x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dịch Dương Thiên Tỉ có nguy cơ "ngã ngựa" vì Mãn Giang Hồng

Nam Phong 09:20 - 31/01/2023

Nửa cuối năm 2022 là quãng thời gian không mấy êm đẹp với Dịch Dương Thiên Tỉ khi cậu út nhà TFBoys vướng ồn ào “đi cửa sau” trong cuộc thi biên chế. Thị phi này khiến danh tiếng nam minh tinh tụt dốc không phanh, độ hảo cảm của công chúng đối với anh chàng từ “con cưng” biến thành “con ghẻ”. Do đó, mình thấy bộ phim Mãn Giang Hồng ra mắt vào dịp Tết năm nay có ý nghĩa lớn đối với Thiên Tỉ, sự nghiệp của anh ấy thành hay bại phụ thuộc rất nhiều vào tác phẩm này.

Mãn Giang Hồng khởi đầu cực thành công khi doanh thu phòng vé tăng chóng mặt, chỉ trong vòng 2 ngày mà con số đã lên đến 1 tỷ NDT và liên tục vươn tới 2-3 tỷ NDT. Kết quả ấn tượng này khiến fan Dịch Dương Thiên Tỉ “nở mày nở mặt” vì idol đảm nhận vai chính phiên 2 trong phim, thực tích cá nhân của thần tượng ngày một vươn lên tầm cao mới. 

Ngay cả khán giả trung lập còn thán phục tài năng của Thiên Tỉ và cảm thấy rằng nam minh tinh có lẽ sẽ trở thành siêu sao quốc tế 2023 như lời tiên đoán. Danh tiếng của thành viên TFBoys cũng đã được cải thiện phần nào sau thị phi vài tháng trước đó.

Cứ ngỡ mọi chuyện sẽ trở nên suôn sẻ với Dịch Dương Thiên Tỉ, nhưng nào ngờ "gió lại đổi chiều". Mãn Giang Hồng bỗng dưng vướng phải rất nhiều nghi vấn như cuỗm doanh thu phim khác, nội dung phim dựa vào lịch sử nhưng lại hay đăng bài với phong cách “ăn nói xà lơ”, liên tục thanh minh nhưng lại khiến dân mạng cảm thấy có tật giật mình. Những người liên tiếng tố đoàn phim Mãn Giang Hồng có vấn đề đều là giáo sư, tiến sĩ của các trường đại học nổi tiếng, càng khiến dư luận bán tín bán nghi trước những tin đồn này.

Mọi chuyện không đơn giản chỉ là tranh cãi qua lại mà ngày một biến tướng, đoàn phim tuyên bố khởi kiện và những tài khoản đặt ra nghi vấn khẳng định sẽ theo tới cùng. Mới đây, mình lại thấy sự việc này lại có thêm diễn biến mới khi một trong những người bị ekip Mãn Giang Hồng kiện tiếp tục đưa ra nghi ngờ, rằng chi phí sản xuất của bộ phim chưa tính tới cát-xê diễn viên và phí marketing không tới 10 triệu NDT (34 tỷ đồng), vì rằng bộ phim chỉ quay bối cảnh trong một tiểu viện, thời gian quay lại chưa tới 2 tháng.

Trước đó, nhiều phương tiện truyền thông chính thống đã đưa tin chi phí sản xuất của bộ phim Mãn Giang Hồng lên tới 500 triệu NDT (1700 tỷ đồng). Đến nay, đoàn phim vẫn chưa bác bỏ tin đồn phí sản xuất 500 triệu NDT, nên rất có thể đây là tổng chi phí làm nên tác phẩm này. Mà con số 10 triệu NDT so với 500 triệu NDT chênh lệch quá lớn, phải chăng 490 triệu NDT là dùng để trả thù lao diễn viên và phí marketing hay chăng!

Đứng trước những tin đồn chất vấn về chi phí sản xuất, đoàn phim Mãn Giang Hồng chưa dám “ho he” gì. Mình nghĩ đoàn phim đang rất cẩn trọng trước vấn đề này, bởi nếu sai một li đi một dặm, kéo theo cả dàn sao đình đám như Thẩm Đằng, Dịch Dương Thiên Tỉ đứng trước nguy cơ “bay màu”.

Vì sao mọi chuyện lại có thể trở nên nghiêm trọng như thế! Các bạn theo dõi giới giải trí Hoa Ngữ chắc hẳn cũng biết đến chuyện Tổng Cục từng ra lệnh hạn chế nghiêm ngặt thù lao của diễn viên, không được vượt quá 40% kinh phí sản xuất của phim. Luật phía trên đưa ra là thế, nhưng nhà sản xuất phim có làm theo hay không là một chuyện, vì thù lao diễn viên thấp khó mời được ngôi sao, do đó tình trạng hợp đồng âm dương vẫn xảy ra nhan nhản trong giới giải trí, vừa là để “né luật” của Tổng Cục, vừa là để “lách thuế”.

Chính vì vậy chẳng có gì đảm bảo Mãn Giang Hồng tuân thủ đúng luật của Tổng Cục đưa ra khi mà đoàn phim không dám lên tiếng bác bỏ nghi vấn trên, dù sao thù lao của diễn viên luôn là chủ đề nhạy cảm. Lỡ mà “lách luật” lại bị lộ ra thì không chỉ Mãn Giang Hồng toang, mà ngay cả dàn diễn viên chính cũng “cuốn gói rời khỏi Cbiz”.

>>>Xem thêm: Mãn Giang Hồng của Dịch Dương Thiên Tỉ gây sốt phòng vé dịp Tết

Có thể thấy Mãn Giang Hồng có tác động lớn như thế nào với sự nghiệp của Dịch Dương Thiên Tỉ, em út TFBoys thành hay bại trong thời gian sắp tới phụ thuộc hết vào tác phẩm này. Mình hi vọng ồn ào bên lề về bộ phim sẽ trôi qua thật nhanh cũng như không có vấn đề gì đáng lo ngại, chứ mình không muốn phải chứng kiến thêm một ngôi sao đình đám nào “bay màu” nữa đâu.

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mãn Giang Hồng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.