x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Đình Tú và dàn nam thần Việt cứ "đóng đinh" mãi một hình tượng

Roses 10:00 - 17/03/2023

Đối với một diễn viên, mình thấy việc đổi mới hình tượng là điều quan trọng để “giữ chân” khán giả. Dẫu có xinh trai, đẹp gái đến đâu mà cứ diễn mãi một kiểu vai, chắc hẳn cũng sẽ gây nhàm chán đấy ạ. Bạn biết không? Nhiều nam thần màn ảnh Việt dù là gương mặt quen thuộc nhưng khán giả vẫn phải lắc đầu mỗi khi nhắc đến vì chẳng thể nào thoát được “cái bóng” trong quá khứ. 

Đình Tú định lông bông, ngô nghê đến bao giờ?

Đình Tú hiện đang là nam diễn viên gây chú ý trên sóng giờ vàng VTV khi liên tục xuất hiện ở nhiều bộ phim. Mới đây nhất là Đừng Nói Khi Yêu với vai anh chàng Tú ngu ngơ, lông bông và chỉ thích “dựa hơi” bố mẹ. 

Cá nhân mình thấy trong tác phẩm này, Đình Tú vẫn mang hình tượng giống hệt các vai trong loạt phim trước đây như: Nàng Dâu Order, Tình Yêu Và Tham Vọng, Cả Một Đời Ân Oán, Ghét Thì Yêu Thôi, Cô Gái Nhà Người Ta, Hướng Dương Ngược Nắng

 Theo mình được biết thì biên kịch muốn khắc họa hình ảnh một thanh niên đầy hoài bão và luôn cố gắng thực hiện ước mơ. Tuy nhiên, qua hơn nửa bộ phim, khán giả chỉ thấy Tú cứ mãi trẻ con, lông bông, dựa dẫm vào người khác mà thôi.

Nếu bạn để ý sẽ thấy kiểu vai này thật không khác nào Trí bất tài ở Hướng Dương Ngược Nắng, Pika Long “trẻ trâu” ở Nàng Dâu Order, Khoa "gà" trong Cô Gái Nhà Người Ta hay anh Du vô dụng của phim Ghét Thì Yêu Thôi

Vẫn một nét diễn kiểu trẻ con, ngô nghê và thích đổ lỗi cho người khác, mình thấy những lời nói hay biểu cảm của Đình Tú đều “rập khuôn” trong mọi bộ phim. Diễn xuất của Đình Tú trong phim chưa thực sự thuyết phục khi khán giả không nhận thấy sự khác biệt của anh qua từng vai diễn. Điều này đã khiến anh chàng không thể thay đổi hình tượng và trở thành “hiện tượng một màu” trên màn ảnh Việt. 

>>Xem thêm: Thanh Hương và dàn cameo phim Việt vừa xuất hiện đã chiếm spotlight

Mạnh Trường làm “shark” mãi không chán? 

Sau thời gian vắng bóng, Mạnh Trường mới đây đã trở lại trong bộ phim Đừng Nói Khi Yêu trong vai “shark” Quy lịch lãm, điển trai. Mình thấy đây tiếp tục là một hình mẫu bạn trai màn ảnh lý tưởng của các cô gái mà Mạnh Trường đã đảm nhiệm nhiều lần. Anh chàng Quy đích thị là một tổng tài bên ngoài đẹp trai, bên trong nhiều tiền lại ga lăng, chịu chơi hết nấc khiến hội chị em si mê “quên lối về” luôn.

Thế nhưng khi xem phim, bạn có thấy hình này quen quen không? Mình thì thấy Quy có rất nhiều điểm giống với “shark” Long của Hương Vị Tình Thân, soái ca Nam trong phim Chạy Trốn Thanh Xuân, cậu cả Đăng trong phim Cả Một Đời Ân Oán hay tổng giám đốc Phong ở Tình Yêu Và Tham Vọng. Nhất là ở tạo hình nhân vật, Mạnh Trường dường như vẫn chưa thoát khỏi “cái bóng” của chính mình khi ở phim nào cũng đẹp trai, bóng loáng và giàu có. 

Mình thấy nhiều ý kiến bày tỏ, cách diễn của Mạnh Trường ở Đừng Nói Khi Yêu vẫn không có gì tiến bộ so với thời Hương Vị Tình Thân. Đôi lúc, phần thể hiện của nam diễn viên còn khá gượng gạo, khiên cưỡng nữa đấy. 

Mình càng xem càng thấy Mạnh Trường nên “thoát vai” thì hơn. Lý do là bởi hình tượng “shark” đã quá nhàm chán rồi và Mạnh Trường thực sự chưa thể hiện được vẻ lạnh lùng, khí chất của một vị tổng tài mà chỉ đang cố để tỏ ra ngầu nhưng lại… làm không tới.

Nhiều khán giả bày tỏ, Mạnh Trường đã vào nghề lâu năm, việc đổi mới hình tượng cũng là điều nên làm. Mình đồng ý với quan điểm này mà muốn nhìn thấy nam diễn viên thoát ra khỏi “vùng an toàn” để tỏa sáng hơn nữa. Bạn có chung quan điểm với mình không? 

Nhan Phúc Vinh trùng lặp từ gu ăn mặc tới tính cách nhân vật

Đang gây “sốt” thời gian gần đây là vị giám đốc hào hoa, lịch lãm tên Quân trong phim Đừng Làm Mẹ Cáu. vai diễn này do Nhan Phúc Vinh đảm nhiệm đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả. Thế nhưng, khi theo dõi hành trình làm phim của Nhan Phúc Vinh, mình cũng như nhiều khán giả lại thấy nam diễn viên đang “đóng khung” bản thân ở 1 hình tượng nhân vật đấy ạ. 

Xem từng bộ phim của Nhan Phúc Vinh như: Ngày Ấy Mình Đã Yêu, Tình Yêu Và Tham Vọng, Anh Có Phải Đàn Ông Không?Đừng Làm Mẹ Cáu, mình nhận thấy Nhan Phúc Vinh dường như đã “bê nguyên” hình tương nhân vật từ phim này qua phim khác luôn. Không chỉ tính cách mà đến trang phục, kiểu tóc cũng trùng lặp luôn ấy chứ. 

Các vai diễn của Nhan Phúc Vinh đều khá giống nhau về hoàn cảnh, tính cách lẫn chuyện tình duyên. Thường sẽ là một anh chàng giám đốc đẹp trai, trẻ tuổi, thành đạt. Nhân vật ấy sẽ có tính cách lạnh lùng, ban đầu sẽ ghét bỏ nữ chính vì hiểu lầm và dần dần mới nảy sinh tình cảm. 

Đã vậy, anh chàng còn luôn xuất hiện với những bộ vest lịch lãm. Dường như anh rất thích mặc áo thun cao cổ bên trong, nên cứ thấy công thức áo cao cổ kèm áo vest là khán giả biết ngay đây là phong cách của Nhan Phúc Vinh.

Đính kèm hình tượng tổng tài là kiểu tóc bồng bềnh lãng tử, rất hợp với Nhan Phúc Vinh nhưng lại gây nhàm chán cho khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng, nam diễn viên nên tính cách làm mới hình tượng khi nhận những vai diễn có tính cách mới lạ, thử nghiệm những tạo hình khác biệt. Mình nghĩ Nhan Phúc Vinh nên suy nghĩ về lời góp ý này từ người hâm mộ.

>>Xem thêm: Dàn MC trẻ gia nhập "vũ trụ điện ảnh": Mai Phương nhận vai khó

Bạn thấy đấy, các nam thần của chúng ta đã quá quen mặt trên sóng truyền hình ở một dạng vai diễn nên dễ gây nhàm chán. Đông đảo khán giả mong mỏi họ sẽ thoát khỏi “cái bóng” của chính mình để chứng minh tài năng cũng như ghi dấu ấn sâu đậm hơn trong lòng công chúng. Hãy cùng chờ xem nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Rình sao

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Nói Khi Yêu ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.