x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Diễn vai phụ nữ nông thôn: Lý Thấm gây tranh cãi, Lệ Dĩnh thành SGK

Hóng hớt Cbiz 08:50 - 18/04/2023

Bên cạnh những tác phẩm tiên hiệp thì bộ phim chính kịch mang tên Đường Đời do Lý Thấm Trần Hiểu đảm nhận vai chính cũng nhận được nhiều sự chú ý của mình và khán giả những ngày gần đây. Mình cứ tưởng một tác phẩm với nội dung xuất sắc như thế khi khắc họa cuộc sống của thanh thiếu niên vùng nông thôn, họ cố gắng, phấn đấu tiến về phía trước nhằm thay đổi vận mệnh của mình sẽ rất thành công khi lên sóng, nhưng bất ngờ vì kết quả hoàn toàn ngược lại.

Phim vấp phải rất nhiều lời chê bai của khán giả về khâu tạo hình của Lý Thấm. Cụ thể, nếu trong nguyên tác, nhân vật Lý Xảo Trân do Lý Thấm đảm nhận là hoa khôi xinh đẹp, dáng người đầy đặn thì đến với bản truyền hình, nhân vật này bỗng trở nên gầy gò và đen nhẻm, một tạo hình chỉ để hợp với cái gọi là “cô gái nông thôn”.

Mình nghĩ với một diễn viên mà nói, trang điểm thành gái quê không phải chuyện khó, nhưng để diễn tốt thì không dễ chút nào. Và cũng chưa chắc khi bạn xuất hiện với tạo hình mặt đen đúa, tóc tai rối bời, trang phục thô sơ là có thể tái hiện lại thành công nguyên tác. Tạo hình chỉ là một phần và hình thức biểu đạt mới là linh hồn của nhân vật.

Tiếc là ngoại hình và tính cách của Lý Xảo Trân trong Đường Đời không tạo được nhiều dấu ấn cho khán giả. Trong phim, cô xuất hiện với tạo hình thắt bím hai bên, khuôn mặt gầy gò và biểu cảm đôi lúc hơi quá đà. Chưa kể, đôi khi cũng khá “não tàn” trong chuyện tình yêu, toàn bộ suy nghĩ đều đặt lên người Cao Gia Lâm (Trần Hiểu diễn), luôn cho đi mà không cần nhận lại.

Xây dựng tính cách nhân vật rất quan trọng, và liệu nhân vật có được khán giả hết lời khen ngợi không có quan hệ mật thiết với diễn xuất của diễn viên. Khía cạnh bị chỉ trích nhiều nhất trong kỹ năng diễn xuất của Lý Thấm trong Đường Đời là “mắt la mày lém", cô có thói quen bày tỏ sự không hài lòng bằng những cái trừng mắt, và phương thức biểu đạt này khiến khán giả không thể hòa vào tình tiết phim.

Chưa kể, trên người Lý Thấm có khí chất cổ điển, so với vai cần sự lắng đọng trong nội tâm nhân vật như Lý Xảo Trân thì những vai mỹ nhân xinh đẹp như trong Sở Kiều Truyện mới hợp với cô hơn.

Và nếu được hỏi đâu là gương mặt tiêu biểu cho vai diễn người phụ nữ nông thôn, mình và nhiều khán giả đồng loạt bỏ phiếu cho Hà Hạnh Phúc – một cô gái dũng cảm, kiên định, chính trực và cũng đầy thiện lương của Triệu Lệ Dĩnh trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia.

Triệu Lệ Dĩnh đã thể hiện rất xuất sắc tâm trạng trưởng thành trong từng giai đoạn khác nhau của nhân vật. Trong Vạn gia trang thì kiên cường đấu tranh, đến cuộc sống thành thị cũng chưa từng cúi đầu trước khó khăn, sự thay đổi trong từng giai đoạn được diễn đạt một cách tự nhiên nhất.

Nếu đem ra so sánh, mình thấy Hà Hạnh Phúc trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia đơn giản và gọn gàng hơn nhiều. Cô không phải là bông hoa trong nhà kính, cô dám đưa ra quyết định với trưởng thôn khi gặp khó khăn, dám chống lại những bất công trong xã hội… cô chưa bao giờ dừng lại vì bất kỳ trở ngại nào. 

Sức sống trong cô mạnh mẽ đến mức dù là trong nghịch cảnh, khán giả có thể cảm nhận được thái độ "cuộc sống của tôi - tôi làm chủ”, vấn đề xảy ra thì nghĩ cách giải quyết chứ không phải trốn tránh, giúp nhân vật này trở thành nữ cường nhân số một trong lòng họ.

>>>Xem thêm: Hoan Lạc Tụng 4: Nhạt nhòa đến mức lên sóng chẳng ai hay

Mình nghĩ, nếu nhân vật Lý Xảo Trân đổi lại do Triệu Lệ Dĩnh thể hiện thì không biết có thành công hơn không nghỉ? Lý Thấm trước giờ cũng được đánh giá cao về diễn xuất nhưng vẫn thiếu chút gì đó để tạo đột phá, hy vọng sau vai diễn này, cô sẽ càng cố gắng, nỗ lực hơn nữa để thành công trong tương lai. 

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lý Thấm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.