x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

An Lăng Dung và những kiểu bạn nên né xa trong Chân Hoàn Truyện

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:20 - 28/01/2022

Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện là trong Chân Hoàn Truyện, ngoài những tình bạn đẹp, cùng kề vai sát cánh, bảo bọc lẫn nhau trong chốn lồng son Tử Cấm Thành thì còn có những loại bạn mà chúng ta cần phải né xa cả mét. Hãy cùng mình điểm lại xem sao nhé!

Tào Cầm Mặc: Xứng đáng nhận “quả táo nhãn lồng”

Khi xem Chân Hoàn Truyện, Tào Cầm Mặc là một trong những phi tần mà mình không ưa nhất trong chốn hậu cung của Ung Chính. Vốn chẳng có xuất thân cao (gia đình sa cơ lỡ vận từ thời Khang Hy), tài sắc cũng chỉ thường thường, nếu không nhờ Hoa phi trợ giúp (thực ra cũng có ý mượn tay nàng ta thôi) thì có lẽ nàng còn chẳng được Hoàng đế để mắt tới, chứ đừng nói đến việc sinh được Ôn Nghi công chúa.

Là theo phe của Hoa phi Niên Thế Lan, Tào Cầm Mặc được hưởng vinh hoa phú quý trong chốn thâm cung, chẳng ai dám đụng vào. Thế nhưng, sau đó, Tào Cầm Mặc lại có màn “quay xe” cực khét, cấu kết với Chân Hoàn, trở mặt Niên Thế Lan để có thể được nâng lên tước “tần”. 

Ờ thì có lẽ một số bạn sẽ nói Tào Cầm Mặc làm vậy là do không hài lòng với việc Hoa phi đem công chúa ra để tranh sủng, muốn ái nữ có tương lai tốt đẹp hơn. Thế nhưng mình nghĩ dù vì “lý do lý trấu” gì đi chăng nữa thì cũng chẳng thể phủ nhận rằng Tào Cầm Mặc là kẻ gió chiều nào lay chiều đấy và chắc chắn là không nên kết bạn rồi!

Chưa kể, khi thấy Hoa phi thất thế, Tào Cầm Mặc còn xúi giục Ung Chính tiễn nàng sang thế giới bên kia nữa. Chi tiết này khiến mình chẳng còn tí thiện cảm nào với mỹ nhân này luôn á! Mà Hoàng thượng và Thái hậu cũng nhận thấy rõ sự “lươn lẹo” của Tào Cầm Mặc rồi nên mới cho nàng được suất “đi bán muối” sớm đó!

An Lăng Dung: Thánh nữ có trái tim “pha lê”, cho rằng cả thế giới muốn gây chuyện với mình

Chẳng hề quá lời khi nói An Lăng Dung là một trong những nhân vật bị ghét nhất trong Chân Hoàn Truyện. Đến mức mà dù đã 1 thập kỷ kể từ ngày phim lên sóng, nữ diễn viên Đào Hân Nhiên – người sắm vai nhân vật này vẫn bị “ghét lây” là đủ biết rồi đó!

Nói thế nào chỉ, mình thấy An Lăng Dung là người rất tự ti, lại thường có suy nghĩ không hay về người khác. Mượn một từ lóng mà giới trẻ hiện nay hay dùng trên mạng xã hội thì nàng là người có trái tim “pha lê” mong manh, dễ vỡ. Cứ nhìn vào những tình tiết trong phim xoay quanh nhân vật này mà xem, bạn sẽ rõ ngay thôi!

Trong buổi tuyển tú, An Lăng Dung bị Hạ Đông Xuân chế nhạo, chính Chân Hoàn đã ra tay trợ giúp, khiến nàng được ở lại trong cung dù đã bị loại (nhờ đóa hoa mà Chân Hoàn cài lên tóc Lăng Dung thu hút bướm bay đến). 

Nói thật là ban đầu, khi thấy Chân Hoàn, Thẩm My Trang và An Lăng Dung kết thành chị em tốt, nương tựa lẫn nhau trong cung cấm, mình cứ nghĩ rằng họ sẽ “tam kiếm hợp bích”, cùng nhau đi tới thành công. Thế nhưng không bạn nhé, khi được Chân Hoàn quan tâm hết mực, tặng đồ cho (những món quà mà Hoàng thượng ban thưởng), An Lăng Dung lại chỉ thấy bất mãn, ghen ghét, cho rằng Chân Hoàn muốn khoe mình được sủng ái và chê cười nàng.

Càng “hề hước” hơn là sau khi được Hoàng thượng sủng ái nhờ diệu kế của Chân Hoàn, An Lăng Dung tiếp tục đưa ra “thuyết âm mưu” rằng Chân Hoàn mượn tay nàng để củng cố địa vị cho bản thân. Ngoài ra, còn 7749 lần khác, An Lăng Dung một bên thì nhận sự quan tâm, giúp đỡ của Chân Hoàn, một bên thì hoài nghi Chân Hoàn coi thường nàng.

Túm lại một câu là trong suy nghĩ của An Lăng Dung, người ta tốt với nàng chắc chắn là phải có âm mưu gì đó chứ chẳng phải thật lòng. Đây đúng là truyện ngụ ngôn Con Rắn Và Người Nông Dân version Tử Cấm Thành cả nhà ạ! Vì ghen ghét Chân Hoàn xinh đẹp, thông minh và có gia thế tốt hơn mình, An Lăng Dung đã bày mưu, khiến cho nữ chính của chúng ta bị khổ đó mà!

Mình tin chắc là khi An Lăng Dung phải nhận “trái đắng”, khán giả đều cảm thấy hả hê đúng không nào?

>>>Xem thêm: Tiểu Long Nữ và dàn nữ chính phim Kim Dung ai thông minh hơn?

Hoán Bích: hay ghen ghét, không muốn người khác được hạnh phúc

Hoán Bích là em gái ruột nhưng phải đi theo Chân Hoàn dưới thân phận thị nữ bồi giá.

Mình cho rằng nàng Hoán Bích cũng cần thiết phải có mặt trong danh sách này. Vốn dĩ Hoán Bích cũng có số phận đáng thương, rõ ràng là tiểu thư, chị em ruột cùng cha khác mẹ với Chân Hoàn nhưng lại không được Chân gia chấp nhận (vì mẹ cô là con gái của kẻ mang tội), chỉ có thể sống với thân phận thị nữ. Thế nhưng, tính cách của nhân vật này lại khiến mình khó mà ưa nổi đó!

Sau khi biết được thân phận thật của Hoán Bích, Chân Hoàn đã tìm mọi cách để quan tâm tới nàng, tặng cho nhiều món đồ tốt, chi phí ăn mặc ngày thường cũng khác hẳn các thị nữ khác. Thế nhưng, Hoán Bích lại ghen ghét và bất mãn với chị gái, đồng thời còn “cậy sủng mà kiêu”, không biết tự lượng sức mình.

Thấy Chân Hoàn được sủng ái, Hoán Bích trăm phương ngàn kế tìm cách quyến rũ Hoàng thượng, lại còn thông đồng với bè cánh của Hoa phi chỉ vì muốn được hưởng vinh hoa phú quý. Chính vì vậy, Hoán Bích đã gây ra đại họa, suýt nữa thì cho cả Chân Hoàn và Chân gia đổi nghề “bán muối”. Dù thế, Chân Hoàn vẫn lựa chọn tha thứ, hi vọng hai chị em có thể đối xử thật lòng với nhau trong chốn thâm cung. 

Cơ mà dường như Hoán Bích cũng chẳng tém bớt tính cách đi tẹo nào cả. Khi Chân Hoàn bị biếm lãnh cung, lại còn mắc bệnh nặng, Lưu Châu (cũng là thị nữ bồi giá như Hoán Bích) liều mình cứu chủ thì cô em gái “guột” lại chỉ trách móc chị gái vô dụng mà thôi. “Chân thành” quá đúng không cả nhà?

Sau này, khi đem lòng yêu Quả Quận vương, Hoán Bích dù biết đây là người trong lòng của chị gái nhưng vẫn chẳng thèm bận tâm, tìm cách chớp lấy cơ hội để gả cho chàng. Thực ra Hoán Bích muốn theo đuổi tình yêu thì cũng “okela” thôi. Thế nhưng vấn đề là sau khi phát hiện chẳng thể vượt qua được hình bóng của Chân Hoàn trong lòng Quả Quân vương, nàng lại quay sang hận chị gái, tìm cách cản trở khi vương gia muốn xuất binh đi cứu Chân Hoàn. Đến mức Quả Quận vương cũng phải hỏi: “Chân Hoàn là chị gái ruột của nàng mà?” là đủ biết rồi đó!

Cá nhân mình cho rằng kiểu người không biết cảm ơn, coi việc người ta đối xử tốt với mình như lẽ đương nhiên, lại còn không muốn cho người khác được hạnh phúc, tốt đẹp như Hoán Bích thì cần né xa vài con phố nhé!

>>>Xem thêm: An Lạc Truyện và loạt phim cổ trang 2022 có nữ 9 bị nữ 8 át nhan sắc

Các bạn nghĩ sao về 3 cái tên nói trên? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.