x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Đêm Tối Rực Rỡ tung ảnh nhân vật ấn tượng, ai cũng có bộ mặt thứ hai

Lọ Lem 19:00 - 03/04/2022

Bằng cách chọn khai thác đề tài trước đây chưa từng có và có phần hơi “nhạy cảm”, Đêm Tối Rực Rỡ đã khiến mình thực sự ấn tượng.

Ngay từ trong trailer, đạo diễn Toronto cũng làm cho mình bất ngờ bởi sự chỉn chu về mặt hình ảnh, âm nhạc cũng như hé mở về nội dung, tấn bi kịch và thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải. 

Mới đây, Đêm Tối Rực Rỡ đã tung thêm bộ ảnh và clip giới thiệu nhân vật làm mình có chút bất ngờ và sợ hãi. Qua concept những tấm gương vỡ, mỗi nhân vật trong gia đình đều buộc phải lộ ra “chân tướng” của bản thân đằng sau sự giả lả thường ngày. 

Mỗi người trong gia đình Xuân Thanh (diễn viên kiêm biên kịch Nhã Uyên thủ vai) có thể là bất cứ ai trong chúng ta. Mình thấy mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình trước giờ vẫn là một điều gì rất khó nói. 

Người ta thường nói gia đình là nơi chúng ta có thể thành thật nhất, nhưng mình thấy đó cũng là nơi mình phải giấu giếm nhiều bí mật nhất. Có những điều khi đã bó buộc vào mối quan hệ gia đình, không phải muốn là có thể giải quyết được. Và những mâu thuẫn trong gia đình luôn là những mâu thuẫn khó tháo gỡ nhất.

Trong Đêm Tối Rực Rỡ, mỗi người đều đang phải đối diện với những bi kịch riêng, chỉ chờ một yếu tố châm ngòi để bùng phát.

Mỗi nhân vật trong Đêm Tối Rực Rỡ đều được xây dựng dựa trên một nguyên mẫu trong xã hội. Khi xem phim, mình có cảm giác gì đó rất quen thuộc, gần gũi, đồng cảm với họ. Chắc vì những người phụ nữ trong câu chuyện này và những gì mà họ phải chịu đựng có phần nào đó giống với bà và mẹ mình. 

Trong phim, diễn viên Huỳnh Kiến An vào vai ông Toàn, một người chồng, một người cha tệ, đam mê những trò không lành mạnh. Đặc biệt, ông là một người đàn ông có tính gia trưởng, luôn muốn thao túng cả gia đình. Ông Toàn chính là khởi nguồn cho mọi bi kịch xảy ra với gia đình trong Đêm Tối Rực Rỡ.

>>> Xem thêm: Mến Gái Miền Tây: Dở thật hay do thành kiến về phim Việt?

Mình thấy ông Toàn chính là hình mẫu một người chủ gia đình điển hình trong đời thường: những người bị ảnh hưởng bởi tính nam độc hại, chuyên quyền và thích dùng nắm tay để giải quyết vấn đề.  Mình nghĩ là ai cũng đã từng gặp những người đàn ông như thế rồi nhưng mà chắc là chúng ta cũng không thể nào hiểu được vấn đề thực sự mà họ đang gặp phải.

Thế nhưng điều này lại bị che mắt bởi sự gia giáo, êm đềm mà cả gia đình dựng lên. Trong mắt người ngoài, gia đình ông Toàn khá là khá giả và khuôn phép.

Trong quan niệm của người xưa, đám tang phản ánh rõ về gia đình. Nhà càng giàu có, con cháu càng đông đúc, lại càng phải tổ chức rình rang. Cũng vì thế mà đám tang của người ông trong gia đình Xuân Thanh phải được tổ chức thật linh đình với đủ loại kèn trống, nhạc đèn rực rỡ. 

Yên ổn không được bao lâu thì cơn bão bi kịch đã ập đến với cả gia đình. Một nhóm người lao vào đám tang buộc ông Toàn phải trả hết số nợ trước 6 giờ sáng mai, nếu không ông phải bay màu. Khúc này mình thật sự sởn da gà, vì đám tang là một nơi rất thiêng liêng. Mình cũng không nghĩ bọn người này có thể dám đến đòi nợ vào lúc như vậy. 

Rồi đột nhiên trong một tang lễ, xuất hiện những cảnh ồn ào huyên náo lôi thêm cả những ẩn ức tâm lý và những bí mật chính thức của các thành viên trong gia đình theo đó cũng bị vạch trần.

Tiếp đến là diễn viên Phương Dung trong vai bà Gái, vợ ông Toàn. Bà Gái nhìn vẻ ngoài cũng đã đủ toát lên vẻ hơi đồng bóng. Lúc nào cũng lòe loẹt phấn son, kể cả khi nhà có tang. Chắc cũng chính vì vậy mà khi tung poster, nhiều người nhầm lẫn nhân vật này chính là cô Tuyết Ngây Thơ trong Hạnh Phúc Của Một Tang Gia, dù so về độ tuổi thì không cân xứng mấy. 

>>> Xem thêm: Nghề Siêu Dễ kết hợp giữa bản gốc của Hàn và web drama Chuyện Xóm Tui

Là vợ của anh cả trong một gia đình, bà Gái cũng phải biết ý tứ, hành xử dĩ hòa vi quý với các em để giữ gìn hạnh phúc nhưng bản thân bà cũng có những bí mật riêng. Hình ảnh bà Gái có thể là những người vợ, người mẹ, người phụ nữ xung quanh gia đình của mỗi chúng ta. 

Thế nhưng bà không biết rằng chính sự “nửa vời” của bà đã gián tiếp gây nên những bi kịch dai dẳng mà chính bà cũng là một người liên quan đến chuỗi gãy đổ đó. Dù cho bên ngoài có vẻ cười cười, nói nói nhưng bên trong bà Gái là một mớ hỗn độn, về sự mặc cảm và tội lỗi cùng những ẩn ức muôn thuở mà một người phụ nữ phải gánh chịu. 

Nhã Uyên trong vai Xuân thanh vừa là diễn viên chính kiêm nhà sản xuất, và biên kịch của Đêm Tối Rực Rỡ đã có rất nhiều cảm xúc với nhân vật này. Cô chia sẻ về vai diễn của mình: “Xuân Thanh là một nhân vật bị bệnh tâm lý nên cái khó khăn nhất của nhân vật này chính là phải hiểu được căn bệnh mà cô trải qua”. 

Mình thấy những vai tâm lý trước giờ luôn là một thử thách lớn đối với các diễn viên. Nhân vật Xuân Thanh có vẻ ngoài điềm tĩnh, nhỏ nhẹ, chừng mực tưởng như sẽ là một người phụ nữ hiền lành, cam chịu đến mức yếu mềm nhưng thực tế thì không phải vậy. Cô bị bệnh tâm lý, vậy nên khi cô phát điên lên thì sự bùng nổ đó sẽ vượt ngoài tầm kiểm soát của mọi người. 

Cô là một nạn nhân của bạo hành gia đình, thế nên khi phải rời xa đứa con gái duy nhất, Xuân Thanh sẽ trở thành một con người khác. Một phiên bản, một bộ mặt khác của cô sẽ xuất hiện. Mọi kìm nén, đau đớn và cả phẫn nộ đều một lượt phát ra ngoài, khiến không khí của đêm tang càng căng thẳng. 

>>> Xem thêm: Đêm Tối Rực Rỡ có đang khai thác đề tài quá nhạy cảm?

Một gia đình có vấn đề như vậy chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến những đứa con. Hai đứa con gái của ông Toàn và bà Gái là Kim Hoàng (Xuân Trang thủ vai) và Kim Bảo (Kim B thủ vai) cũng đã góp phần cho thấy rõ những tiêu cực trong gia đình áp đặt lên tư tưởng lên họ. 

Hoàng là một người vui tính, thương vợ, thương con nhưng cũng là một người anh, người con trưởng vô trách nhiệm và tham lam, luôn muốn vơ vét của cải trong gia đình. 

Mình thấy là chúng ta đến một độ tuổi nhất định đều sẽ có hai gia đình, một gia đình lớn, một gia đình nhỏ. Và việc cân bằng giữa hai gia đình đó thực sự rất khó. Như Hoàng, anh đã không cân bằng được bản thân giữa hai gia đình và cũng vì thế nên đã góp phần đẩy các thành viên vào những cuộc cãi vã, gây ra những tổn hại to lớn. 

Còn Kim Bảo (Kim B thủ vai) là một nhân vật có tính cách nổi loạn, luôn muốn thoát ra khỏi gia đình độc hại đó. Nhưng cuối cùng, cô lại đi sai đường và trở thành một con nghiện. Kim Bảo rất giỏi che giấu cảm xúc với người khác. Người thấy được những sự yếu đuối và bất ổn nhất của Bảo cũng chỉ có chị Xuân Thanh. 

>>> Xem thêm: Qua Bển Làm Chi tung trailer hài hước về người Việt trên đất Mỹ

Một vai diễn khác cũng để lại ấn tượng không kém với mình đó chính là vai con dâu Bích Ngọc do Diễm Phương thủ vai. Bích Ngọc là một hình tượng điển hình của những con người ích kỷ trong một gia đình. Cô không thể kìm chế được cảm xúc của mình, luôn nóng nảy, la hét và so bì giữa gia đình mình với gia đình bên chồng. Mình thấy thật ra đây cũng là tâm lý thường gặp của những nàng dâu khi về nhà chồng và thực sự là muôn đời cũng không tháo gỡ được. 

Tuy vậy Bích Ngọc là một người mẹ tốt, cô rất thương con nhưng cũng chính vì thương quá mà cô có phần nuông chiều con quá đà. Cộng thêm sự vô trách nhiệm của người chồng khiến Bích Ngọc ngày càng thay đổi, trở nên quá quắt và đáng sợ. 

Nhìn chung, mình thấy các nhân vật chủ chốt trong Đêm Tối Rực Rỡ đều là những hình mẫu điển hình trong gia đình tam đại đồng đường của người Việt Nam nói riêng và người Á Đông nói chung. 

Sai lầm của người này kéo theo sai lầm của người khác, bi kịch của người này dẫn đến bi kịch của người khác và rồi nó biến thành một vòng tròn bất tận không lối thoát, từ đời này sang đời khác. Thật ra thì mình nghĩ chắc chỉ khi thực sự có vấn đề nghiêm trọng xảy ra, khi tất cả họ không thể lẩn tránh được nữa, phải đối diện với nhau và giải quyết vấn đề, mâu thuẫn mới có thể kết thúc. 

Mình thích tư tưởng mà đạo diễn Toronto đề cập đến trong Đêm Tối Rực Rỡ, đó là tiếng nói về sự thấu cảm, sẻ chia với những nỗi đau mà chính các thành viên trong gia đình tạo cho nhau. Anh tin rằng, khi đi qua “đêm tối” nặng nề đó, mọi thứ sẽ có thể trở nên “rực rỡ” hơn.

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Đêm Tối Rực Rỡ! tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.