x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange quan trọng với MCU hơn chúng ta nghĩ rất nhiều!

Xoài 11:00 - 07/05/2022

Trước đây, khi chúng ta còn đang mải mê với những sức mạnh khoa học như Iron Man hay Hulk… thì Marvel đã thổi một làn gió mới đến thể loại siêu anh hùng. Một pháp sư tối thượng, đem khái niệm ma thuật đến với màn ảnh. Doctor Strange là một nhân vật truyện tranh kém nổi tiếng và ít được đánh giá cao trong thế giới truyện tranh ngày xưa. Nhưng khi lên màn ảnh, Xoài thấy Marvel Studio đã biến tấu đưa anh chàng pháp sư này lên đến đỉnh cao.

Đỉnh điểm là khi Strange sử dụng viên đá vô cực trong phần phim đầu tiên của anh, đưa khái niệm không gian thời gian của Marvel đến fans hâm mộ và điều này đã thu hút sự thích thú của khán giả vì họ chưa bao giờ được chiêm ngưỡng một khái niệm không-thời gian nào trên điện ảnh như vậy.

Ít nhiều cũng là nhờ diễn xuất của Benedict Cumberbatch, nam tài tử từng có đỉnh điểm diễn xuất trong bộ ba phim The Hobbit, Sherlock Holmes (phim yêu thích của Xoài) và tất nhiên là Doctor Strange.

Dành cho những ai chưa xem phim mà muốn tóm tắt thì Xoài sẽ lược qua nội dung của Doctor Strange. Nhân vật chính của chúng ta là Stephen Strange, một bác sĩ giàu có, tài năng nhưng cực kỳ tự cao tự đại. Một hôm khi anh mất tập trung việc lái xe, Strange gặp chuyện và bị thương, không thể tiếp tục làm bác sĩ. 

Đôi tay của Strange phải chịu đựng những vết thương  không thể hồi phục, do đó anh đã đi tìm phương pháp điều trị. Và điều này dẫn anh đến Kamar Taj, tại đây thay vì chữa lành đôi tay thì anh quyết định học Mystic Arts (phép thuật trong MCU) và sửa đổi tính tự cao. Sau đó, Strange đã phải đối mặt với Dormammu, sử dụng viên đá vô cực-thời gian để kết thúc trận chiến, biến anh thành Sorcerer Supreme.

Vào thời điểm đó khi phim ra mắt, mình đã không tưởng tượng được MCU đã làm thế nào để sản xuất ra một tác phẩm hào nhoáng như này. Phần hình ảnh của phim mang đến cho Xoài một chuyến đi vào không gian ảo giác, siêu thực và cũng rất tâm linh.

Không chỉ hấp dẫn về cốt chuyện và dàn nhân vật của phim, chính bối cảnh rộng lớn hơn và tầm quan trọng của bộ phim đối với MCU đã khiến nó trở thành một mục vô giá trong nhượng quyền thương mại. Tại sao? Bởi vì nó đã đặt nền móng cho vũ trụ MCU sau sự kiện của Thanos bằng cách đưa khái niệm Đa vũ trụ lên màn ảnh.

Sắp tới, Đa vũ trụ hỗn loạn sẽ cho ta góc nhìn khác về vũ trụ, một rắc rối mà chính Strange tạo ra và anh sẽ phải giải quyết nó cùng sự trợ giúp của Wanda (Scarlet Witch), và với kiến thức chuyên sâu thì anh cũng sẽ phải đối mặt với những nguy hiểm từ khắp các vũ trụ khác nhau, ứng phó mọi vấn đề.

Xoài thấy Doctor Strange phần một cho ta góc nhìn mới của siêu anh hùng nhưng nó chỉ cho ra nội dung cốt truyện giới thiệu cho Infinity Saga. Nhưng phần 2 sắp tới đây sẽ khác, nó sẽ trở thành nền móng cho loạt phim sau này và biến chàng bác sĩ Strange của chúng ta thành yếu tố quan trọng nhất, chìa khóa về kiến thức trong đa vũ trụ.

Doctor Strange đã thay đổi sự phát triển của Marvel trong cách hoạt động của hãng phim ngày nay, những câu chuyện mà hãng mang đến cho chúng ta và tại sao dàn diễn viên đa dạng. Vì vậy, với mình thì Doctor Strange - với tư cách là một tác phẩm giải trí và một tác phẩm mang lại sự thay đổi thực sự nên được tán dương.

>>>Xem thêm: Trung Quốc cấm chiếu Doctor Strange 2, Marvel mất bao nhiêu doanh thu?

*Bài viết của Xoài gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Ba người phụ nữ trong Cô dâu hào môn: Mỗi cây mỗi hoa, bà nào cũng khổ

Nga Cao

Nga Cao

Ba nhân vật của Lê Giang, NSND Hồng Vân và Thu Trang đều có những góc khuất khó giãi bày trong phim điện ảnh Cô dâu hào môn.

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Nga Cao

Nga Cao

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.