x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Điền Nhụy Ni: Thị hậu TVB có hôn nhân ồn ào bên ông xã thị phi

Nhật Nguyệt 13:50 - 04/07/2022

Vài năm trước, khi dàn diễn viên trụ cột của TVB đều lần lượt đi hết thì có một gương mặt mới xuất hiện giúp nhà đài giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân tài, đó là Điền Nhụy Ni. Dù thời gian ở TVB không quá dài nhưng cô lại góp mặt trong rất nhiều dự án lớn và còn từng lên ngôi Thị hậu nữa. Bẵng một thời gian không thấy Điền Nhụy Ni nữa, Nhật Nguyệt tò mò đi tìm hiểu về sao nữ tài năng này và càng nể phục bản lĩnh của cô hơn.

Điền Nhụy Ni sinh năm 1977 tại Hồng Kông. Cô vốn tên là Điền Minh Tuệ, sau này mới đổi thành Điền Nhụy Ni. Từ nhỏ, cô đã thể hiện được cá tính mạnh mẽ cùng sự háo thắng của mình khi chẳng bao giờ chịu lui bước trong bất cứ cuộc thi nào. Mình đoán, chính điều này đã tạo nên một Điền Nhụy Ni thẳng tính, ngang bướng và có đôi chút phản nghịch sau này.

>>> Xem thêm: Cùng bụng bầu đi đóng phim: Dương Mịch - Thiếu Phân được khen, Baby lại lắm thị phi

Biết con gái rất thích thể hiện năng lực trước mặt mọi người, bố của Điền Nhụy Ni đã đăng ký cho con gái tham gia một cuộc thi âm nhạc tổ chức năm 1993. Có quyết tâm, tự tin lẫn thực lực, cô dễ dàng giành được giải Thần tượng tương lai rồi được mời ký hợp đồng với ATV. Tuy nhiên, đài này vốn không mạnh về âm nhạc nên cuối cùng, Điều Nhụy Ni đành phải chuyển hướng sang làm diễn viên.

Vốn bản tính hiếu thắng, dĩ nhiên Điền Nhụy Ni không muốn chịu thua ai cả. Cô dành toàn bộ thời gian để trau dồi diễn xuất, từ bỏ luôn cơ hội du học ở Canada chỉ để chứng minh mình là diễn viên thực lực. Nhờ sự quyết tâm ấy mà cô liên tục để lại dấu ấn với khán giả trong Tung Hoành Tứ Hải, Mộc Quế Anh, Hương Lửa Vạn Gia... và trở thành con cưng của nhiều giám chế lớn.

Tuy nhiên, sau 1 thập kỷ cống hiến cho ATV, Điền Nhụy Ni lại quyết tâm ra đi vào năm 2003, bởi cô tìm thấy chân trời rộng mở mới ở màn ảnh rộng. Tại lĩnh vực này, Điều Nhụy Ni lại chứng minh được bản thân với 2 lần được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Kim Tượng. Với thành tích ấy, dĩ nhiên TVB cũng không thể bỏ qua Điền Nhụy Ni rồi, thế là các giám chế lần lượt tìm đến nữ diễn viên để hợp tác chung.

Sau vài năm hợp tác theo đầu phim, đến năm 2009, Điền Nhụy Ni chính thức ký hợp đồng với TVB, trở thành lực lượng nòng cốt của nhà đài. Cô từng góp mặt trong Định Mệnh Oan Nghiệt, Cung Tâm Kế, Độc Tâm Thần Thám, Cự Luân, Chơi Với Ma... Dù không sở hữu nhan sắc xinh đẹp vượt trội nhưng bằng vào tài diễn xuất ấn tượng, Điền Nhụy Ni đã chinh phục được nhà đài lẫn khán giả, lên ngôi Thị hậu vào năm 2013.

Tài năng của Điền Nhụy Ni thì miễn bàn rồi, nhưng người ta vẫn hay nói: "Lắm tài thì nhiều tật". "Tật" của Điền Nhụy Ni chính là sự kiêu ngạo, một khi đã quyết rồi thì sẽ làm theo ý mình, chẳng sợ làm phật lòng người khác, chẳng quan tâm đến mọi người xung quanh.

Có lẽ, đó là lý do mà cô chẳng ngần ngại rời khỏi TVB, buông lời "cay đắng" với nơi đã giúp mình thành danh như ngày hôm nay. Chẳng những mỉa mai TVB giống như nhà xưởng làm phim chẳng tạo ra tác phẩm nào xứng đáng là nghệ thuật, Điền Nhụy Ni còn cho rằng diễn viên của nhà đài bị đóng khung, một màu, không có chí cầu tiến.

Cô từng chia sẻ: "Đến phim trường làm việc, đồng nghiệp cứ làm đi làm lại một mô hình cũ sơ sài, nếu yêu cầu họ phải khắc hoa, làm tinh tế hơn thì chẳng khác gì đánh đố. Vậy tôi phải phối hợp với họ tiếp tục làm cho có hay mong muốn tiến bộ đây? Dĩ nhiên tôi không thể đóng khung mình như thế!".

Thật lòng mà nói thì Điền Nhụy Ni không sai, nhưng mà việc cô nhận xét các đồng nghiệp cũ ở TVB như thế thì đúng là dễ tổn thương thật. Bởi không phải ai cũng may mắn như Điền Nhụy Ni, có chồng là đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng, rời TVB vẫn có được cuộc sống sung sướng, chẳng sợ không có phim đóng. Bảo sao sau này, nhà đài cũng "cạch mặt" nữ diễn viên luôn.

À, tiện mình cũng muốn nói về ông xã Điền Nhụy Ni là Đỗ Vấn Trạch. Anh là MC, nhà sản xuất và diễn viên hài nổi tiếng của xứ Cảng Thơm. Họ quen nhau khi Điền Nhụy Ni còn rất trẻ. Khi ấy, nữ diễn viên đang được ATV tích cực lăng-xê, còn Đỗ Vấn Trạch thì si mê "chiếu đỏ chiếu đen" và bị nhiều bạn bè "quay xe" vì tính cách nóng nảy, hay gây chuyện. Cũng vì làm "chúa Chổm" mà anh phải đến ATV công tác để kiếm tiền trả nợ rồi gặp được lương duyên của mình.

Bởi những "thành tích bất hảo" của Đỗ Vấn Trạch mà ban đầu chẳng ai ủng hộ Điền Nhụy Ni quen với anh. Họ cho rằng vướng phải sao nam lắm tài nhiều vấn đề như thế này, cuộc đời của người đẹp họ Điền sẽ rơi vào cảnh bế tắc.

Thế nhưng, Điền Nhụy Ni lại chia sẻ: "Rất nhiều người cảm thấy anh ấy hay gây chuyện nhưng tôi yêu anh ấy vì đó là mẫu người rất nhẫn nại. Dù mệt thế nào đi nữa anh ấy vẫn dành sự nhẫn nại ấy để lắng nghe tâm sự của tôi. Tôi cảm thấy mình rất hạnh phúc!"

Đáng tiếc, đời vốn chẳng như mơ! Khi sự nghiệp cả 2 cùng khởi sắc, nợ nần đều đã được giải quyết thì họ phải đối mặt với vấn đề khác là "kẻ thứ 3" xuất hiện. Lúc ấy, Điền Nhụy Ni mãi vẫn không thể nào hiểu được tại sao mình hy sinh nhiều đến thế mà chẳng nhận được sự chung thủy của chồng.

Cô đau khổ nói về quãng thời gian khủng hoảng của mình: "Tôi biết bên cạnh anh ấy xuất hiện người thứ 3. Khi ấy tôi chỉ muốn chạy trốn để đừng phải đối mặt, dành toàn bộ thời gian để gặp bạn bè, không muốn xử lý mọi việc trong nhà nữa!".

Giữa lúc Điền Nhụy Ni đang rối rắm, phân vân thì sự nghiệp của Đỗ Vấn Trạch xuống dốc, sức khỏe cũng xuất hiện vấn đề nghiêm trọng, bạn bè lẫn người tình đều lần lượt rời đi. Nhìn vào tình cảnh đáng thương của chồng, cô lại quyết định nói lời tha thứ, đồng hành với anh trong quá trình vượt qua khó khăn.

Xúc động trước sự chung thủy, sắt son của Điền Nhụy Ni, Đỗ Vấn Trạch quyết định thay đổi bản thân. Anh và vợ cùng đến Đài Loan sinh sống, từ bỏ tất cả những mối quan hệ xấu ở chốn cũ, chọn cuộc sống bình lặng, êm ấm. Cách đây không lâu, cả 2 đã kỷ niệm 17 năm ngày cưới, đơn giản nhưng tràn ngập hạnh phúc.

>>> Xem thêm: Dàn "nhất ca" TVB ngày ấy: Âu Dương Chấn Hoa mọi thứ viên mãn, La Gia Lương tuột dốc

Nhật Nguyệt đoán có bạn sẽ đồng tình Điền Nhụy Ni, có bạn sẽ không. Tuy nhiên, chúng ta không phải Điền Nhụy Ni nên chẳng có quyền để nói cô đã làm đúng hay sai. Chỉ biết hiện tại nữ diễn viên đang rất hạnh phúc với lựa chọn của mình, có được cuộc sống hôn nhân mà bản thân luôn mơ ước.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm Điền Nhụy Ni và dàn sao TVB khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.