x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2 nhận cơn mưa lời khen từ các nhà phê bình

Chekov 07:20 - 06/05/2022

Chekov vô cùng háo hức đọc những đánh giá đầu tiên dành cho Doctor Strange in Multiverse of Madness khi các nhà phê bình chia sẻ ấn tượng của họ về bộ phim do Benedict Cumberbatch dẫn dắt. Kể từ khi bắt đầu Giai đoạn 4, MCU đã đi sâu hơn vào việc khám phá các thực tại thay thế, cũng như các biến thể của nhiều anh hùng MCU. 

Đây là câu chuyện cốt lõi của siêu phẩm phòng vé năm ngoái, Spider-Man: No Way Home, đóng vai trò là điểm khởi đầu cho câu chuyện về đa vũ trụ. Trong khi No Way Home đặt tiêu chuẩn cao cho một cốt truyện hoài cổ và thú vị mang đến các nhân vật Marvel trong quá khứ, thì Doctor Strange 2 được kỳ vọng sẽ vượt qua phim Người Nhện để cho khán giả biết nhiều hơn về đa vũ trụ.

Giống như hầu hết các bộ phim của Marvel, Doctor Strange in Multiverse of Madness đã được che giấu trong bí mật nhưng Chekov biết rằng Stephen ​​Strange sẽ hợp tác với Wanda Maximoff/Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) và tân binh MCU America Chavez (Xochitl Gomez), với Christine Palmer (Rachel McAdams), Mordo (Chiwetel Ejiofor) và Wong (Benedict Wong) cũng trở lại. 

Hãy cùng Chekov điểm qua xem giới phê bình nói gì về Doctor Strange in Multiverse of Madness nhé!

Mae Abdulbaki của tờ Screen Rant

"Doctor Strange in Multiverse of Madness nhìn chung rất ổn, nếu không muốn nói là đặc biệt thay đổi toàn bộ cục diện. Bộ phim tập trung chủ yếu vào cốt truyện mà quên mất việc để các nhân vật tiết kiệm cho Wanda bất kỳ sự phát triển thực sự nào. Nhịp độ nhanh chóng, không hề nhàm chán. Thế nhưng vẫn có một số điểm mà câu chuyện có thể chậm lại một chút để tạo điều kiện cho việc xây dựng mối quan hệ giữa các nhân vật nhiều hơn. 

Phần tiếp theo giới thiệu đủ thông tin để phát triển tương lai của MCU trong khi kể một câu chuyện tương đối chặt chẽ, nhưng điều làm cho Doctor Strange 2 trở nên khác biệt là yếu tố kinh dị dưới bàn tay của Sam Raimi".

Ross Bonaime của Collider cũng có những ý kiến trái chiều:

"Gần đây, MCU đã ưu tiên những câu chuyện khép kín và thu hẹp phạm vi hơn, có thể là với các TV Series như Moon Knight và Loki, hoặc trong các bộ phim như Shang-Chi và truyền thuyết thập luân hay và Black Widow, tập trung vào một phần cụ thể của vũ trụ khổng lồ này. Doctor Strange in Multiverse of Madness lại đi theo hướng ngược lại, cố gắng liên kết các sợi dây lỏng lẻo lại với nhau.

Mặc dù bản chất liên kết với nhau của MCU từng là một trong những điểm mạnh của vũ trụ này, nhưng giờ đây, nó gần như bóp nghẹt những gì Raimi đang cố gắng làm. Là bộ phim nêu bật tài năng của Raimi với tư cách là đạo diễn của những câu chuyện siêu anh hùng riêng biệt và những câu chuyện kinh dị đặc trưng, Doctor Strange in Multiverse of Madness đã thành công".

Dan Jolin của tờ Empire hết lời ca ngợi Doctor Strange in Multiverse of Madness:

“Doctor Strange in Multiverse of Madness ồn ào, điên cuồng và đôi khi hơi lộn xộn, nhưng nó vô cùng giải trí”.

Owen Gleiberman của Variety thích thú khi xem xong phim:

“Doctor Strange in Multiverse of Madness là dự án tiếp theo do Sam Raimi làm đạo diễn sau 9 năm kể từ Oz the Great and Powerful. Thật thú vị khi thấy anh ấy giới thiệu Illuminati và tạo ra nhiều màn đấu tay đôi hấp dẫn. Màn biểu diễn của Elizabeth Olsen tạo ra ngọn lửa ngay cả khi trong lòng cô tràn ngập nỗi buồn”.

Justin Change của LA Times phân tích:

“Niềm đam mê tuyệt đối của Raimi dành cho truyện tranh gốc đôi khi có thể lấn át sự mạch lạc trong cách kể chuyện”.

Nhiều nhà phê bình nhấn mạnh chuyên môn của Sam Raimi trong thể loại kinh dị, không giống như phần đầu tiên, là một nhân tố quan trọng trong Doctor Strange in Multiverse of Madness. Cho rằng MCU đã giữ mọi thứ khá thân thiện với gia đình cho đến Giai đoạn 4, Chekov cảm thấy thật hấp dẫn khi biết rằng Doctor Strange in Multiverse of Madness đang thực hiện một cách tiếp cận đáng sợ hơn.

Một điều được lưu ý trong một số bài đánh giá về Doctor Strange in Multiverse of Madness là khả năng thiếu sự phát triển của nhân vật. Mặc dù dường như có một số khách mời chính của Marvel, nhưng điều đó nghe có vẻ như bản chất "điên cuồng" và "lộn xộn" của bộ phim MCU có nguy cơ làm mất đi câu chuyện của các nhân vật cốt lõi. Có một điều Chekov chắc chắn là Doctor Strange in Multiverse of Madness sẽ thay đổi cuộc chơi khi Marvel Studios tiếp tục đào sâu hơn với Đa vũ trụ.

 >> Xem thêm: Doctor Strange in the Multiverse of Madness: Hội Illuminati là ai?

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.