x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Điểm giống giữa ông Khang "Hương Vị" và ông Vinh "11 Tháng"

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 18:30 - 31/08/2021

Khi dõi theo những diễn biến mới đây của bộ phim 11 Tháng 5 Ngày, Quần Chúng Thích Ăn Dưa chợt phát hiện, ông Vinh (NSND Mạnh Cường) – bố của Tuệ Nhi (Khả Ngân) có một điểm vô cùng giống với ông Khang (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) trong Hương Vị Tình Thân. Hãy cùng mình tìm hiểu xem sao nhé!

Ông Vinh (11 Tháng 5 Ngày): Hiếu thảo với mẹ nhưng thiếu quan tâm tới vợ và con gái

Có thể dễ dàng thấy được, ông Vinh là người đàn ông thành đạt trong công việc và hết mực hiếu thảo với mẹ. Thế nhưng, qua tập mới đây của 11 Tháng 5 Ngày, ông Vinh chẳng phải là mẫu người hoàn hảo như mình vẫn nghĩ.

Cụ thể là thế này, Nhi và bà nội đã có cuộc gặp mặt không mấy êm xuôi khi nhắc về người mẹ quá cố của Nhi. Bao lâu nay, Nhi vẫn luôn thầm trách bà nội là người trọng nam khinh nữ, luôn ép mẹ phải sinh quý tử để nối dõi tông đường. Thế nhưng, hóa ra, bà nội không hề biết mẹ Nhi có bệnh nên mới làm như vậy. Nói chung thì bà nội cũng có sai nhưng khán giả như mình lại phần nào hiểu được suy nghĩ của người thuộc thế hệ trước như bà. 

Sau cuộc gặp mặt này, cả Nhi và bà nội đều buồn bã không vui. Trong khi Nhi bật khóc vì nhớ mẹ thì bà nội cũng tỏ vẻ ủ dột ra mặt. Tuy nhiên, ông Vinh lại chẳng thèm quan tâm đến suy nghĩ của con gái, vừa gặp đã mắng Nhi “sấp mặt” vì cái tội khiến bà buồn. 

Điều này khiến Nhi lại lần nữa nghẹn ngào rơi lệ. Cũng may mà bên cạnh cô nàng “chảnh tiểu thư” đã có Đăng (Thanh Sơn) để dựa vào vai anh mà khóc rồi!

Ngoài cách cư xử chưa được tinh tế với con gái, khi lướt tin trên các diễn đàn giải trí, mình thấy còn có nhiều ý kiến cho rằng ông Vinh cũng chẳng phải là người chồng tốt khi để cho mẹ Nhi phải chịu sự lạnh nhạt từ mẹ chồng mà chẳng hề can thiệp. Mình thì mình cho rằng, có lẽ ông Vinh đã đặt mẹ lên trên hết và vô tình làm tổn thương những người xung quanh mà thôi!

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân nhập hội xét nghiệm ADN trên màn ảnh VTV

Ông Khang (Hương Vịnh Tình Thân): đặt mẹ lên trên hết, khiến vợ chịu nhiều uất ức 

Mình thấy ông Khang chắc hẳn sẽ tìm được tiếng nói chung với ông Vinh đó nè! Cả hai ông đều là những người đàn ông thành đạt và hiếu thảo với mẹ. Thế nhưng, nhìn lại Hương Vị Tình Thân mà xem, mình thấy ông Khang thực sự không phải người chồng tốt, khiến bà Xuân (Quách Thu Phương) phải chịu nhiều uất ức.

Dĩ nhiên, mình cũng không bênh bà Xuân đâu nhé! Cái tính đồng bóng, dễ tin người, lại còn dễ bị ảnh hưởng bởi hội “bạn đểu” thì đúng là khó lòng yêu thương nổi. Thế nhưng, mình cho rằng, việc bà Xuân chơi với những người bạn không mấy tốt đẹp ấy là vì bà cô đơn trong chính căn nhà của mình.

Nhìn mà xem, khi bệnh lẫn của bà Dần (NSND Như Quỳnh) tái phát, coi con dâu như “hồ ly tinh” nào đó và “combat” tới tấp, ông Khang cũng chẳng thèm quan tâm, hỏi han vợ lấy một câu, chỉ mãi quan tâm xem mẹ thế nào rồi. Hay như việc mâu thuẫn giữa mẹ chồng – nàng dâu bao nhiêu năm qua, ông cũng chẳng hề tìm cách giải quyết khúc mắc.

Như chính bà Xuân từng nói với ông Khang: “Anh mới là thằng hèn! Anh mới là thằng hèn anh có hiểu không?”. Bà đã trút hết bao chuyện từ xưa tới nay, tuyên bố ông Khang “chỉ biết nương theo bóng mẹ”, chưa bao giờ dám thể hiện tình cảm hay bảo vệ bà trước mặt mẹ chồng.

Đặc biệt, việc ông Khang 2 lần “vuốt má” bà Xuân cũng khiến mình đánh rơi thiện cảm. Nói gì thì nói, làm thế với vợ thì khó mà chấp nhận được rồi!

Khi lướt tin trên các diễn đàn giải trí, mình thấy có không ít khán giả cũng đồng tình với mình về cách cư xử chưa hợp lý của ông Khang với vợ nè!

À, lại còn việc ông Khang đồng ý đường ai nấy đi ngay khi bà Xuân đưa giấy ly hôn khi hờn dỗi với điều kiện bà đồng ý cho Long – Nam bên nhau nữa chứ. Sau mình có cảm giác là ông Khang chẳng hề có tình cảm với người đầu gối tay ấp bao nhiêu năm qua thế này?

Thêm một việc nữa là khi ông Khang giục Long – Nam cưới gấp để cho bà Dần vui dù trước đó, ở phần 1, ông còn cho rằng Nam không phải người phù hợp với Long. Dường như ông Khang luôn đặt mẹ lên trên hết và chẳng hề màng đến cảm nhận của người khác thì phải. May mắn thay, Long rất “tỉnh” và đẹp trai, đã từ chối lời đề nghị của bố và chinh phục Nam bằng tấm chân tình, khiến nàng đồng ý về chung một nhà.

>> Xem thêm: Đến tận bây giờ, Long mới thực sự đặt mình vào hoàn cảnh của Nam

Tóm lại, Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, ông Khang và ông Vinh đều là những người con hiếu thảo của năm. Ai làm mẹ hai ông chắc đều được mát lòng mát dạ. Thế nhưng, vì luôn coi mẹ là trên hết, họ đã vô tình làm tổn thương những người xung quanh. Mình hi vọng, cả hai nhân vật này sẽ dần có sự thay đổi trong cách xử sự cho gia đình được yên ổn, hòa thuận, để khán giả như mình coi đỡ tức!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow DienAnh.Net ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh nóng sốt nhất ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.