, đây là lần đầu tiên tôi thấy cô bé oà khóc nức nở đòi mẹ như thế. 

Dù biết rằng Thư vẫn có bà ngoại, cậu và cả dì yêu thương nhưng chắc chắn cô bé vẫn sẽ rất hụt hẫng khi không có bố cả mẹ bên cạnh. Ngoài ra, tình cảnh của Thư còn éo le hơn khi bị bà ngoại ngăn cấm không cho sống cùng mẹ. Nhưng tôi rất hiểu tâm trạng của bà ngoại, làm sao có thể nhìn cháu mình sống mà cứ bị bên nhà chồng của mẹ hắc hủi cơ chứ. Nhưng mỗi suy tính của người lớn như thế lại vô tình đẩy bé Thư vào những tổn thương tâm lý. Liên tục thấy người trong gia đình cãi vả là điều chẳng mấy vui vẻ gì.

Cứ mãi sống cho riêng mình mà người lớn lại bỏ quên mất suy nghĩ và tình cảm của con trẻ. Đôi khi chỉ cần sự thấu hiểu là đủ rồi nhưng tôi thấy ở đây mọi người cứ mãi vì những thứ tốt hơn (ông Cửu thì có đam mê tái sinh dòng họ, vợ ông thì vì muốn bản thân có cuộc sống tốt khi không có ông Cửu,..) mà vô tình lơ đi cảm xúc của người trẻ xung quanh. Nếu không sớm được giải quyết và giúp đỡ, tôi e bé Thư sẽ lầm đường lỡ bước như Quyên.

Bởi vậy mới nói, tình cảm gia đình, đặc biệt là tình cảm bố mẹ dành cho con cái vẫn luôn rất quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Có thể không sống cùng nhau nhưng nếu biết cách quan tâm con trẻ hơn thì sẽ chẳng dẫn đến những câu chuyện đáng buồn. Bạn có nghĩ như tôi không? Hãy cho tôi biết nhé!

>>>> Xem thêm: Đấu Trí: Quyên bị hiểu lầm làm bạn gái Đại úy, đến lượt Trung lên thớt

* Bài viết của Augenstern May chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.