x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Địa vị - diễn xuất chẳng tương xứng, Dương Mịch chới với tìm hướng đi!

Tiểu Mặc 07:30 - 26/04/2022

Sau thành công của Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa, Dương Mịch đã lâu chưa có thêm tác phẩm nào nổi bật trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Theo quan điểm của cá nhân Tiểu Mặc, có 2 lý do chính khiến nữ diễn viên vẫn mãi “giậm chân tại chỗ”, đó là: Khó chọn được bạn diễn phù hợp và năng lực diễn xuất hạn chế của nữ minh tinh.

Khó tìm được bạn diễn phù hợp

Vào tháng 11/2021, đoàn làm phim Kiều Tàng công bố nữ chính là Dương Mịch, theo các thông tin mà mình biết thì thông thường, ngay sau khi dự án thông báo xác nhận dàn diễn viên chính thì sẽ nhanh chóng khai máy. Thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, bộ phim Kiều Tàng với sự tham gia diễn xuất của nữ minh tinh vẫn chưa có dấu hiệu được bấm máy. Lý do được nhiều dân mạng nhanh chóng tìm ra, đó là nhà sản xuất vẫn chưa tìm được bạn diễn phù hợp với Dương Mịch.

Theo các trang báo xứ Trung phân tích, bộ phim cổ trang Kiều Tàng của Dương Mịch là thể loại phim đại nữ chủ (tập trung vào hành trình của nữ chính). Điều đó có nghĩa là vai diễn nam chính trong bộ phim này sẽ không được chú trọng. Nhưng mình thấy, nếu vai diễn này được đảm nhận bởi các nam diễn viên trẻ chưa có tên tuổi thì lại không xứng tầm với nữ minh tinh. 

Song những diễn viên trẻ có danh tiếng như Cung Tuấn, Lý Hiện, Tiêu Chiến hoặc các tài tử thực lực như Trần Khôn, Đặng Siêu,… đều không muốn tham gia vào dự án mà vai diễn của mình không được chú trọng bằng nữ chính. Chính tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan” trong khâu lựa chọn nam chính đó đã khiến bộ phim cũng như Dương Mịch bị “đóng băng” trong nhiều tháng trời.

Chưa kể, nữ minh tinh hiện nay cũng đã 35 tuổi rồi, cô phải đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình lựa chọn và tham gia diễn xuất. Mình thấy sẽ thật khó khi nữ diễn viên phải hóa thân vào các vai diễn thiếu niên. Thậm chí với giới hạn độ tuổi ấy càng khiến Dương Mịch khó tìm được bạn diễn phù hợp khi thời gian gần đây, những nam diễn viên trẻ xuất hiện ngày càng nhiều. Như trong bộ phim Định Luật Tình Yêu 80/20, khi nữ diễn viên sánh vai cùng đàn em kém 9 tuổi, trông cô có phần già dặn, chững chạc hơn rất nhiều so với Hứa Khải. 

Lối diễn xuất đi vào lối mòn

Mình thấy những năm gần đây, sự nghiệp diễn xuất của Dương Mịch không có gì quá nổi bật. Ngoài những lý do mà Tiểu Mặc đã kể trên, thì theo mình nguyên nhân chính khiến nữ minh tinh vẫn mãi “giậm chân tại chỗ” chính là khả năng diễn xuất có hạn của cô nàng.

Khi gần như những dự án có sự góp mặt của Dương Mịch đều có điểm số không quá khả quan. Gần đây nhất là bộ phim Hộc Châu Phu Nhân sau khi lên sóng chỉ nhận được số điểm đánh giá khá thấp 4,8/10 trên trang Douban, trong đó có tới 55% khán giả chỉ cho 1-2 sao. 

Mình thấy hầu như những tác phẩm mà Dương Mịch tham gia đều là phim xoay quanh nữ chính, nói cách khác nhân vật do nàng tiểu hoa thể hiện chính là nút thắt quan trọng để quyết định sự thành bại của bộ phim. Dù vậy thì thực tế lại cho thấy, trong những bộ phim gần đây của Dương Mịch, yếu tố duy nhất níu chân khán giả ở lại với tác phẩm chính là sự xuất hiện của dàn diễn viên phụ. Trong khi đó, Dương Mịch không có chút tiến bộ nào về khả năng diễn xuất, cô vẫn giữ lối diễn một màu, “vô hồn” của mình.

Ngoài việc thất bại trong khả năng diễn xuất, nữ diễn viên cũng khiến fan hâm mộ chán nản trong việc lựa chọn kịch bản. Nếu như những diễn viên cùng thời khác đã rẽ hướng sang phim chính kịch, các đề tài xã hội có ý nghĩa, có chiều sâu thì Dương Mịch vẫn trung thành với các bộ phim ngôn tình với đề tài cũ rích, nội dung dễ đoán. Trong 4 năm trở lại đây, phim của bà chủ nhà Gia Hành liên tục gặp cảnh thất bại, gây thất vọng cho người xem, từ Người Đàm Phán (2018), Phù Dao (2018), Trúc Mộng Tình Duyên (2019), cho đến Hộc Châu Phu Nhân (2021),…

Theo mình nghĩ, nếu Dương Mịch cứ tiếp tục đóng mãi dòng phim thần tượng sẽ khiến cô đi vào lối mòn diễn xuất, bên cạnh đó khán giả cũng sẽ phai nhạt cảm xúc về nữ diễn viên khi giới giải trí Hoa Ngữ ngày càng muôn màu muôn vẻ như hiện nay. Còn cả nhà nghĩ sao về diễn xuất của Dương Mịch, nhớ để lại bình luận để chia sẻ cùng Tiểu Mặc nhé!

>>>Xem thêm: Khi Dương Dương và dàn sao Cbiz diện sơ mi trắng khiến chị em sốt sắng

*Bài viết của Tiểu Mặc gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.