x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Doctor Strange 2: Phim hay, xem xong tôi muốn trở thành fan Marvel

Phạm Thảo Vy 18:30 - 06/05/2022

Bản thân chưa từng xem bất kỳ bộ phim nào của Marvel. Thế nhưng, sau lời chiêu dụ từ một người bạn, sở hữu tấm vé premiere cho cuộc du hành vào đa vũ trụ trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness, mình đã sẵn sàng để trở thành một fan hâm mộ của hãng phim siêu anh hùng bậc nhất hành tinh rồi đây.

Doctor Strange 2 đến với mình rất ngẫu nhiên bởi có những ngày lướt mạng xã hội, mình thấy hàng loạt dự báo về mọi khả năng sắp xảy ra trong đa vũ trụ sẽ được chính tay Doctor Strange cầm trịch. Đó là một trong những yếu tố khiến Doctor Strange in the Multiverse of Madness trở thành sức hút với nhiều người.

Ở bài viết này, mình sẽ đánh giá bộ phim Doctor Strange 2 dưới góc nhìn của một khán giả lần đầu xem phim Marvel.

Trước tiên mình sơ lược lại nội dung xíu đi ha. Theo mình hóng được thì bối cảnh trong Doctor Strange 2 diễn ra vài tuần sau sự kiện ở No Way Home, lúc này Strange luôn có những giấc mơ kỳ lạ khi anh thấy bản thân đang cùng một cô gái chạy trốn khỏi một thực thể quái dị trong một chiều không gian. 

Trong lúc tham dự đám cưới của Christine Palmer, một con bạch tuộc khổng lồ tấn công thành phố, mục tiêu của nó là cô bé mà Strange đã gặp trong mơ.

>>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Phim về Strange nhưng tôi lại bị cuốn vào Wanda

Cùng Wong giải cứu mọi người, cả ba bắt đầu làm quen và tìm hiểu. Danh tính thật sự của cô là America Chavez, một nữ anh hùng trẻ tuổi sở hữu năng lực du hành vũ trụ, cô có thể mở bất kỳ cánh cổng vũ trụ nào chỉ với một quả đấm nhưng cô bé vẫn chưa thể kiểm soát chúng. Chính vì thế, America Chavez là một trong những mục tiêu của các quái nhân từ vũ trụ khác khi biên giới đa vũ trụ được mở.

Lúc này, ở một nơi khác, Wanda Maximoff luôn mơ về cuộc sống hạnh phúc cùng hai đứa con Billy - Tommy. Mang trong mình quyền năng hỗn loạn từ cuốn sách Darkhold, giờ đây cô đã thành Scarlet Witch. 

Biết America Chavez đang ở cùng vũ trụ, Wanda muốn sử dụng sức mạnh đó để mang hai đứa con đến bên mình. Mọi tội lỗi cũng như việc truy đuổi của nữ phù thủy đã khiến Strange và nữ anh hùng tuổi teen du hành vũ trụ, đến các thực tại khác đối đầu với những thế lực bí ẩn.

Điều đầu tiên mình phải nói đây là một tác phẩm được đầu tư cực kỳ công phu, từ hình ảnh, âm thanh cho đến những kỹ xảo đều được xây dựng một cách chỉn chu và tỉ mỉ. 

Theo dõi hành trình đi qua các vũ trụ khác của bác sĩ Strange và America Chavez, mình thấy được bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Mọi vũ trụ đến từ nhiều chiều không gian khác nhau đem đến những định dạng hết sức độc đáo, nhiều chất liệu, nguyên tố khiến mình như đang xem kính vạn hoa kỳ ảo.

Cảnh bác sĩ Strange và America Chavez cùng xuyên qua các vũ trụ khiến mình phải hò hét trong rạp luôn đó. Không biết mấy hãng phim khác sao, chứ Marvel Studios đầu tư khủng khiếp, mình nghĩ không riêng gì phân đoạn đó mà cả bộ phim đầu tư vào kỹ xảo, hiệu ứng khá tốn kém luôn.

Lúc đầu coi trailer và các đoạn phim ngắn được tiết lộ, mình không nghĩ Doctor Strange 2 lại mang một gam màu u tối hay kinh dị như vậy. Đơn giản là phim siêu anh hùng sẽ phải có tính khoa học, hành động hoặc thần thoại nhiều hơn, nhưng hơn 2 tiếng xem phim, những gì Doctor Strange in the Multiverse of Madness tạo ra là sự đáng sợ tột độ.

Trước đó mình nghe nhiều người bàn tán về Wanda là phản diện chính của phim và tạo hình sẽ rất hắc ám. Thật sự, quyền năng của nữ phù thủy khiến mình bất ngờ lắm luôn, vì sao lại mạnh đến như vậy. Chính điều đó khiến cô là nỗi ám ảnh lớn khi truy đuổi America Chavez từ vũ trụ này sang vũ trụ khác.

Những cảnh xuất hiện của Wanda làm mình khá hồi hộp vì biết chắc sẽ có điều gì đó sắp xảy ra. Đặc biệt ở nửa thời lượng phim, khi đang lôi cuốn vào hành trình khám phá đa vũ trụ, yếu tố jump-scare xuất hiện làm mình “xỉu ngang”. Trời ơi, phim siêu anh hùng mà sao làm kinh dị quá vậy nè!

Phải nói mình cực ấn tượng với nhân vật Wanda, đặc biệt cảnh hai biến thể gặp nhau, mình cảm nhận được ai cũng có nỗi đau riêng. Mặc dù là phản diện nhưng cũng chỉ vì tình yêu thương con vô bờ bến, hạnh phúc về một cuộc sống an yên đã khiến những diễn biến tâm lý trong cô trở nên hỗn loạn.

>>> Xem thêm: Iron Man có "I Love You 3000" thì Strange có “Anh Yêu Em Mọi Vũ Trụ"

Bên cạnh Wanda, Doctor Strange là nhân vật trọng điểm vẫn có tạo hình khá ám ảnh với mình, không biết gọi là thây ma Strange hay Strange quỷ quyệt mà ở những vũ trụ khác khi Doctor Strange thân thiện đối đầu với gã ấy, cùng với phân đoạn highlight đỉnh cao mang tính “sáp nhập” của Strange, làm mình vừa bất ngờ vừa sởn gai óc. 

Không biết phần 1 như thế nào, ở phần 2 mình thấy tạo hình của Doctor Strange cực kỳ đa dạng, làm mình sửng sốt bởi ở vũ trụ này thấy anh đang “bảnh” quá mà sao vũ trụ khác trông sợ thế!

Cách xây dựng hai nhân vật Doctor Strange và Scarlet Witch khá hay, ai cũng đều sở hữu những năng lực phi thường. Đằng sau đó, mỗi nhân vật đều có những câu chuyện riêng, tạo nên một chiều sâu nhất định.

Với góc nhìn của một khán giả lần đầu thưởng thức siêu phẩm Doctor Strange 2, mình thấy những hoạch định quảng bá và chiến lược truyền thông phim của Marvel Studios cực tốt, đem lại một hiệu ứng rõ ràng, khiến mình cũng nao nức tham gia buổi premiere hôm đó. 

Trải nghiệm Doctor Strange in the Multiverse of Madness đã khiến mình thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về một bộ phim siêu anh hùng. Với những gì tác phẩm của đạo diễn Sam Raimi mang lại, mình tin rằng bộ phim sẽ được đón nhận tích cực. Nhất định mình sẽ phải xem lại những bộ phim trước để theo dõi hành trình của Marvel và trở thành khán giả hâm mộ của vũ trụ siêu anh hùng này.

*Bài viết của Phạm Thảo Vy gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Doctor Strange 2 tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.