x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thor: Love And Thunder thua nhẹ Ragnarok vì 5 yếu tố này

SEIZEDIX 15:00 - 16/07/2022

Vừa qua, Thor: Love And Thunder - phần tiếp theo rất được mong đợi của Thor: Ragnarok đã chính thức ra rạp sau thời gian dài chờ đợi. Bộ phim đã cải thiện nhiều điều chưa tốt trong Ragnarok và trở thành một bom tấn mới của MCU. 

Với sự trở lại của Taika Watiti, Thor 4 tiếp tục chứng minh lý do tại sao Thor là một trong những siêu anh hùng hài hước nhất của MCU. Bên cạnh những yếu tố nổi bật, Thor: Love And Thunder cũng có nhiều điểm thua kém so với phần tiền nhiệm. Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Không thể cân bằng giữa hài hước và đen tối

Gorr the God Butcher là một trong những nhân vật phản diện đáng sợ nhất của MCU cho đến thời điểm hiện. Diễn xuất lạnh lùng của Christian Bale đã tô điểm tông màu tối và sâu sắc hơn cho một bộ phim đậm chất hài hước. Gorr bắt cóc những đứa trẻ Asgardian và đe dọa giết hàng loạt các vị thần rõ ràng đã mở đường để biến Thor 4 thành một bộ phim đáng nhớ.

Thật đáng tiếc, Tình Yêu Và Sấm Sét phải vật lộn để cân bằng hai tông màu phim khác nhau rõ rệt này. Việc chuyển đổi giữa hai phong cách hoàn toàn trái ngược làm diễn xuất đỉnh cao của nam diễn viên thủ vai Gorr bị ảnh hưởng rất nhiều. Ragnarok đã khéo léo cân bằng những khoảnh khắc hài hước của bộ phim với mối đe dọa của Ragnarok.

Gorr là một phản diện thất bại

Hành trình chinh phục mục tiêu của Gorr bị đứt quãng và khiến mình cảm thấy thất vọng trong hồi kết của Thor: Love and Thunder. Thần Sấm dễ dàng thuyết phục kẻ diệt thần sử dụng điều ước tại Eternity để đưa con gái của hắn - Love trở lại thay vì giết các vị thần. Với một người có mối hận sâu sắc với tất cả các vị thần linh tồn tại trên thế giới, việc Gorr dễ dàng từ bỏ mục tiêu là một điều khá bất hợp lý.

Ngược lại, Ragnarok mang tới một nhân vật phản diện vô cùng xuất sắc. Hela rõ ràng là nhân vật có chiều sâu hơn Gorr rất nhiều. Nữ thần chết chóc (do Cate Blanchett thủ vai) đã giúp cho ta biết rõ hơn về gia đình của Thần Sấm và mục tiêu của cô cũng rõ ràng, không nửa vời như phản diện trong Thor: Love And Thunder. Hela chỉ bị đánh bại sau khi Loki giải phóng Surtur để đưa Ragnarok trở lại, tạo ra một cái kết mỹ mãn cho hành trình của cô trong MCU.

Ragnarok kết nối chặt chẽ với MCU

Giai đoạn 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel mới chỉ bắt đầu và có hướng đi không rõ ràng bằng phase 3 - thời điểm Ragnarok được phát hành. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Love and Thunder dường như không có quá nhiều kết nối với MCU. Nếu như các dự án gần đây của hãng tập trung vào đa vũ trụ thì Thor 4 lại hoàn toàn không nhắc tới chủ đề này.  

Mặc dù đây là một sự lựa chọn thông minh của Taika Waititi, thế nhưng mình vẫn đánh giá cao Ragnarok vì bộ phim gắn kết mạnh mẽ với MCU. Đoạn kết của Ragnarok liền mạch với Avengers: Infinity War, giúp câu chuyện của bộ phim có ý nghĩa rõ ràng và phục vụ những mục đích lớn hơn của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Có quá nhiều các nhân vật của MCU góp mặt

Nối tiếp những gì diễn ra ở cuối Avengers: Endgame, Thor: Love and Thunder mở đầu bằng cảnh Thor chiến đấu bên cạnh các thành viên của vệ binh dải ngân hà. Trước khi chia làm hai hướng vì sự xuất hiện của một siêu phản diện, Peter Quill đã cho Thần Sấm một số lời khuyên, tiết lộ rằng tình yêu đóng một vai trò quan trọng trong cách nhìn nhận cuộc đời của anh và đây như là một gợi ý rằng mối tình đâu của anh - Jane sẽ sớm trở lại.

Mặc dù Love and Thunder đã làm rất tốt trong việc phát triển các nhân vật, nhưng Guardians of the Galaxy dường như không hòa nhập với bộ phim tốt như mong đợi. Trên thực tế, các thành viên của vệ binh dải ngân hà không cần thiết phải xuất hiện trong phần phim tiếp theo của Thần Sấm, thế nhưng màn xuất hiện chớp nhoáng của họ vẫn khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Trái ngược với Thor 4, Ragnarok đã giúp Bruce Banner dễ dàng hòa nhập với các nhân vật khác, giúp anh tự nhiên trở thành một phần của phim.

Thor 4 có quá nhiều tình tiết hài hước

Khiếu làm phim hài hước của Taika Waititi được tận dụng rất mạnh mẽ trong cả Thor: RagnarokLove and Thunder. Tiếc rằng trong phần phim thứ 4, tính hài hước được tăng lên quá nhiều và khiến người xem cảm thấy mệt mọi. Hầu hết mọi cảnh trong phim đều được chèn thêm một chi tiết gây cười cho người xem, do đó làm ảnh hưởng tới chiều sâu của bộ phim và phá đi những phân cảnh cần tính nghiêm túc. 

Sự hài hước trong Ragnarok được tiết chế một cách thông minh và giúp bộ phim trở nên hay hơn Love and Thunder ở điểm này. Thor 4 là một bộ phim đậm chất hài kịch, ngoại trừ cảnh mở đầu. Một số “miếng hài” được lặp đi lặp lại, trong đó có cả những con dê la hét và mối tình tay ba của Thor với vũ khí của mình xuất hiện nhiều lần đến mức khiến mình không còn thấy buồn cười nữa. Nhìn chung Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét là một bộ phim hay, nhưng vẫn còn nhiều điểm thua xa Thor: Ragnarok ra mắt cách đây 5 năm.

>>>Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.