x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Nghề Siêu Dễ kết hợp giữa bản gốc của Hàn và web drama Chuyện Xóm Tui

Lọ Lem 19:36 - 29/03/2022

Nghề Siêu Dễ là bộ phim được remake từ siêu phẩm nổi tiếng Extreme Job (Nghề Siêu Khó) của điện ảnh Hàn Quốc.

Lần này, đạo diễn Võ Thanh Hòa và cả Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục lựa chọn đầu tư vào một thể loại được cho là thế mạnh của mình, chính là hài - hành động. 

Thị trường phim Việt Nam hiện nay đang có quá nhiều phim remake. Mình thấy đó là con dao hai lưỡi vì phim rất dễ bị đem ra so sánh với bản gốc và hễ khi nào có một bộ phim remake sắp sửa ra mắt thì lại bị nói là do mình không có kịch bản hay mới đi remake. 

Có rất ý kiến xoay quanh vấn đề remake này nhưng tóm lại, mỗi lần xuất hiện một phim Việt remake, ekip sẽ phải chịu rất nhiều phản ứng trái chiều. 

>>> Xem thêm: Thanh Sói trở lại, có lợi hại hơn xưa?

Nếu cứ remake lại thì rất khó trong quá trình chuyển mã văn hóa và khiến nó dễ tiếp cận với khán giả Việt Nam. Lần này ekip đã chọn một hướng đi mới chính là kết hợp cùng với web drama Chuyện Xóm Tui của Thu Trang - Tiến Luật để tạo cho người xem sự gần gũi và tăng tính Việt hóa.

Web drama Chuyện Xóm Tui theo cảm nhận của mình thì nó chưa phải thuộc dạng xuất sắc, cũng chỉ là những câu chuyện vụn vặt hằng ngày xoay quanh một khu xóm đặc biệt. Tuy không thực sự quá mới lạ nhưng nó tạo được cảm giác gần gũi, thân thuộc và cách xây dựng nhân vật trong đó cũng khá thú vị. 

Mình cũng khá mong chờ sự kết hợp giữa sự remake từ kịch bản Hàn Quốc và web drama Chuyện Xóm Tui trong Nghề Siêu Dễ này.

Nghề Siêu Dễ khi được Việt hóa là câu chuyện lấy bối cảnh tại một xóm nhỏ ở Sài Gòn, xoay quanh một cảnh sát già đã về hưu, ông lựa chọn những thanh niên có hoàn cảnh và tính cách đặc biệt để làm cộng sự của mình trong một phi vụ điều tra. 

Cả nhóm quyết định mua lại một quán cơm tấm và đóng vai những người bán cơm bình thường để làm bức bình phong, che mắt thiên hạ. Đó là nơi theo dõi tên trùm tội phạm của ba cộng sự đặc biệt. 

Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính, đang yên đang lành, quán cơm đột nhiên nổi tiếng khiến cho phi vụ điều tra của ba thanh niên đã khó nay càng khó hơn. Họ phải đứng trước nguy cơ đổ bể phi vụ này bất cứ lúc nào.

Nghề Siêu Dễ hội tụ những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh rộng, từng mang đến những trận cười nghiêng ngả cho khán giả như Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Quang Tuấn...Khác những vai diễn với vẻ ngoài lịch lãm trước đây, lần này Hứa Vĩ Văn sẽ xuất hiện với một tạo hình khác biệt.

Hứa Vĩ Văn vào vai ông Thái bao đồng - một cảnh sát về hưu nhưng lại chẳng chịu yên phận, luôn đau đáu, lúc nào cũng quan vấn đề tội phạm.

>>> Xem thêm: Mến Gái Miền Tây: Dàn "cây hài" rải muối cho phim vừa đủ mặn

Thu Trang vào vai Thu “hai ngón” hay chôm đồ để bán hàng với tạo hình độc đáo, ấn tượng. Nhân vật này giống với nhân vật Thu Trang từng thủ vai trong web drama Chuyện Xóm Tui

Khi xem Chuyện Xóm Tui mình cũng khá ấn tượng với nhân vật này. Tuy nhiên, khi xem trailer thì mình thấy về mặt tạo hình lẫn tính cách thì không khác gì so với những vai diễn trước đây của Thu Trang lắm. 

Kiều Minh Tuấn đảm nhận vai chàng Phú “tạp hóa”, một thanh niên ôm mộng làm giàu từ chiếc xe lưu động duy nhất mà mình có. 

Huỳnh Phương trong vai Vinh Thần Bài, một thanh niên có cá tính, quậy phá, đam mê cờ bạc và “đội” Thần Bài lên đầu. Đây cũng là một nhân vật lấy cảm hứng từ chính nhân vật của Huỳnh Phương trong web drama Chuyện Xóm Tui. 

Quang Tuấn trong vai Mèo Soái Ca, một chàng trai có quá khứ vào tù ra tội và có gì đó rất bí hiểm.

Còn Tiến Luật lần này sẽ vào phe đối địch với Thu Trang và những người đồng đội của mình. Tiến Luật vào vai Hoàng Vũ Sư, nhân vật phản diện chính trong phim. Hoàng Vũ Sư chính là tên trùm tội phạm mà cả nhóm bán cơm đang giăng lưới. 

>>> Xem thêm: Qua Bển Làm Chi tung trailer hài hước về người Việt trên đất Mỹ

Cốt truyện phim Nghề Siêu Dễ mình thấy khá thú vị, các nhân vật cũng được tạo hình và xây dựng với những nét tính cách riêng, vô cùng độc đáo. Sự xuất hiện của những diễn viên đã từng tạo được tiếng vang trong một số bộ phim trước đó cũng khiến mình cảm thấy khá yên tâm về chất lượng diễn xuất của Nghề Siêu Dễ

Tuy nhiên, khi xem qua trailer thì mình thấy nó vẫn mang nét gì đó của những web drama thông thường. Mọi thứ đều ở mức tạm ổn nhưng chưa thấy có gì đó bứt phá và khác biệt so với những bộ phim hài hành động mà Thu Trang, Tiến Luật và Kiều Minh Tuấn tham gia diễn xuất trước đây. 

Mảng miếng hài trong trailer của Nghề Siêu Dễ cũng chưa khiến mình cảm thấy “đã”, nó vẫn còn đang ở mức lưng chừng, không thể cười hả hê được. 

Mình thấy Nghề Siêu Dễ có thể đáp ứng được yêu cầu của một phim thương mại vì có tính giải trí, có dàn cast tạo được thiện cảm cho khán giả, kịch bản cũng có thể tạo được sự thú vị cho người xem nhưng để nói về giá trị sâu xa mà nó mang lại thì mình cảm thấy vẫn chưa đủ. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Nghề Siêu Dễ tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.