x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Những nữ chính là tiểu thư khuê các trên màn ảnh Hoa ngữ

Carole 22:05 - 28/02/2022

Khi những bộ phim về các nữ chính mạnh mẽ và tài giỏi được khai thác nhiều trên màn ảnh thì kiểu nữ chính là tiểu thư khuê các, thông minh và dịu dàng lại chẳng được các nhà làm phim ưu ái lắm. Ít được khai thác không có nghĩa là không có, hôm nay các bạn hãy cùng Carole điểm tên một số nữ chính mang hình tượng tiểu thư khuê các từng xuất hiện trên màn ảnh nhé!

Đỗ Băng Nhạn (Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý)

Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý gắn liền với tuổi thơ của biết bao người, trong đó có cả Carole nữa đấy. Khi xem phim, mình rất ấn tượng với vai Đỗ Băng Nhạn bởi cô ấy không chỉ xinh đẹp mà còn là một tài nữ xuất chúng, lại dịu dàng và rất hiểu chuyện. Chỉ là, trong một lần lên nhầm kiệu hoa thì Đỗ Băng Nhạn đã được gả cho Đại tướng quân Viên Bất Khuất, có ai ngờ đâu lần gả nhầm này lại khiến cho cô tìm được một người chồng “như ý”.

Thời gian sau khi thành thân, dù mang thân phận giả nhưng Đỗ Băng Nhạn và Viên Bất Khuất vẫn nảy sinh tình cảm với nhau. Tuy nhiên, vì chiến công lẫy lừng nên Hoàng thượng muốn gả công chúa cho Viên Bất Khuất, điều này đã khiến Đỗ Băng Nhạn đành chịu ấm ức quay về nhà họ Đỗ, nhưng cô không trách chồng mình. Dù vậy, duyên phận đã gắn kết Đỗ Băng Nhạn và Viên Bất Khuất, hai người yêu nhau thì cách trở bao nhiêu họ vẫn sẽ quay về bên nhau mà thôi.

Hạ Tử Vy (Hoàn Châu Cách Cách)

Hạ Tử Vy là con gái của vua Càn Long lưu lạc nơi nhân gian. Ngay từ nhỏ, Hạ Tử Vy đã được mẹ dạy bảo rất cẩn thận, cầm kỳ thi hoa cái gì cũng giỏi, lại thêm tính dịu dàng và hòa nhã nữa. Sau khi biết thân phận của bản thân là Cách cách, Hạ Tử Vy đã cùng Kim Tỏa đến kinh thành tìm cha và cơ duyên trùng hợp đã khiến cô quen biết với Tiểu Yến Tử. Biết được mục đích đến kinh thành của Hạ Tử Vy, Tiểu Yến Tử đã không quản ngại khó khăn để giúp cô tìm lại cha mình.

Hành trình tìm cha và khôi phục lại thân phận Cách cách của Hạ Tử Vy không hề dễ dàng chút nào. Vì Càn Long nhận định Tiểu Yến Tử là con gái mình, Tiểu Yến Tử lại không dám nói ra sự thật nên cuối cùng cô đành phải để Hạ Tử Vy nhập cung dưới thân phận cung nữ. 

Hạ Tử Vy tuy thông minh và tài trí đấy nhưng vì cô quá hiền lành và mềm lòng nên dễ bị những kẻ xấu nơi hoàng cung hãm hại. Nhưng may mắn là thân phận của Hạ Tử Vy về sau đã được sáng tỏ, cô trở về với thân phận Cách cách và có được cuộc sống hạnh phúc.

Thịnh Minh Lan (Minh Lan Truyện)

Thịnh Minh Lan chính là một tiểu thư khuê các điển hình nhưng cô lại không được yêu thương và coi trọng. Đối diện với thế cục rối loạn trong Thịnh gia, Thịnh Minh Lan đành phải nhẫn nhục chịu đựng, che giấu tài năng và sự cơ trí của mình để có thể bình yên mà trưởng thành. Thịnh Minh Lan là một cô gái xinh đẹp, dịu dàng đúng chuẩn những nữ nhân dưới thời phong kiến nhưng cô cũng là người không bao giờ chịu từ bỏ hay bị khuất phục trước những khó khăn.

Cuộc đời của Thịnh Minh Lan trở nên tươi sáng hơn khi cô gặp được Hầu gia Cố Đình Diệp và hai người họ nên duyên vợ chồng. Sau khi thành thân, Thịnh Minh Lan giúp Cố Đình Diệp cai quản hầu phủ, giải quyết mọi sự trong gia đình, đồng thời còn giúp phu quân trong cả việc nước nữa. Chính những phẩm chất tốt đẹp của Thịnh Minh Lan đã khiến Cố Đình Diệp thêm yêu thương và trân trọng cô hơn, cả hai người họ cũng có một cuộc sống êm ấm và hạnh phúc.

Đàm Doãn Hiền (Nữ Y Minh Phi Truyện)

Dưới thời nhà Minh, địa vị của người phụ nữ không được coi trọng chứ đừng nói đến việc đi làm giống như đàn ông. Đàm Doãn Hiền sinh ra trong một gia đình giỏi về y học, từ nhỏ cô đã nuôi ý định trở thành một đại phu chữa bệnh cho bách tính trong thiên hạ. Một cô gái xinh đẹp và dịu dàng như Đàm Doãn Hiền không muốn giống như những nữ tử khác, cô quyết định đi theo lý tưởng của bản thân và mặc kệ việc này khiến cô gặp phải những rào cản cùng định kiến trong xã hội.

Đàm Doãn Hiền dần dần trở thành nữ y nổi tiếng với y thuật cao minh. Tuy nhiên, cuộc đời của Đàm Doãn Hiền cũng gặp nhiều gian truân khi cô vướng phải mối tình tay ba với hai anh em đế vương Chu Kỳ Trấn và Chu Kỳ Ngọc. Đàm Doãn Hiền ở bên Chu Kỳ Ngọc, nhưng sau khi Chu Kỳ Ngọc qua đời thì cô đã quyết định rời khỏi hoàng cung để tiếp tục công việc hành y cứu người. Còn Chu Kỳ Trấn sau này cũng lựa chọn thoái vị để ra khỏi cung tìm Đàm Doãn Hiền với hy vọng có thể được ở bên cô mãi mãi.

Thôi Thời Nghi (Châu Sinh Như Cố)

Thôi Thời Nghi vốn là thiên kim tiểu thư trong một gia đình quyền thế, ngay từ khi chưa sinh ra thì cô đã được ấn định là Thái tử phi tương lai. Thuở nhỏ, vì gặp phải biến cố gia đình mà Thôi Thời Nghi không thể nói được, tuy nhiên cô vẫn rất thông minh và hiểu chuyện. Cuộc đời của Thôi Thời Nghi đã thay đổi hoàn toàn khi cô quen biết và bái Tiểu Nam Thần Vương – Châu Sinh Thần làm sư phụ. Chuỗi ngày bên nhau đã khiến Thôi Thời Nghi nảy sinh tình cảm với Châu Sinh Thần.

Những ngày ở bên Châu Sinh Thần là quãng thời gian khiến Thôi Thời Nghi cảm thấy hạnh phúc nhất và cũng nhờ đó mà cô có thể nói chuyện lại được. Châu Sinh Thần cũng cảm mến Thôi Thời Nghi nhưng những âm mưu và thủ đoạn chính trị đã khiến hai người họ không thể được ở bên nhau. Cả một đời tận trung báo quốc nhưng Châu Sinh Thần bị vu oan cho tội tạo phản và ra đi trong sự tủi nhục. Còn Thôi Thời Nghi, cuối cùng cô đã lựa chọn nhảy thành lầu trong ngày đại hôn vì muốn được ở bên người mình yêu.

Theo Carole thấy thì những nữ chính thông minh xinh đẹp lại hiền lương thục đức như thế này rất ít được khai thác trên màn ảnh. Đối với khán giả thì kiểu nhân vật thế này có hơi “nhạt”, nếu biên kịch không khéo sẽ khiến nhân vật bị biến thành “bạch liên hoa”. Cho nên, nhân vật nữ như vậy thường sẽ không được các nhà làm phim chú trọng và dễ bị đẩy xuống hàng nữ phụ chứ khó mà được làm nữ chính lắm.

>>> Xem thêm: Chân Hoàn và những đại nữ chủ hàng "real", ăn đứt phim bây giờ

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.