x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Diễn viên quần chúng Cbiz: Khổ đủ mọi đường, khó có cơ hội bật lên

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 08:20 - 30/01/2022

Mỗi khi nhắc tới showbiz Hoa ngữ, chúng ta thường nghĩ ngay tới một thế giới đầy hoa lệ, hào nhoáng. Thế nhưng, hoa chỉ dành cho những ngôi sao nổi đình nổi đám mà thôi, còn với dàn diễn viên quần chúng vô danh thì chỉ có giọt lệ. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu xem sao nhé!

Vương Bảo Cường.
Triệu Lệ Dĩnh đều đi lên từ diễn viên quần chúng.

Các bạn biết không, hiện tại ở Hoành Điếm - phim trường lớn nhất Trung Quốc đang có hơn 200 nghìn diễn viên quần chúng đang khao khát được đổi đời. Thế nhưng, đâu phải ai cũng may mắn như Châu Tinh Trì, Lưu Mẫn Đào, Vương Bảo Cường, Triệu Lệ Dĩnh, nắm bắt được cơ hội để đi lên, trở thành ngôi sao đình đám trong Cbiz. Càng nhiều trong số đó là những người đã chờ đợi nhiều năm mà mãi chẳng được nữ thần may mắn mỉm cười với mình. 

Theo thông tin mình tìm hiểu thì để được làm việc ở Hoành Điếm chẳng hề khó, chỉ cần nộp hồ sơ, tham gia 1 khóa huấn luyện kéo dài vài tuần hoặc vài tháng là có thể nhận một tấm thẻ diễn viên. Mà tính ra thì tất tần tật chi phí chỉ khoảng vài trăm tệ (vài trăm nghìn đồng) mà thôi!

>>>Xem thêm: An Lăng Dung và những kiểu bạn nên né xa trong Chân Hoàn Truyện

Ngủ vòm cầu…
Ăn cơm hộp rẻ tiền, đây là cuộc sống của rất nhiều diễn viên quần chúng Cbiz.

Vào làm ở Hoành Điếm thì dễ nhưng để phát triển được ở đó lại chẳng hề dễ dàng gì. Có nhiều người cả ngày chẳng nhận được suất diễn nào, phải ngủ vòm cầu, ăn cơm hộp rẻ tiền, bữa đói bữa no, thậm chí là nhặt phế liệu để kiếm sống. Những người “đắt hàng”, thuộc dạng “dân chuyên” thì có lẽ cả tháng có thể kiếm được khoảng vài nghìn tệ (vài triệu đồng) nhưng lại ngày đêm đảo lộn, thường xuyên phải dậy từ 2 giờ sáng để chờ các diễn viên nổi tiếng, thậm chí còn phải chịu sự coi thường của một số “thánh” mắc bệnh ngôi sao.

Chẳng phải tự nhiên mà các diễn viên quần chúng nơi đây lại chia sẻ rằng: “Trừ khi bạn thực sự thích đóng phim, nếu không tốt nhất là không nên ở Hoành Điếm lâu. Cuộc sống ở nơi đó người bình thường không thể nào chịu nổi”.

Ở phim trường Hoành Điếm có rất nhiều mỹ nữ với “mặt tiền” chẳng hề thua kém những ngôi sao nổi tiếng. Họ là những cô gái trẻ không có bối cảnh nhưng lại ôm mơ ước được tỏa sáng trong showbiz, chờ đợi ngày gặp được “quý nhân” và có cơ hội “một bước lên mây”.

Thế nhưng, ở làng giải trí Hoa ngữ, nếu không có bối cảnh thì cơ hội cho những cô gái này gần như bằng không. Những lời này chát thì chát thật nhưng lại là hiện trạng của Cbiz hiện nay đấy cả nhà ạ! Mình nghĩ, có lẽ những nữ diễn viên quần chúng cũng biết rõ điều này nhưng vì chưa tìm được hướng đi nào khác để có thể tiến bước trong showbiz, chỉ đành ôm giấc mộng được nổi tiếng, hao mòn tuổi xuân ở Hoành Điếm mà thôi!

Chưa kể, những cô gái xinh đẹp này còn dễ gặp phải những “góc tối” showbiz, không cần mình kể ra thì chắc mọi người cũng hiểu nhỉ. Túm lại một câu là với phái đẹp thì để đi lên từ diễn viên quần chúng chẳng hề dễ dàng tẹo nào cả.

Dĩ nhiên, ngoài những người nỗ lực hết mình để chờ mong đổi đời thì cũng có những người theo style chán đời. Các bạn biết không, phần lớn trong số họ là những người từng ôm mộng tưởng nhưng nhiệt huyết lại dần bị mài mòn sau nhiều năm cố gắng trong vô vọng, giờ đây chỉ sống một cách “mơ mơ màng màng” ở phim trường.

Bên cạnh đó thì cũng có những thành phần không bằng cấp, lười biếng, nhàn tảng, làm diễn viên quần chúng chỉ vì ngắm gái xinh. Tuy nhiên, mình nghĩ là họ sẽ chẳng thể trụ lâu được trong môi trường khắc nghiệt của Hoành Điếm và sẽ sớm tìm một hướng đi khác mà thôi!

>>>Xem thêm: Sự khác nhau giữa dòng phim đại nam chủ và phim đại nữ chủ Hoa ngữ

Bạn nghĩ sao về nghề diễn viên quần chúng ở showbiz Hoa ngữ? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.