x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Điểm danh những người mẹ ấn tượng của phim truyền hình Việt

Roses 08:00 - 03/11/2022

Mình thấy giờ vàng VTV thời gian gần đây rất chăm chỉ lên sóng những bộ phim mang đề tài gia đình đấy nhé. Và trong loạt bom tấn ấy, hình ảnh người mẹ luôn được các nhà làm phim ưu ái, khắc họa rõ nét. Mỗi nữ nghệ sĩ được “chọn mặt gửi vàng” cũng đều mang nét diễn riêng biệt, giúp lột tả thành công nội tâm nhân vật. Cùng mình điểm danh những bà mẹ để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả Việt ngay bây giờ nhé! 

NSƯT Thanh Quý

Người đầu tiên mình muốn nhắc tới chính là NSƯT Thanh Quý. Vai diễn gần đây nhất của cô là vai bà Nga trong Thương Ngày Nắng Về. Khán giả khi xem phim có thể cảm nhận được nỗi trăn trở của một người phụ nữ trung niên với nỗi lo con cái, cơm áo gạo tiền. 

Mình tìm hiểu và được biết đây là lần đầu tiên NSƯT Thanh Quý vào vai một người mẹ tảo tần, vất vả trong suốt sự nghiệp diễn xuất. Qua những thước phim chất lượng, nữ nghệ sĩ lấy đi biết bao nước mắt của khán giả khi hóa thân thành bà mẹ luôn lo nỗi lo của các con mình. Bạn cũng cảm nhận được điều đó phải không nào? 

Mình còn nhớ trước đó, NSƯT Thanh Quý thường đảm nhận vai người vợ, người mẹ yêu gia đình nhưng có tính cách đanh đá, chua ngoa. Khán giả nhớ đến NSƯT Thanh Quý qua các bộ phim nổi tiếng như Hôn Nhân Trong Ngõ Hẹp, Người Phán Xử, Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Cả Một Đời Ân Oán,…

Tuy nhiên, khi đến với Thương Ngày Nắng Về, vẫn là người phụ nữ yêu chồng thương con, nhưng bà Nga lại khác hẳn. Từ những phân cảnh đầu tiên khi bộ phim vừa lên sóng, khán giả đã dành rất nhiều lời khen cho NSƯT Thanh Quý bởi nét diễn quá đời, quá thật và quá gần gũi của cô khi vào vai người mẹ.

Dường như những khán giả ở độ tuổi như bà Nga đều thấy hình ảnh của mình trong đó. Những nỗi lo thường nhật, những câu mắng con hàng ngày và cả những áp lực, vất vả đặt trên vai mỗi người phụ nữ,... tất cả đều được người nghệ sĩ gạo cội khắc họa thành công. 

>>Xem thêm: Hội mỹ nhân "rủ nhau" lên đồ công sở cực đẹp ở phim Việt 2022

NSND Lan Hương

Khi mình nhắc tới NSND Lan Hương, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh bà mẹ chồng khó tính. Quả thật, nữ nghệ sĩ đã 2 lần hóa thân thành mẹ chồng trên màn ảnh và liên tục gây khó chịu với khán giả qua loạt cảnh đối xử không tốt với con dâu. 

Mình còn nhớ trong bộ phim Thương Ngày Nắng Về, vai diễn bà Hiền của NSND Lan Hương đã khiến người xem “sôi máu” hết lần này đến lần khác. Đó là hình ảnh một bà mẹ chồng oái ăm, khó chiều, xấu tính được NSND Lan Hương khắc họa thành công qua từng biểu cảm, hành động, lời nói. 

Mình còn nhớ trước đó, với vai bà Phương trong Sống Chung Với Mẹ Chồng, nữ nghệ sĩ cũng làm khán giả ức chế vì những màn “vu oan giá họa” cho cô con dâu tội nghiệp. Đây được coi là vai diễn để đời, đã đưa tên tuổi NSND Lan Hương gắn liền với hình tượng mẹ chồng khó tính đấy ạ. 

Và bạn có biết cũng nhờ diễn xuất quá đạt, NSND Lan Hương bị cộng đồng mạng ghét lây sang hẳn ngoài đời luôn đấy nhé. Dù sao cũng phải công nhận rằng, nữ nghệ sĩ gạo cội đã khiến người hâm mộ thán phục vì lột tả thành công vai mẹ chồng đanh đá, chua ngoa - vai diễn mà mình nghĩ có lẽ chỉ NSND Lan Hương mới “trị” được thôi. 

NSND Minh Hòa

Trong bộ phim Thương Ngày Nắng Về từng gây “sốt” màn ảnh nhỏ, còn có một bà mẹ khác, đối lập với bà Nga. Đó là bà Kim Nhung do NSND Minh Hòa đảm nhiệm. Mình phải công nhận rằng, nữ nghệ sĩ đã chinh phục khán giả qua việc thể hiện diễn biến nội tâm phức tạp, tính cách đa chiều cùng sự đầu tư kỹ càng cho vai diễn người phụ nữ quyền quý này.

Với vẻ đẹp mặn mà, cao quý, NSND Minh Hòa đã nhiều lần được giao vai người phụ nữ giàu có trong giới thượng lưu rồi đấy nhé. Một người phụ nữ đẹp, nhẹ nhàng, thanh cao vốn là nét diễn đặc trưng của NSND Minh Hòa. Khi cần khí chất có khí chất, khi yếu lòng lại làm khán giả thổn thức ngay, đó chính là sự đa dạng trong nét diễn của “mẹ” Minh Hòa. 

>>Xem thêm: Các mỹ nhân Việt nhập vai xuất thần ở cảnh phát hiện chồng có bồ nhí

Càng xem phim của NSND Minh Hòa, nhiều khán giả cảm tưởng nữ nghệ sĩ diễn mà như không, rất đời và chân thực. Trong những phân đoạn nặng về tâm lý, NSND Minh Hòa còn lấy được nước mắt người xem vì như "nhập" vào nhân vật. Mình thấy cô còn chinh phục người xem khi thể hiện được tâm lý, tính cách nhân vật cùng nhan sắc trẻ trung dù đã ở tuổi U60 nữa đấy. Bạn có cùng suy nghĩ với mình không? 

Nghệ sĩ Vân Dung

Đối lập với 3 bà mẹ trên là một bà mẹ hài hước, dí dỏm “vô đối” trên màn ảnh nhỏ, đó là nghệ sĩ Vân Dung. Nếu mình nhớ không nhầm thì nữ nghệ sĩ đã có 4 lần hóa thân thành hình tượng người mẹ trong phim Việt. Và lần nào cô cũng gây ấn tượng nhờ nét diễn vừa tấu hài nhưng cũng đầy sâu cay qua lời nói, hành động của từng nhân vật. 

Mình sẽ điểm lại loạt vai ấn tượng của nghệ sĩ Vân Dung để bạn dễ hình dung nhé. Từ bà Diễm điệu đà trong Ghét Thì Yêu Thôi, Diễm Loan đồng bóng trong Hướng Dương Ngược Nắng đến bà Vân của 11 Tháng 5 Ngày, và gần này đây nhất là bà Thanh ở Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ, mình thấy nghệ sĩ Vân Dung đều ghi dấu ấn bởi hình tượng bà mẹ cực “xì-tin” và dễ mến. 

Những câu nói bốc đồng, hành động mang tính chất tấu hài đã giúp nữ nghệ sĩ biến hóa thành những bà mẹ đầy màu sắc trên màn ảnh nhỏ, khiến khán giả vừa thương vừa giận. Mình xem phim của nghệ sĩ Vân Dung mà thấy được giải trí thực sự đấy ạ. Lý do là bởi hình tượng người mẹ do cô đảm nhiệm luôn mang màu sắc tươi tắn và yêu đời dù cho bất cứ chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. 

Trên đây là bộ tứ bà mẹ của màn ảnh Việt ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Mỗi người đều có nét diễn khác nhau phù hợp với hình tượng nhân vật để đem đến cho người xem những thước phim chất lượng. Còn với bạn, ai mới là người mẹ xuất sắc của điện ảnh Việt? Hãy chia sẻ suy nghĩ cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.