x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Doãn Thiên Chiếu: "Cương thi" tán gia bại sản vì cứu vợ, U60 tiều tụy

Nhật Nguyệt 07:20 - 25/06/2022

Dù chúng ta thường xuyên chứng kiến những cảnh "lật xe", pr hình tượng chàng trai hoàn mỹ nhưng thực tế lại thiếu chung tình của dàn sao Hoa ngữ, nhưng mọi người đừng vì thế mà "vơ đũa cả nắm nhé". Bởi vẫn có không ít nam nghệ sĩ khiến Nhật Nguyệt và nhiều bạn phải nể phục vì sự chung thủy, hết lòng vì vợ con. Trong số đó có cả Doãn Thiên Chiếu, nam chính của Tôi Có Hẹn Với Cương Thi.

Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu sơ về cuộc đời của Doãn Thiên Chiếu trước đã nhé!

>>> Xem thêm: Sao Đời Sống Chợ Đêm - Lôi Hồng: Vi Tiểu Bảo đời thật có 6 bà vợ, U80 cưới cô thứ 7

Doãn Thiên Chiếu sinh năm 1964 tại Quảng Đông. Là con út trong gia đình đông con cái, phía trên có đến 6 anh chị, lẽ ra Doãn Thiên Chiếu phải được bố mẹ cưng chiều mới đúng, thực tế lại trái ngược. Con cái quá đông, gánh nặng tăng cao, bố mẹ anh luôn vắng nhà để mưu sinh, để Doãn Thiên Chiếu cho các anh chị chăm sóc. Cũng vì thế mà từ bé, anh luôn tìm cách gây chú ý của phụ huynh bằng những trò nghịch ngợm, phá phách.

Khi Doãn Thiên Chiếu lớn hơn một chút, cả bố mẹ anh đều bất hạnh rời xa nhân thế. Việc này khiến cậu bé thiếu tình thương mất khả năng kiểm soát cảm xúc, ngày càng nóng nảy, khiến họ hàng lẫn bạn bè đều đau đầu. May mắn là trong những năm tháng lạc lối ấy, vẫn có không ít người quan tâm yêu thương Doãn Thiên Chiếu, bao gồm giáo viên chủ nhiệm. Nhờ thế mà anh mới có thể hoàn thành việc học cấp 3 rồi ra đời mưu sinh.

Với tính cách nóng nảy, dễ dàng nổi giận với mọi người xung quanh, dĩ nhiên Doãn Thiên Chiếu chẳng có được công việc ổn định. Lúc cùng đường, anh lọt vào mắt xanh của một người săn ngôi sao, được khuyên nên đến Hồng Kông lập nghiệp. Tại đây, Doãn Thiên Chiếu chọn ghi danh vào lớp diễn xuất của ATV vì nơi này bao ăn mặc.

Ở môi trường mới, Doãn Thiên Chiếu học cách kiểm soát cảm xúc, chăm chỉ tập luyện thay vì gây sự với mọi người như trước đó. Nhờ thế mà anh mới có thể thuận lợi tốt nghiệp sau 2 năm rèn luyện rồi lọt vào mắt xanh giám chế Lương Thiên, được góp mặt trong bộ phim Cầm Kiếm Ân Cừu.

Dù không tạo được chút tiếng vang nào, nhưng Doãn Thiên Chiếu vẫn để lại dấu ấn với các giám chế khác. Anh liên tục làm nền trong các bộ phim như Võ Tắc Thiên, Tế Công Lạt Ma, Hồ Sơ Hoàng Gia 2, Kiếm Thần... và không ngừng mài dũa bản thân để chờ đợi cơ hội thực sự cho mình.

Cuối cùng, Doãn Thiên Chiếu cũng bắt được khoảnh khắc "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" của mình. Đó là vào năm 1998, anh được giao vai nam chính Thiên Hữu của Tôi Có Ước Hẹn Với Cương Thi, hợp tác với Vạn Ỷ Văn. Nội dung phim hấp dẫn mới lạ, lại thêm tài diễn xuất đặc biệt, Doãn Thiên Chiếu nổi lên nhanh chóng, trở thành một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất thời bấy giờ, cả TVB cũng muốn mời anh gia nhập nhà đài.

Danh tiếng luôn đi kèm với tai tiếng, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Doãn Thiên Chiếu dính phải lùm xùm có hành vi không tốt với bạn diễn nữ. Sự kiện này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình tượng của Doãn Thiên Chiếu, khiến sự nghiệp của anh tuột dốc nhanh chóng.

Dù "đen nghiệp" nhưng Doãn Thiên Chiếu lại "đỏ tình", vì nhờ sóng gió mà anh mới nhận ra chân tình của bà xã Teresa. Họ quen nhau từ năm 1983, đồng hành khi chẳng có gì. Đến khi Doãn Thiên Chiếu dính lùm xùm với bạn diễn, Teresa vẫn đặt trọn niềm tin cho bạn trai, chủ động ra mặt để bảo vệ anh giữa cơn bão.

Cũng nhờ Teresa, Doãn Thiên Chiếu mới nhận ra gia đình mới là quan trọng nhất với mình. Anh giảm bớt công việc, dành nhiều thời gian hơn cho vợ. Thậm chí, khi biết tin Teresa mắc bệnh nặng, Doãn Thiên Chiếu quyết định rời khỏi làng giải trí mà chẳng hề đắn đo. Anh dành toàn bộ thời gian để đưa vợ đi chạy chữa khắp nơi, thậm chí là bán hết gia sản để giúp cô chiến thắng bệnh tật.

Đáng tiếc, "họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai". Bệnh tình của Teresa vừa khởi sắc thì Doãn Thiên Chiếu lại mắc bệnh phong thấp vì tuổi thơ thiếu tình thương cùng năm tháng làm lụng vất vả. Và khó khăn ấy càng khiến 2 vợ chồng họ thêm yêu thương, trân trọng đối phương, dựa vào nhau để vượt qua.

>>> Xem thêm: Hàn Quân Đình: Nàng hậu số khổ của TVB, hết sắc phai lại phá sản phải nhờ bạn nuôi

"Nhất ca" ATV năm nào giờ đã 58 tuổi rồi. So với nhiều bạn bè đồng lứa, anh trông già nua, tiều tụy hơn. Có lẽ vì cuộc sống vất vả và bệnh tật đã ảnh hưởng rất nhiều đến Doãn Thiên Chiếu. Điều khiến Nhật Nguyệt cảm thấy may mắn là ngôi sao năm nào vẫn giữ được đam mê nghệ thuật, anh đến đại lục để đóng phim, cống hiến thêm nhiều vai diễn hay cho khán giả.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm tới Doãn Thiên Chiếu và các ngôi sao Hồng Kông đình đám khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.