x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Doãn Quốc Đam và "con trai" múa lân trước thềm Trung thu

Đức Nguyên 19:00 - 05/09/2023

Theo dõi Doãn Quốc Đam, tôi thấy trên trang cá nhân, anh vừa đăng tải bộ ảnh mới rất đặc biệt. Nam diễn viên và Gia Nghĩa – cậu bé đảm nhận vai bé Long, con trai anh ở bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Linh trong tạo hình đội múa lân truyền thống. 

 Trong bộ ảnh, hai “bố con” Doãn Quốc Đam hoá thân thành những người múa lân, diễn lại những động tác quen thuộc của môn nghệ thuật dân gian đặc biệt này.

Theo Doãn Quốc Đam, bộ ảnh là món quà anh và Gia Nghĩa gửi tới người hâm mộ nhân dịp Trung thu, với thông điệp về sự đoàn viên, ấm cúng. Trong tín ngưỡng dân gian, loài lân luôn được coi là tượng trưng cho thịnh vượng, hạnh phúc, hanh thông. Cũng bởi vậy, múa lân xuất hiện ở nhiều dịp quan trọng trong năm, được nhiều người dân yêu thích và lưu truyền, gìn giữ.

 Doãn Quốc Đam cho sẻ rằng anh đặc biệt yêu thích loại hình nghệ thuật truyền thống này. Khi còn nhỏ, lần đầu tiên nhìn thấy múa lân trong dịp lễ Trung thu, anh đã mê mẩn, thích thú

“Tiếng trống, tiếng reo hò của mọi người xung quanh, những động tác của chú lân hoà quyện vào nhau tạo nên một cảm xúc đặc biệt trong tôi. Cũng bởi vậy, tôi tự xem người ta biểu diễn, tìm video rồi tập theo. Dần dần, được mọi người “tín nhiệm”, vào mỗi dịp Trung thu, tôi vẫn cùng những người bạn biểu diễn cho mọi người xem. Chứng kiến những nụ cười, ánh mắt hạnh phúc của các em nhỏ vây quanh, tôi rất hạnh phúc”, nam diễn viên nói. 

>>>Xem thêm: Cherry An Nhiên diện đồ tái chế, catwalk thần thái ngút ngàn

  Nhắc tới thời niên thiếu, Doãn Quốc Đam cũng không quên một kỷ niệm vui: “Một lần đi xem múa lân về, do quá thích tiếng trống, tôi liền lấy chậu nhôm của mẹ mang ra gõ. Do gõ quá mạnh, tôi làm hỏng chậu nhôm, bị mẹ đánh cho một trận ra trò”. 

 Là “nghệ sĩ múa lân không chuyên”, Doãn Quốc Đam rất tâm huyết với việc bảo tồn những nét đẹp Trung thu truyền thống. 

“Tôi muốn giữ lại những ngày Trung thu xưa, khi những gia đình quây quần làm bánh, rước đèn, xem múa lân, thay vì ngồi cùng nhau cầm điện thoại, ipad, chơi điện tử. Trẻ con khi ấy được quây quần làm nhân bánh, chờ đợi ăn chiếc bánh trung thu, cầm lồng đèn đi chơi khắp xóm, những chiếc đầu lân do cả xóm góp tiền mua, lấy tấm vải đặt vào đơn giản thôi nhưng đầy ắp tiếng cười” – nam diễn viên tâm sự.

>>>Xem thêm: Biệt Dược Đen: Huỳnh Anh, Lương Thanh lần đầu làm cảnh sát

 Sự kết hợp lần này của hai “bố con” Doãn Quốc Đam nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Sau một chặng hành trình dài cùng tham gia Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, cả hai đã rất thân thiết, gần gũi. 

Doãn Quốc Đam chia sẻ: “Với tôi và tất cả mọi người trong đoàn phim, Gia Nghĩa là một cậu bé đáng yêu, lém lỉnh, thông minh, diễn xuất tự nhiên. Dù thời tiết nóng, mệt, có những ngày quay từ sáng tới tối, Gia Nghĩa vẫn đầy năng lượng, hết mình, không bao giờ kêu than mệt mỏi”.

 Dù yêu quý Gia Nghĩa, Doãn Quốc Đam không đưa ra những lời khuyên về diễn xuất. Doãn Quốc Đam khẳng định: “Tôi không muốn nói “Con phải thế này, con phải thế kia”, tốt hơn hết là cứ để Gia Nghĩa phát triển tự nhiên, cậu bé đã có năng khiếu sẵn rồi. Những lúc nghỉ giữa các cảnh quay, hai bố con thường trêu đùa với nhau để con đỡ mệt mỏi, con có cảm giác gần gũi, thoải mái. Đôi khi tôi cũng kể vài câu chuyện vui vui để con dễ dàng lấy cảm xúc”.

Chia sẻ về bộ ảnh, Gia Nghĩa cho biết con đã trải qua một ngày rất vui và ý nghĩa. 

Sau khi cởi bỏ trang phục múa lâ, Gia Nghĩa được cùng bố Doãn Quốc Đam và ê-kip làm bánh Trung Thu, quây quần ăn bánh, ghi lại những bức hình kỷ niệm. Với Gia Nghĩa, đây là những giây phút tuyệt vời trước khi em bước vào năm học mới cũng như những dự án nghệ thuật tiếp theo.

>>>Xem thêm: Sao nhí “Làng Trong Phố”: Góp mặt nhiều phim VTV, nhỏ nhưng cực đa tài

 Cặp cha con Thành (Doãn Quốc Đam) và Long (Gia Nghĩa) được nhiều khán giả yêu mến qua bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình. Hiện tại, phim đã bước tới tập 50 và dự kiến sẽ kết thúc sau 56 tập phát sóng.

 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến các bộ phim giờ vàng và cuộc sống của các diễn viên sau màn ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.