x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Diễn viên Tân Trề: Tuổi thơ khốn khó, 85 nghìn đóng học cũng không có

Hoa Le 19:15 - 14/09/2021

Giữa những ngày giãn cách xã hội, tình hình dịch Covid-19 đang căng thẳng, thì tôi thấy mạng xã hội như được tiếp thêm chút năng lượng tích cực nhờ bài đăng xúc động của diễn viên Tân Trề. Trên trang cá nhân của mình, nam diễn viên Chị Mười Ba không ngại khoe tấm hình mẹ ruột làm lao công thu gom rác. 

Trong lúc cả Sài Gòn đang thực hiện giãn cách, hạn chế ra đường để chống dịch, mẹ của tân Trề vẫn phải ra đường để làm công việc thiết yếu phục vụ bà con. Nhưng thay vì cảm thấy xấu hổ về công việc của mẹ, nam diễn viên lại chia sẻ đầy tự hào: “Biết ai đây không, mẹ tui đó mọi người”. 

Anh đã hỏi mẹ không sợ hay sao mà ra đường đi làm suốt vậy, nhưng bà đã trả lời rằng sợ nhưng không làm thì rác của cả xóm ai dọn. Nghe đến đây thôi đã đủ xúc động, không chỉ bởi tinh thần hy sinh của mẹ Tân Trề mà còn bởi tấm lòng của anh dành cho mẹ. Mặc dù là người nổi tiếng, song nam diễn viên lại chẳng hề hắt hủi, xua đuổi mẹ vì công việc bà đang làm. 

Và khi tìm hiểu ra, tôi mới biết Tân Trề cũng từng có tuổi thơ cơ cực và vô cùng khó khăn. Lục lại chương trình Con Tôi Vô Số Tội hồi đầu năm 2020, nam diễn viên cùng mẹ ruột từng chia sẻ về câu chuyện quá khứ. Ngay từ khi anh mới 8 tháng tuổi, bố đi nghĩa vụ quân sự còn mẹ anh phải làm công nhân dọn vệ sinh để lấy tiền nuôi hai anh em. 

Học đến lớp 9, nam diễn viên tự động xin mẹ cho nghỉ học rồi lấy lý do là bản thân nghịch ngợm, không học nổi. Nhưng thực ra, nguyên nhân sâu xa là vì nhà nghèo, không đủ tiền đóng học phí. 

Tân Trề xúc động kể lại: “Một tháng chỉ có 85 ngàn đồng tiền học phí. Hồi tôi còn nhỏ, chưa biết suy nghĩ, tôi thường trách ba mẹ là tại sao có 85 ngàn mà ba mẹ không cho mình đóng học để mình được học hành bằng người ta. Sau này lớn, tôi mới hiểu ba mẹ phải dành dụm từng cắc, từng đồng, phải bỏ ăn để cho mình tiền học. Lớn lên tôi mới hiểu được, tôi tự trách bản thân nhiều lắm".

Đến đây tôi ngẫm mà thấy tội cho tuổi thơ của nam diễn viên. Học hành vốn là nhu cầu phát triển cơ bản của một đứa trẻ, vậy mà cái nghèo đói lại cướp mất đi cơ hội đến trường của anh. Thế là suốt những năm tháng thiếu niên của mình, Tân Trề dành thời gian để đi bán giấy dò, vé số. 

Mãi sau này, anh bất ngờ bén duyên với điện ảnh khi được người em con nhà cậu làm trong Nhà văn hóa Thiếu nhi rủ đi đóng vai quần chúng của một bộ phim. Thậm chí, sau 2 tháng sinh hoạt trong nhà thiếu nhi, đạo diễn Mỹ Khanh đã chọn Tân Trề cho vai chính trong phim của mình. 

 >>> Xem thêm: “Mẹ 2 con” Lâm Vỹ Dạ thăng hạng nhan sắc với style bánh bèo ngọt ngào

Thời gian sau này, anh đầu quân cho sân khấu Nụ Cười Mới và  trở thành bạn diễn của Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ, Nam Thư… Nhưng có vẻ như Tân Trề không được may mắn như đồng nghiệp, vì mãi đến sau này khi anh tham gia web-drama với Thu Trang tôi thấy tên tuổi của anh mới được chú ý hơn một chút. 

Các vai diễn của Tân Trề sau đó cũng ghi dấu nhưng vẫn mờ nhạt và chỉ dừng lại ở các vai phụ rất nhỏ trong Cua Lại Vợ Bầu, Bố Già, Chị Mười Ba… Đến đầu năm 2021, Tân Trề mới ra mắt sản phẩm đầu tay tiền tỷ là Tương Sinh Tương Khắc. 

 >>> Xem thêm: Tình duyên của dàn sao nam 11 Tháng 5 Ngày khác hẳn trên phim

Có thể so với đồng nghiệp Tân Trề chưa phải người quá đình đám, nhưng tôi nghĩ thành công hiện tại xứng đáng với những gì anh cố gắng. Bên cạnh sự nghiệp viên mãn, anh cũng có tổ ấm hạnh phúc với vợ và con trai đầu lòng kháu khỉnh. Đó dường như một sự bù đắp cho Tân Trề sau những năm tháng tuổi thơ đầy cơ cực, khó khăn.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".