x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Điểm danh loạt phim đi sâu vào giới thời trang: House of Gucci dẫn đầu

Chekov 14:44 - 17/02/2022

Đối với Chekov, giới thời trang là một thứ gì đó rất hào nhoáng, hoa lệ nhưng cũng ẩn chứa vô vàn bí mật bên trong. Do đó, nhiều đạo diễn cũng chọn cách đưa thời trang lên màn ảnh một cách kịch tính, giật gân phơi bày nhiều drama vô cùng thú vị. Hãy cùng Chekov điểm qua 5 tác phẩm điện ảnh đáng chú ý về chủ đề thời trang nhé!

1.House of Gucci (2021)

 House of Gucci thuộc thể loại chính kịch tội phạm, tiểu sử do đạo diễn Ridley Scott nhào nặn, dựa trên cuốn sách năm 2001 The House of Gucci: A Sensational Story of Murder, Madness, Glamour và Greed của Sara Gay Forden. Phim theo chân Patrizia Reggiani (Lady Gaga) và Maurizio Gucci (Adam Driver), khi mối tình lãng mạn của họ biến thành cuộc chiến giành quyền kiểm soát thương hiệu thời trang Ý Gucci. Jared Leto, Jeremy Irons, Jack Huston, Salma Hayek và Al Pacino cũng đóng vai chính.

 Theo như Chekov tìm hiểu, Ridley Scott muốn làm một bộ phim về triều đại Gucci sau khi mua bản quyền cuốn sách của Forden vào đầu những năm 2000. Dự án đã bị trì hoãn trong vài năm, với một số đạo diễn và diễn viên được đồn đoán sẽ được cân nhắc trước khi Ridley Scott và Lady Gaga chính thức trở thành thành viên chính thức vào tháng 11 năm 2019. 

“Đó là một câu chuyện thú vị về lịch sử của một gia tộc. Nhà Gucci được ví như một gia đình hoàng tộc trong ngành công nghiệp thời trang, và sự suy tàn của nó đã manh nha từ chính bên trong nội bộ gia tộc rồi lan rộng ra. Một câu chuyện như vậy chẳng phải là rất thú vị hay sao?”

 Cùng Chekov ra rạp xem Lady Gaga hóa thân thành Patrizia Reggiani táo bạo và đầy quyền lực nhé!

2. The Devil Wears Prada (2006)

 Nhắc đến phim về thời trang, thực sự là một thiếu sót lớn khi mình bỏ qua The Devil Wears Prada - tác phẩm kinh điển do David Frankel đạo diễn và Wendy Finerman sản xuất. Kịch bản do Aline Brosh McKenna viết, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2003 của Lauren Weisberger.

 Bộ phim chuyển thể có sự tham gia của Meryl Streep trong vai Miranda Priestly, một biên tập viên tạp chí thời trang quyền lực, và Anne Hathaway trong vai Andrea "Andy" Sachs - sinh viên tốt nghiệp đại học đến thành phố New York và nhận công việc làm trợ lý cho Priestly. Emily Blunt và Stanley Tucci lần lượt đóng vai đồng trợ lý Emily Charlton và giám đốc nghệ thuật Nigel Kipling. Adrian Grenier và Simon Baker đóng vai phụ chính.

 Ngoài màn biến hình và những bộ cánh siêu thời thượng của dàn diễn viên chính, Chekov còn gật gù trước bài học cuộc sống mà The Devil Wears Prada mang lại, như việc những người mạnh mẽ cũng có giây phút yếu đuối và chúng ta nên từ bỏ các thứ không thuộc về mình.

3. Dior and I (2014)

 Khác với 2 bộ phim được Chekov liệt kê ở trên, Dior and I là một bộ phim tài liệu Pháp năm 2014 do Frédéric Tcheng viết kịch bản và đạo diễn về công việc sáng tạo của nhà thiết kế Raf Simons cho Christian Dior.

Dior and I được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Tribeca vào ngày 17 tháng 4 năm 2014 và nhanh chóng được giới mộ điệu thời trang và công chúng chú ý, Bộ phim tập trung vào mùa ra mắt của Simons tại Dior và có sự xuất hiện của những vai khách mời không nói tiếng nào của Marion Cotillard, Isabelle Huppert, Jennifer Lawrence, Sharon Stone và Harvey Weinstein.

  Bộ phim tài liệu nhận được đánh giá tích cực của các nhà phê bình, mang đến cho Chekov cái nhìn mới về công việc của những nhà thiết kế thời trang bởi không phải ai cũng được xem bên trong xưởng may của các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.

4. Coco Before Chanel (2009)

 Coco Before Chanel (tiếng Pháp: Coco avant Chanel) là một bộ phim chính kịch tiểu sử năm 2009 do Anne Fontaine đạo diễn và đồng biên kịch. Bộ phim có sự tham gia của Audrey Tautou và kể chi tiết về cuộc đời đầu của nhà thiết kế thời trang người Pháp Coco Chanel.

Bộ phim được công chiếu lần đầu tại Paris vào ngày 6 tháng 4 năm 2009 và được phát hành tại Pháp và Bỉ vào ngày 22 tháng 4 năm 2009. Tính đến ngày 21 tháng 12 năm đó, nó đã thu về gần 44 triệu USD trên toàn thế giới với kinh phí sản xuất là 23 triệu USD.

 Chekov hoàn toàn không ngạc nhiên khi Coco Before Chanel đã được đề cử cho bốn giải BAFTA, ba giải thưởng Điện ảnh Châu Âu, sáu giải César và giải Oscar cho Thiết kế trang phục đẹp nhất.

5. Valentino: The Last Emperor

 Valentino: The Last Emperor là một bộ phim tài liệu năm 2008 kể về cuộc đời của Valentino Garavani, được sản xuất và đạo diễn bởi Matt Tyrnauer, phóng viên đặc biệt của tạp chí Vanity Fair. Bộ phim là cuộc khám phá thế giới độc đáo của một trong những người đàn ông nổi tiếng nhất nước Ý, Valentino Garavani, kể câu chuyện về cuộc đời ông và khám phá các chủ đề lớn hơn ảnh hưởng đến ngành kinh doanh thời trang. Trọng tâm của bộ phim là mối quan hệ giữa Valentino và đối tác kinh doanh và người bạn đồng hành trong 50 năm của ông, Giancarlo Giammetti.

 
Trong quá trình sản xuất từ ​​tháng 6 năm 2005 đến tháng 7 năm 2007, các nhà làm phim đã quay hơn 250 giờ cảnh phim.

“Valentino là một trong những nhà thiết kế đầu tiên tự biến mình trở thành nhân vật truyền cảm hứng ở trung tâm câu chuyện mà anh ấy đang kể. Anh ấy là một người mơ mộng bẩm sinh và là nhà sáng tạo thực sự, người đã cho chúng tôi tham gia vào quá trình sáng tạo của anh ấy và cũng cho chúng tôi tham gia vào cuộc sống mà anh ấy đã xây dựng xung quanh mình để duy trì quá trình này. Valentino sống xa hoa như những khách hàng của mình và đặt ra tiêu chuẩn cho ngành. Anh ấy loại bỏ tất cả những gì không đẹp đẽ, và chúng tôi đã theo anh ấy đi khắp thế giới để nắm bắt thế giới đặc biệt đó".

 

 Chekov vô cùng mong chờ House of Gucci bởi cốt truyện bám sát những sự kiện ngoài đời thực cộng thêm một chút hư cấu kịch tính. Đặc biệt, Lady Gaga được dự đoán sẽ giúp bộ phim thêm bùng nổ bên cạnh dàn sao thực lực như Adam Driver, Jared Leto, Jeremy Irons, Jack Huston, Salma Hayek và Al Pacino.

 

>> Xem thêm: House Of Gucci: Thời trang của "bà cả" Lady Gaga đẹp xuất sắc

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.