x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2 đạt doanh thu cao, giới chuyên môn ngợi khen

SEIZEDIX 12:35 - 07/05/2022

Ngay từ khi mới công bố dự án, Doctor Strange in the Multiverse of Madness đã là một trong những bom tấn nhận được nhiều sự quan tâm nhất trên mạng xã hội và được kỳ vọng sẽ mở ra một tương lai hoàn toàn mới cho Marvel. Sau khi buộc phải hoãn chiếu vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, dự án này cuối cùng cũng được ấn định ra rạp vào đầu tháng 5. 

Chỉ trong ngày đầu công chiếu tại Việt Nam, việc thu về gần 20 tỷ đồng đã giúp Lạ Đại Phu trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất của năm 2022 tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, bộ phim cũng chính thức vượt qua Captain Marvel (2019) để trở thành phim Siêu Anh Hùng độc lập (Stand-alone movie) có doanh thu cao mở màn cao nhất mọi thời đại của MCU tại Việt Nam. Nghe thôi là mấy bạn biết chất lượng ra sao rồi đó hen. 

Tính đến sáng ngày 07/05 (theo giờ Việt Nam) thì phim đã đút túi gần 56 tỷ đồng, và sau đợt cuối tuần này thì việc chạm đến con số 80 - 90 tỷ đồng là việc dễ dàng với sự bắt tay của Doctor Strange và Wanda ấy chớ. 

Ngoài sự trở lại của Benedict Cumberbatch trong vai chính, bộ phim còn có sự góp mặt của Benedict Wong, Rachel McAdams, Chiwetel Ejiofor và đặc biệt là Elizabeth Olsen - người mới xuất hiện trong loạt phim WandaVision ra mắt vào năm 2021 cùng Xochitl Gomez - nữ diễn viên sẽ thủ vai America Chavez thời thiếu niên. 

Cũng trong năm ngoái, chúng ta đã có cơ hội nhìn thấy Doctor Strange song kiếm hợp bích với Peter Parker (Tom Holland), cứu lấy đa vũ trụ bị rạn nứt sau khi anh thực hiện sai một câu thần chú. Sau buổi công chiếu đầu tiên dành cho giới phê bình, hàng loạt các bài đánh giá Doctor Strange 2 đã xuất hiện trên mạng xã hội, phần lớn đều vô cùng tích cực.

Nhà phê bình phim nổi tiếng của Collider - Steven Weintraub đã có những chia sẻ đầu tiên về Doctor Strange 2. Sau khi xem LokiWandaVision, Steven đặt rất nhiều kỳ vọng vào bộ phim mới của Marvel thế nhưng sau cùng, chỉ một số phần của bom tấn này đủ hay đối với anh. Anh cũng chia sẻ rằng sự xuất hiện của các nhân vật khách mời chỉ là màn tri ân khán giả của Marvel, không ảnh hưởng tới quá nhiều cốt truyện của Doctor Strange in the Multiverse of Madness

 Nora Dominick - phóng viên đến từ BuzzFeed chia sẻ rằng tuy còn vội vàng ở một số phân đoạn, thế nhưng Doctor Strange 2 vẫn là một bộ phim đậm chất Sam Raimi, vô cùng khác biệt. Elizabeth Olsen tiếp tục đưa nhân vật Scarlet Witch lên một tầm cao mới, tận dụng những gì mà khán giả đã biết về Wanda cho đến thời điểm hiện tại. Karl Delossantos khẳng định chắc nịch với cộng đồng fan của Sam Raimi rằng Doctor Strange in the Multiverse of Madness vẫn là một bộ phim kinh dị đáng sợ, vẫn có sự kết nối với MCU nhưng vẫn mang đậm dấu ấn của đạo diễn bộ ba Spider-Man gốc. Anh tin Elizabeth Olsen sẽ là ứng cử viên nặng ký cho mùa giải Oscar sắp tới với khả năng diễn xuất đáng kinh ngạc của cô.

Courtney Howard tiết lộ Doctor Strange 2 hội tụ rất nhiều phân cảnh cực kỳ hấp dẫn, phù hợp với mục đích giải trí. Xochitl Gomez, Elizabeth Olsen và Benedict Cumberbatch đều là những ngôi sao sáng của bộ phim thế nhưng điểm đáng chú ý nhất chính là yếu tố kinh dị đến từ đạo diễn Sam Raimi. Kofi Outlaw cũng khẳng định đây là bộ phim đỉnh nhất đến từ Sam Raimi trong vài năm trở lại đây, vừa có yếu tố hài hước, đáng sợ và gây sốc cho người xem. 

Chưa dừng lại ở đó, phim còn rất nhiều yếu tố bất ngờ mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Michael Lee chia sẻ rằng Doctor Strange in the Multiverse of Madness cho người xem cơ hội được đắm mình trong sự kỳ lạ và đáng sợ của đa vũ trụ, rồi sau đó dập tắt hết mọi kỳ vọng của người xem về những vai khách mời khét tiếng. 

Anh khẳng định đang cảm thấy rất nóng lòng muốn xem Kevin Feige sẽ đưa khán giả khám phá những điều gì tiếp theo trong tương lai. Leo Rydel - Geekly Goods thì khác, anh cho rằng bên cạnh yếu tố kinh dị, cách quay phim và phong cách làm phim mới lạ, bộ phim này vẫn có những điểm chưa tốt như cách giới thiệu America Chavez, nhịp điệu của bộ phim,…

Perri Nemiroff thể hiện rõ được sự hào hứng của mình trong những dòng nhận xét về Doctor Strange 2: “Marvel đã thật sự làm ra một bộ phim kinh dị. Doctor Strange 2 vừa kỳ lạ, vừa đáng sợ đúng với tiêu đề của bộ phim “sự điên rồ của đa vũ trụ”. Nếu bạn đang lo lắng rằng bộ phim này sẽ đánh mất chất của Sam Raimi, thì đừng sợ! Tôi không thể nghĩ có thể tìm ra được một bộ phim MCU đậm chất Sam Raimi hơn." 

Doctor Strange 2 thể rõ tài năng của Sam Raimi khi có thể vừa đạo diễn một bộ phim kinh dị và siêu anh hùng. Đáng tiếc, bom tấn này vẫn phải cố gắng để gắn kết với phần còn lại của MCU, có những màn tri ân người hâm mộ khó chịu nhất từ trước đến nay. Đây là những cảm nhận của Ross Bonaime sau khi xem phim. Robert Brian Taylor cảm thấy thật sự hạnh phúc khi Marvel đã để Sam Raimi thực hiện một bộ phim đúng chất đạo diễn này, vừa kinh dị, rùng rợn và đáng sợ.

Ở trên là tình hình của Doctor Strange in the Multiverse of Madness ở cục diện doanh thu phòng vé lẫn phản ứng của giới chuyên môn quốc tế mà mình tổng hợp được. Về cơ bản, đây là một bộ phim hấp dẫn và đáng chú ý nhất của MCU trong vài năm trở lại đây. Nếu có cơ hội, hãy ra rạp và thưởng thức bom tấn đình đám này nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.