x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Diễn viên Trang Hý: Nói tôi ăn theo “đi kèm” với Kaity cũng không sao

NNgân 22:12 - 03/02/2022

Nhìn lại năm đại dịch 2021, nữ diễn viên Trang Hý đã có những chia sẻ hết sức cởi mở và sâu sắc với DienAnh.net về những trải nghiệm “sống chậm” của mình. Trong bối cảnh hoạt động nghệ thuật suốt năm qua bị chững lại, Trang cũng trở nên lắng động, dành nhiều thời gian cho chính mình để khám phá và tìm tòi những hướng đi mới cho sự nghiệp. 

Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để lắng nghe những tâm tư của cô ấy nhé!

>> Xem thêm: Hà Tăng, Huyền Lizzie và dàn diễn viên đọ sắc khi diện áo dài đón Tết

Một năm vừa qua, giới nghệ sĩ - nghệ thuật có nhiều biến động vì dịch và rất nhiều lý do. Vậy một năm vừa qua của mọi người như thế nào?

Đối với Trang Hý, đó là một năm để chúng ta dừng lại ngẫm nghĩ, sống chậm lại, để tìm một cái gì đó mới mẻ cho mình, cũng như để khám phá bản thân, khám phá những điều mình muốn biết. Như những năm trước Trang hoạt động nhiều, rất sôi động, không có cơ hội để tĩnh lại. Còn năm nay, dù là một năm nhiều biến động nhưng mình có cơ hội để nhìn lại những gì mà mình đã trải qua và những cái gì mà mình muốn hoạch định cho tương lai. 

Cho nên đối với Trang, năm nay là một năm đáng nhớ. Những gì mình ấp ủ trong năm nay sẽ áp dụng cho tương lai, để mình làm được nhiều thứ hơn, san sẻ nhiều năng lượng tích cực hơn đến tất cả mọi người, chia sẻ những cảm hứng, những ý tưởng, giá trị đến mọi người. 

Trong năm 2021 vừa qua, bản thân Trang Hý đã thay đổi như thế nào so với quãng đường trước đó của mình? 

Trước đây Trang sống rất bản năng, như con thú chưa được thuần hóa. Khi mọi thứ xảy đến với mình, Trang đều phản ứng lại một cách bản năng, kiểu như nghĩ gì nói đó. Bên trong Trang luôn có nhiều cảm xúc hỗn loạn, không thể giữ bình tĩnh để đối diện với mọi thứ. Nhưng trong năm vừa rồi, Trang đã dành nhiều thời gian để quan sát lại những gì mình đã làm từ trước cho đến bây giờ. Trang cảm thấy thay đổi lớn nhất là những thay đổi ở bên trong mình. Mọi người có thể không nhận ra, nhưng thực sự bên trong mình đã thay đổi. 

Trang tự tin hơn để đối diện mọi thứ. Dù tốt hay không tốt, Trang cũng đều có thể chấp nhận. Không như hồi trước, hễ làm gì mà không tốt, không chắc chắn có hiệu quả Trang sẽ không làm. Trang từng rất nặng nề với bản thân mình, không thực sự enjoy mọi thứ. Nhưng bây giờ, ở giai đoạn này, Trang bắt đầu tự tin để hoạch định và làm những gì mình cảm thấy thích, không nhất thiết mọi thứ phải thật tốt, thật đẹp thì mới được. 

Đây có thể gọi là bớt khắt khe hơn với bản thân không?

Nói chung đây là một giai đoạn mà Trang chấp nhận bản thân nhiều hơn, hiểu bản thân nhiều hơn. 

Có ý kiến cho rằng Trang cùng với Kiều Trinh, Trịnh Thảo thường xuyên xuất hiện với Kaity Nguyễn và công ty của Kaity như một kiểu “ăn theo”. Bạn nghĩ sao về những ý kiến như vậy?

Với Trang Hý, cái suy nghĩ rằng đi kèm với một người là đang hạ mình, đang mất tự trọng để mình được nổi tiếng, đó là một suy nghĩ tiêu cực. Đó là một tư tưởng kiềm hãm. Ở đây Trang đang theo người khác một cách thoải mái, biết giá trị của mình. Trang không ngại chuyện đi kèm cùng người khác. Trang biết mình có những gì. 

Tụi mình đều là những cô gái trẻ có ước mơ, gắn kết với nhau để cùng đồng hành, cùng phát triển. Khi đồng hành như thế, tụi mình sẽ thấy ưu điểm, khuyết điểm của nhau. Trang thấy được mình cần thay đổi điều gì. Trang thấy rõ mình hơn, mạnh yếu chỗ nào, rồi mình học tập lẫn nhau nhiều thứ. Khi có một đám bạn, Trang cảm thấy niềm vui nhân lên rất nhiều và mình không đơn độc trên hành trình này. 

4 bạn khá là ăn ý với nhau, vậy từ lúc chơi với nhau đến giờ có từng xích mích không, kiểu giận nhau, không nhìn mặt nhau?

Một nhóm bạn gặp nhau nhiều quá sẽ có những trái ý trái chiều. Lúc đó chỉ cần giãn ra một thời gian thôi. Khi quay trở lại, gặp nhau nói chuyện rõ ràng thì mọi thứ lại bình thường. 

Lúc cãi nhau, mọi người có nghĩ cạch mặt nhau luôn?

Trang thấy thực sự không có cãi nhau. Bạn bè có thể xem là chuyện cả đời. 4 người cá tính đều mạnh. Sẽ có lúc mọi người phải tách nhau ra để tìm con đường của mình, hành trình phát triển của mình. Sau giai đoạn đó, mỗi người đều cập nhật những cái mới, những cái hay riêng rồi lại quay về với nhau, san sẻ cho nhau. 

Điều gì ở ba người còn lại mà Trang thấy thích?

Trang thích Kiều Trinh ở điểm hay quan sát, lắng nghe, để ý mọi người. Nếu nguyên đám đi chơi thì Trinh sẽ là người lái xe đưa các em đi, đưa các em về. Là người chị lớn nhất, Trinh luôn để ý, quan tâm như mama. Còn Thảo, mình rất thích thái độ làm việc của Thảo. Thảo rất nghiêm túc trong công việc. Trong ba đứa mình Thảo là người ít đi chơi nhất và dành nhiều thời gian cho công việc, như sống với nghề thực sự.  

Còn Kaity, dù tuổi rất nhỏ nhưng có sự quyết liệt. Nếu đi với chị em Kaity rất thoải mái theo sự sắp xếp của mọi người. Nhưng khi động vô công việc, như biết thành con người khác, Kaity rất quyết đoán, tự tin về những gì mình làm. Khi tiếp xúc Kaity nhiều, mình sẽ có năng lượng ấy, quyết tâm hơn trong mọi việc.

Có phải vì 4 người là 4 kiểu khác nhau nên không có chuyện so đo vai diễn khi chơi với nhau?

Trang thấy ai cũng có những điểm giống và khác nhau. Quan trọng là khi quý rồi mình sẽ không so đo. Dĩ nhiên khi chơi với nhau sẽ có những điểm khó chịu người kia quá đi nhưng không phải là công việc, mà là đời sống.

Năm 2021 đã đóng băng nhiều hoạt động nghệ thuật, Trang có cảm thấy rất nản, đến mức muốn bỏ nghề hay không? Giống như nhiều nghệ sĩ đang chuyển hướng kinh doanh rất nhiều. Trong giai đoạn khó khăn đó, không thể diễn được, không tham gia bất kỳ gameshow nào được, bạn có nghĩ sẽ chuyển nghề không?

Đối với Trang Hý, chuyện nản, bỏ nghề thường không nằm ở hoàn cảnh không có show mà nằm ở việc mình không thấy định hướng của mình, con đường phía trước của mình. Khi mình thấy mông lung mình sẽ nản. Nửa thời gian trước Trang làm nghề với tư tưởng đón nhận sự may mắn, mình vẫn cảm giác chưa xứng đáng cho nghề này. Còn bây giờ, Trang cảm giác đây không còn là cái nghề nữa, nó là một cái gì đó gắn liền với cuộc sống của mình rồi. 

Những giai đoạn mà mình không có công việc thực ra nó vẫn là công việc. Đó là giai đoạn làm mới mình, có năng lượng mới. Khi có năng lượng mới, mình sẽ luôn có giá trị. Trang không sợ chuyện người ta không book show. Khi nào mình trầm cảm quá, kiểu bên trong bị bào hết rồi thì khi ấy mới thực sự là mình không làm nghề được. 

Khoảng thời gian trước đây Hý rất nổi tiếng, cứ nhắc đến tên thì mọi người sẽ biết. Tuy nhiên, hiện tại có nhiều bạn cũng nổi lên với phong cách đó. Trang nghĩ hiện tại mình đang ở đâu trong thế giới mạng đang kiểu trăm hoa đua nở như vậy?

Trang cảm thấy mọi người trong nghề đều nỗ lực cho nghề rất nhiều. Cá nhân Trang cảm thấy không thể so sánh được với họ ở khía cạnh này. Nhưng Trang cũng biết ơn vì mình được chọn để đi con đường này, để có nhiều cơ hội về mặt tài chính lẫn trải nghiệm. Trang có thể tự do làm điều mình thích, theo đúng timeline của mình. Thực ra, lúc vừa nổi tiếng, có nhiều tiến bối khuyên mình nên nắm bắt cơ hội, bởi vì nhiều năm nữa sẽ có nhiều bạn giống y chang mình, thậm chí còn làm tốt hơn mình. Nhưng chuyện sóng sau xô sóng trước là chuyện hiển nhiên. 

Với Trang, chỉ cần trong đời có một lần nổi tiếng như vậy là đã được rồi. Lúc đó Trang cũng khá sợ chuyện nổi tiếng, bởi vì mình sợ áp lực từ sự kỳ vọng của mọi người đặt lên mình. Trong khi cuộc sống của Trang trước đó vẫn luôn vui vẻ, không hề có những áp lực đó. 

Trang cảm thấy mọi người quý mình không phải vì mình giỏi hay hoàn hảo, mà vì mình là mình. Câu mọi người luôn nói với Trang là: “Sau này dù có chuyện gì xảy ra, chỉ mong là Hý vẫn luôn giữ được tố chất như vậy”. Cho nên, Trang thấy chỉ cần mình luôn chấp nhận mọi sự thay đổi của mình, mọi cơ hội đến với mình, mọi trải nghiệm, không còn đặt vấn đề là nổi tiếng hay không nổi tiếng. Thực sự khi mọi người ít đế ý đến mình hơn cũng là lúc Trang tự tin thể hiện mình hơn. Trang thích “đánh úp” những lúc như vậy. Lâu lâu mình “chọt” lên nhưng mình vẫn có thể khiến cho mọi người nhớ đến. 

Thực sự khả năng của Trang vẫn luôn ở đó. Nếu muốn nổi, mình có thể nổi. Nếu không, mình sẽ tập trung cho cuộc sống cá nhân để làm mới mình hơn, chứ không hy sinh cuộc sống cá nhân chỉ để lấy tiếng. Với Trang, quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm, là cảm xúc của mình. Xét về sản phẩm, Trang có thể không tự hào nói với mọi người mình có những sản phẩm gây tiếng vang thế nào. Nhưng nếu xét về khả năng lan tỏa năng lượng tích cực, giúp ích cho tinh thần của mọi người, Trang vẫn tự tin vì mình luôn làm được điều đó mà không cần phải cố gắng, vì mình luôn làm điều đó cho mình và mọi người xung quanh. 

Khó khăn lớn nhất khi trở thành người của công chúng là gì?

Khó khăn lớn nhất với Trang là mình bị ảnh hưởng bởi những bình luận của mọi người. Mặc dù Trang không tiếp nhận những bình luận tiêu cực, nhưng dần dần, theo lối mòn, Trang cũng bị suy nghĩ theo hướng mọi người sẽ thích gì ở mình. Từ đó Trang ngại sự thay đổi. Trang sợ nếu mình thay đổi một chút thì mọi người sẽ bảo là Trang Hý mất chất. Có một khoảng thời gian Trang đã bị chi phối như vậy, khiến mình hạn chế thể hiện cái tôi của mình. 

Khó khăn nữa là Trang phải thể hiện được là mình xứng đáng với nghề. Trang có cảm giác là mình chưa có sản phẩm gì để khẳng định với mọi người về năng lực của mình. Sự xuất hiện của Trang có thể khiến mọi người hoài nghi là sao Trang Hý không có sản phẩm gì mà vẫn nổi. Cho nên, dù không bị tiêu cực bởi điều đó, Trang vẫn muốn có một sự khẳng định. Và đó là một điều khó khăn với Trang. Hiện tại Trang chưa có cơ hội làm được.

Trang đã bị hỏi đến chuyện kết hôn chưa? Gia đình có hối thúc không?

Bạn bè hối chứ gia đình không có hối. 

Bạn thực lòng mong mỏi điều gì nhất ở năm này?

Trang mong muốn có môi trường làm việc để học hỏi được nhiều thứ. Trang biết mình thiếu môi trường, thiếu động lực, nên nếu Trang được đi phim liên tục, tiếp thu những năng lượng tích cực, Trang sẽ phát triển rất nhanh. Trang cũng muốn có đủ thời gian vừa làm việc vừa vui chơi, vừa truyền cảm hứng, vừa khám phá, thể hiện hết những gì mình có. 

Tiền, tình yêu, sự nổi tiếng – nếu chỉ được chọn một, Trang sẽ chọn gì?

Trang nghĩ cũng tùy giai đoạn. Có những giai đoạn mình giàu tiền quá thì mình không cần tiền nữa. Có những giai đoạn mình nhìn người yêu mình mệt quá, muốn chia tay thì mình đâu muốn có bồ. Nhưng với Trang, Trang sẽ chọn tiền. Có tiền làm mình ổn định hơn.

Theo kinh nghiệm của Trang, người trẻ có dễ sống với nghề này không?

Trang thấy cơ hội trong nghề có nhiều nhưng duy trì được phong độ mới là chuyện khó. Những bạn trẻ mới nổi sẽ dễ bị lúng túng, không biết nên đi tiếp như thế nào. Có người còn dễ bị mắc kẹt trong hào quang quá khứ. 

Trang có sợ chuyện tre già măng mọc không, khi mình chưa kịp nổi tiếng thành sao hạng A đã có một lớp mới kế cận?

Đối với Trang, Trang cảm thấy respect các bạn trẻ, cũng như đồng cảm với những khó khăn mà các bạn sẽ phải vượt qua, hệt như mình đã từng trải. Mình cũng cảm thấy tự tin hơn các bạn trong chuyện trải nghiệm. 

Nếu được ước một điều cụ thể trong năm sau, bạn sẽ ước gì?

Như đã nói, Trang muốn mình có một môi trường dài hạn để phát triển kỹ năng, để được giỏi lên, tương xứng với cái nghề của mình. 

Khép lại, trên đây là những chia sẻ của diễn viên Trang Hý về một năm lắng đọng của mình. Các bạn có yêu thích Trang không, có trông chờ những sản phẩm trong năm mới của cô ấy? Đừng ngần ngại, hãy để lại ý kiến chia sẻ bên dưới nhé!

>> Xem thêm: NS Vân Dung "nhường" vai cho "tình địch" tại Táo Quân 2022

Bài viết của NNgân trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.netđể cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".