x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Doctor Strange 2: Wanda out trình, Marvel chiều fan với dàn cameo đỉnh

Hoa Le 07:35 - 07/05/2022

Đa vũ trụ (multiverse) từng được MCU manh nha từ WandaVision, Loki, What If…? hay gần đây nhất là Spider-Man: No Way Home. Khái niệm mới này chính là con đường mà chủ tịch Marvel - Kevin Feige nhắm tới để phát triển vũ trụ siêu anh hùng trong tương lai. 

Chính vì thế mà Doctor Strange In The Multiverse Of Madness ngay từ khi ra mắt đã trở thành tâm điểm của khán giả, bởi đây chính là bức tranh sống động nhất làm rõ đa vũ trụ hỗn loạn. 

Và không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ cùng 6 năm chờ đợi ròng rã, Doctor Strange 2 thực sự đã đem đến cho tôi một trải nghiệm điện ảnh vô cùng thú vị, ấn tượng.

Nội dung siêu cuốn, không một chi tiết thừa

Tiếp nối một sự kiện từ Spider-Man: No Way Home, Doctor Strange vô tình mở cánh cổng đa vũ trụ sau khi giúp đỡ Nhện Tom. Trong khi đó, cuối series WandaVision, Scarlet Witch đã được Agatha đưa cho cuốn sách Blackhold và sử dụng bùa chú hắc ám. Từ đây, chúng ta có một nhân vật mới - America Chavez, cô bé sở hữu năng lực mở cánh cổng đa vũ trụ. 

Những tưởng Wanda sẽ trở thành đồng minh giúp mình bảo vệ siêu anh hùng nhí đặc biệt này, nhưng Strange không ngờ rằng Scarlet trở mặt, truy lùng America để chiếm đoạt siêu năng lực cho mục đích riêng.

Trước khi ra rạp, tôi đã xem đi xem lại trailer rồi đọc cả những phân tích, dự đoán của cộng đồng fan MCU, ấy thế mà đến khi ngồi xem phim vẫn nhận “một cú lừa”. Hoá ra phản diện, chính diện của phim chẳng như tôi đoán. Bao nhiêu giả thuyết về Wanda Maximoff, Christine Palmer hay cả Defender Strange không phải cái nào cũng đúng. Thế nên tôi khuyên mọi người nên ra rạp để biết được bản thân đã bị lừa như thế nào.

Quay trở lại với Doctor Strange 2, mặc dù có thời lượng 2 tiếng 6 phút nhưng mọi tình tiết đều diễn ra rất nhanh chóng, gọn gàng. Chưa đầy 15 phút đầu, nhân vật then chốt, xung đột ban đầu và câu hỏi chủ đề đã được đưa ra. Và cứ thế, bộ phim vào việc khiến fan Marvel cứ phải gọi là hú hét mỏi cổ.

Hành trình từ hắc hoá cho đến tỉnh ngộ của phản diện hay cách mà nhân vật chính diện giải quyết vấn đề đều hợp lý, nhanh gọn nhưng không bị rơi vào tình trạng vội vàng, cẩu thả, vô lý. Mặc dù Doctor Strange là nhân vật chính nhưng những diễn viên khác đều có đủ đất để tỏa sáng với những câu thoại đủ sức nặng. 

Ngầu nhất có lẽ phải kể đến chị Phù Thuỷ Đỏ - Wanda Maximoff. Phải nói rằng cô thở ra câu nào là chất câu đó, cực kỳ “hổ báo trường mẫu giáo”, tôi nghe xong mà nổi hết cả da gà. 

Tuy nhiên, nếu bạn là một fan của No Way Home, mong muốn được xem một phim siêu anh hùng vừa nhanh gọn, xử lý thông minh, hành động mãn nhãn, vừa có cao trào cảm xúc, thì tôi nghĩ Doctor Strange 2 sẽ khó lòng đáp ứng được kỳ vọng này. Bởi vốn dĩ, đạo diễn Ram Saimi đã tham vọng cực nhiều khi xây dựng một đa vũ trụ hỗn loạn, nên gần như thời lượng 2 tiếng là không đủ để có thể nhét thêm những phân đoạn trầm xuống, để khán giả có không thời gian lắng lại, cảm nhận. 

Dàn diễn viên xịn xò từ chính tới cameo

Phải thừa nhận một điều rằng Doctor Strange 2 là một bom tấn “bổ mắt”. Mỗi lần Stephen Strange xuất hiện trên màn hình, tôi tin rằng có rất nhiều dòng nước miếng tuôn ra. Trời ơi ta nói Benedict Cumberbatch visual siêu cực phẩm, đã lịch lãm, phong độ, ngầu đét lại còn thân hình “6 múi sầu riêng” cực kỳ “ngon mắt”. 

Bên ngoài lạnh lùng là thế nhưng bên trong, người đàn ông ấy sở hữu một trái tim ấm áp, với những câu nói mà các cây bút ngôn tình phải cúi đầu bái sư - “I love you in every universe”. Và tôi tự tin, câu nói này sẽ chuẩn bị soán ngôi “I love you 3000”. 

Song chiếm nhiều spotlight nhất phải kể đến màn thể hiện out trình của Wanda. Với sức mạnh của cô, thì ngay cả những siêu anh hùng đỉnh nhất cũng phải bay màu. Đã vậy, như tôi nói ở trên, từ hành động cho đến lời nói của cô đều siêu ngầu. Chỉ sau một cái phẩy tay, liếc mắt là chị đã có thể tiễn đối thủ về miền cực lạc. 

Bên cạnh đó, dàn cameo của phim có lẽ cũng là một điều khiến fan cực kỳ quan tâm. Toàn những người quen mà mỗi lần xuất hiện đều làm fan hú hét banh cái rạp. Nếu bạn muốn biết những gương mặt mới này là ai, thì vui lòng tìm kiếm dàn cast của Doctor Strange trên Google, còn nếu để tăng thêm sự bất ngờ, thì giữ tâm thật vững, không tra cứu hay tham gia vào bất cứ group fan nào nha. 

Còn với diễn viên trẻ Xochitl Gomez lần đầu góp mặt trong một bom tấn, cô bé 16 tuổi này đã làm khá tốt. Giữ nguyên một vẻ ngoài lạnh lùng, luôn đa nghi nhưng hàm chứa bên trong là một quá khứ đau buồn. Tuy nhiên, có vẻ Doctor Strange 2 còn thiếu một chút đất diễn để America Chavez được toả sáng. Rất có thể sau đây, nhân vật này sẽ được trọng dụng hơn khi khái niệm đa vũ trụ được mở rộng.

>>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Phù thủy Đỏ và Lạ đại phu đều out trình đa vũ trụ

Hình ảnh, kỹ xảo mãn nhãn, chân thực đến khó tin

Sau khi xem xong phim, tôi đã phải ngồi tính nhẩm xem đội ngũ làm hiệu ứng, kỹ xảo của MCU đã phải chỉnh sửa bao nhiêu triệu frame để có được phần hình ảnh siêu vi diệu đến như thế. Phải nói rằng từng khung hình của bộ phim đều sống động, chân thực, được làm tỉ mỉ đến từng chi tiết, khiến tôi có cảm giác như đang lạc vào hỗn mang vũ trụ thực sự. 

Ngay đến cả các góc máy chao đảo, những pha chuyển cảnh độc lạ mà không ngờ tới tại thế giới thực tại cũng đã ngầm thể hiện về sự hỗn loạn vốn là bản chất của đa vũ trụ. Và điều này không khiến tôi cảm thấy chóng mặt, khó chịu mà ngược lại đem tới trải nghiệm vô cùng mượt mà, thú vị. Chưa kể mỗi vũ trụ trong phim đều được xây dựng với âm thanh, màu sắc, đường nét riêng, ứng tới từng dòng thời gian và sự kiện từng diễn ra tại nơi đó. 

Doctor Strange 2 chiêu đãi khán giả bằng những trường đoạn chiến đấu lôi cuốn, hấp dẫn và mãn nhãn. Kỹ xảo giúp tôn lên sự tàn phá khủng khiếp cũng như sức mạnh bất bại của nhân vật phản diện. Từ bùa phép của Stephen, Wong cho đến Wanda đều đủ sức làm tôi phải choáng ngợp.

Cuối cùng phải nhắc ai chưa xem một điều đó là đặc sản của Marvel vốn là những after-credit chấn động. Nên đừng thấy màn hình vừa vụt tắt là phi thẳng ra cửa rạp nhé. Hãy kiên nhẫn ngồi lại và xem hết 2 after-credit của Doctor Strange bởi vì tôi đảm bảo nó không chỉ bất ngờ mà còn hé lộ nhiều tình tiết cực kỳ quan trọng. 

Nói tóm lại, đối với tôi Doctor Strange In The Multiverse Of Madness là một bộ phim mang lại trải nghiệm thị giác tuyệt vời. Nhiều người nói phải xem hết What If…?, WandaVision và Spider-Man: No Way Home mới “đủ kiến thức” để không bị bỡ ngỡ. Nhưng tôi thì thấy nếu bạn đã xem hết những tác phẩm trên sẽ là một điểm cộng, giúp hiểu sâu và nhanh hơn về câu chuyện. Còn nếu chưa xem, thì yên tâm là bạn sẽ không bị ngơ ngác, ngỡ ngàng đến bật ngửa đâu. Đạo diễn đâu muốn đánh đố khán giả đâu nào. 

>>> Xem thêm: Iron Man có "I Love You 3000" thì Strange có “Anh Yêu Em Mọi Vũ Trụ"

Tôi biết bộ phim vẫn còn một số điểm trừ, nhất là phần cảm xúc chưa được thể hiện tối đa, thiếu khoảng thời gian cho khán giả kịp “thở” và lắng đọng cùng nhân vật. Nhưng dẫu sao, Doctor Strange 2 vẫn xứng đáng nhận số điểm 9/10 và nên được xếp vào hàng ngũ những phim Marvel tốt nhất trong năm nay.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.