x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Đề cử Oscar 2023: Marvel lập kỳ tích, hai diễn viên gốc Việt lọt top

Châu Hải Bình 09:35 - 27/01/2023

Mình tin chắc rằng các tín đồ mê điện ảnh sẽ không thể bỏ qua lễ trao giải Oscar năm nay, nhất là khi những đối thủ nặng ký đều góp mặt đầy đủ. Bên cạnh đó, mình nghĩ Oscae 2023 sẽ khá gần gũi với nhóm khán giả đại chúng vì có sự xuất hiện của một vài bom tấn phòng vé trong năm qua như Black Panther: Wakanda Forever, Avatar: The Way of Water hay Top Gun: Maverick. Vậy danh sách đề cử có gì đáng chú ý? Hãy cùng mình điểm qua nhé.

1, Đề cử diễn xuất đầu tiên của Marvel

Sau khi bom tấn Black Panther: Wakanda Forever ra mắt, đã có nhiều dự đoán rằng nữ diễn viên Angela Bassett sẽ tạo nên kỳ tích cho Marvel khi đem về đề cử diễn xuất đầu tiên tại Oscar với vai nữ hoàng Ramonda. Quả thực khi xem màn trình diễn này, mình đã cực kỳ choáng ngợp trước năng lượng và cảm xúc mà bà mang lại. 

Không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ, Angela Bassett đã thực sự lọt top đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Vai diễn này trước đó cũng đã được giới chuyên môn đánh giá cao và giúp minh tinh da màu dành chiến thắng tại Quả Cầu Vàng.

2, Hai diễn viên gốc Việt lọt top đề cử

Như danh sách mình đã nêu ở trên, trong số ứng cử viên cạnh tranh cùng Angela Bassett cho giải Nữ phụ còn một cái tên khác rất đáng chú ý, đó là diễn viên gốc Việt Hồng Châu với The Whale. Sự nghiệp của cô nở rộ sau khi tham gia bộ phim điện ảnh Downsizing. Hồng Châu cũng thủ vai chính trong một vài series truyền hình như Homecoming, Watchman, The Night Agent. Bên cạnh The Whale, trong năm 2022 cô còn tham gia dự án The Menu đóng cùng những tên tuổi lớn của Hollywood là Anya Taylor-Joy, Ralph Fiennes, Nicolas Hoult.

Hồng Châu không phải niềm tự hào duy nhất của khán giả Việt Nam tại Oscar lần này. Nếu theo dõi thế giới điện ảnh trong suốt năm qua, các mọt phim sẽ không còn xa lạ gì với nam diễn viên gốc Việt Quan Kế Huy. Anh nhận được đề cử tại hạng mục Nam phụ xuất sắc nhất và mình đánh giá đây là một ứng cử viên rất nặng ký cho tượng vàng Oscar. Rất mong rằng Quan Kế Huy có thể lặp lại thành tích của mình sau khi đã dành chiến thắng tại Quả Cầu Vàng vừa qua.

3, Everything Everywhere All at Once thống trị danh sách đề cử

Everything Everywhere All at Once chắc chắn là trải nghiệm điện ảnh đáng nhớ nhất trong năm vừa qua của mình. Dưới vỏ bọc của một bộ phim hành động – khoa  học viễn tưởng, nó đã truyền tải quá tốt thông điệp về tình yêu, lòng vị tha và cách mà con người nên chân quý hiện tại. Tuy chỉ là phim độc lập với kinh phí hạn hẹp, song Everything Everywhere All at Once lại là cú nổ lớn cả trên khía cạnh thương mại lẫn nghệ thuật, với hơn 103 triệu USD doanh thu và giờ đây là 11 đề cử Oscar.

4, Disney tiếp tục gặp phải đối thủ khó xơi

Từ lâu, chúng ta đã luôn đinh ninh rằng hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất là cuộc đua nội bộ giữa Disney và Pixar khi hai xưởng phim này thay nhau thống trị từ năm này qua năm khác. Thế nhưng trong thời gian gần đây, Nhà Chuột liên tục bị ngáng đường bởi những đối thủ sừng sỏ. Năm nay, đại diện của họ là Turning Red sẽ buộc phải chạm trán với Pinocchio, tác phẩm hoạt hình stop-motion cực kỳ hoàn mỹ và đầy đột phá. Mình đoán rằng khả năng cao đứa con tinh thần của đạo diễn Guillermo del Toro sẽ dành được tượng vàng vì nó sở hữu một ngôn ngữ kể chuyện vừa đầy chất thơ, vừa đậm tính hiện thực vốn là thế mạnh của nhà làm phim người Mexico.

 Mình dự đoán rằng cuộc đua Oscar năm nay sẽ có nhiều bất ngờ xảy ra. Cộng thêm việc các bộ phim được khán giả yêu thích đều lọt top đề cử, có thể rating chương trình sẽ có nhiều bứt phá sau một thời gian dài tuột dốc không phanh chăng? Để biết ai là người chiến thắng hãy theo dõi lễ trao giải diễn ra vào ngày 13 tháng 3 năm 2023 nhé! 

* Bài viết của Châu Hải Bình chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.