x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Day Shift: Bộ phim ma cà rồng hài hước với dàn trai đẹp cực mlem

Chekov 16:35 - 15/08/2022

Là fan cứng của Jamie Foxx, Chekov mong đợi bộ phim Day Shift từ lâu lắm rồi. Tác phẩm của Netflix quy tụ dàn sao hạng A Hollywood từ Dave Franco (em trai James Franco) cho đến rapper Snoop Dogg đấy mọi người! Day Shift là tác phẩm đầu tay của đạo diễn J. J. Perry, theo chân Bud Jablonski (Jamie Foxx), một người dọn dẹp hồ bơi ở thung lũng San Fernando.

Đáng nói, anh chàng người sử dụng điều này làm bình phong cho công việc săn ma cà rồng thực sự của mình. Chekov thấy Day Shift khá sáng tạo khi không chỉ đơn thuần là việc săn ma cà rồng mà còn để cho nam chính nhổ nanh của chúng để bán trên thị trường chợ đen.

Bên dưới sự yên bình tồn tại cả một thế giới ngầm của ma cà rồng và thợ săn - đến mức những người thợ săn đã tạo ra một liên minh còn đám ma cà rồng chiếm lĩnh thị trường bất động sản.

Sự cố ập đến với Bud khi vợ cũ của anh là Jocelyn (Meagan Good) nói rằng cô và con gái Paige (Zion Broadnax) sẽ chuyển đi nếu Bud không chuẩn bị đủ tiền nhập học và tiền niềng răng trong vòng một tuần. Để đáp ứng nhu cầu này, Bud cố gắng vào lại liên minh thợ săn với sự giúp đỡ của người bạn Big John Elliott (Snoop Dogg). Nhưng vì Bud đã vi phạm các quy tắc của liên minh nhiều lần và trước đó đã bị đuổi ra khỏi công ty, anh phải đi cùng với một đại diện của liên minh - Seth (Dave Franco), anh chàng kế toán sợ hãi phải ra thực địa. 

Chekov khá ngạc nhiên bởi vì dù là phim đầu tay nhưng J. J. Perry làm rất tốt tuyến truyện của Day Shift. Thì ra đạo diễn đã có hàng chục năm kinh nghiệm trong việc đóng thế, thực hiện các bộ phim như Mortal Kombat, Iron Man và Avatar. Các trận chiến trong Day Shift có nhịp độ nhanh, mang lại cho Chekov cảm giác khó tả. 

Với tài năng diễn xuất của Jamie Foxx, Chekov thấy rằng Bud dường như đang chiến đấu vì sinh mệnh của mình. Chưa kể ma cà rồng ở Day Shift không chỉ nhanh và mạnh mà chúng còn sở hữu khả năng uốn dẻo cực đáng nể. Nhờ đó, chúng có thể tận dụng nhiều thứ khi chiến đấu, chẳng hạn như một con đã bắt lấy cây dao bằng chân khi đối mặt với thợ săn làm Chekov há hốc mồm. 

Tuy nhiên, các yếu tố của Day Shift không được khám phá sâu hơn khiến Chekov cảm thấy như một cơ hội bị bỏ lỡ. Toàn bộ hiệp hội săn ma cà rồng dường như là một thế giới hấp dẫn để khám phá - đặc biệt nếu có nhiều nhân viên hơn như anh hùng cầm súng khổng lồ của Snoop Dogg, Big John. Day Shift cho Chekov một cái nhìn thoáng qua về nhóm thế giới ngầm này nhưng lại bỏ giữa chừng khiến Chekov hụt hẫng.

Anh chàng Seth ban đầu có vẻ mọt sách, sợ hãi đến mức tè cả ra quần khi lần đầu chạm trán ma cà rồng nhưng lại rất hữu ích khi đưa ra những dữ kiện về giống loài này. Do đó, Chekov tự Day Shift sẽ có mùa 2 hay không bởi đạo diễn dường như đang thiết lập một thế giới rộng lớn hơn vậy đó!

Sự hợp tác giữa Bud và Seth chính là điểm sáng của bộ phim này nhờ khác biệt rõ rệt giữa cách họ hành động, mang đến một số khoảnh khắc hài hước nhất. Mặc dù ban đầu Day Shift có vẻ muốn tập trung vào bộ đôi này nhưng mọi thứ dần mờ nhạt khi J. J. Perry chuyển sang hồi 3 khi Bud cố gắng tiêu diệt một nhóm ma cà rồng, dẫn đầu bởi Audrey (Karla Souza). 

Day Shift có nhiều chi tiết đầy hứa hẹn nhưng thay vào đó, bộ phim đi theo một con đường cơ bản hơn Chekkov mong đợi. Giống như một bộ phim hành động mùa hè khác của Netflix, The Grey Man, Day Shift tràn ngập những cảnh đánh đấm. Còn rất nhiều việc phải làm trong thế giới của các hiệp hội săn ma cà rồng, những người môi giới, bộ sưu tập ma cà rồng ngầm rõ ràng này và sự hợp tác giữa Bud và Seth. Nhưng một lần nữa, Day Shift dường như chỉ tồn tại để kết thúc câu chuyện của Bud theo hướng có hậu mà thôi. 

Snoop Dogg dù là rapper đá chéo sân diễn xuất nhưng nhân vật Big J của anh không khiến Chekov thất vọng chút nào. Ở Big J có sự pha trộn của nét chính trực, mạnh mẽ từ một thợ săn ma cà rồng, chút vui vẻ của cậu bạn thân với Bud và nét anh dũng ở phân đoạn cuối cùng. Nhân vật này cũng là nét chấm phá mới mẻ cho Day Shift nhờ outfit quá trời đẹp đẽ theo phong cách cao bồi.

Nhìn chung Day Shift là bộ phim kinh phí thấp nhưng khá hiệu quả của Netflix. Chekov đánh giá cao Day Shift cao hơn cả The Gray Man về mặt giải trí. Mong rằng Netflix sẽ thấy được tiềm năng của Day Shift và sản xuất phần 2 cho phim này.

>> Xem thêm: The Gray Man: Chris Evans và Ryan Gosling chiếm hết sự chú ý

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Day Shift ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.