x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Tiết lộ phản diện có thể là bạch tuộc khổng lồ

Yasha 17:00 - 03/12/2021

Bên cạnh Spider-Man: No Way Home, Doctor Strange 2, hay Doctor Strange In the Multiverse of Madness sẽ là bom tấn giúp mở rộng thế giới đa vũ trụ của MCU. Với mục đích như thế, phản diện của phim cũng phải thật là tầm cỡ. Vậy trong bài hôm nay, Yasha sẽ điểm lại về danh sách những phản diện khả thi của phim và tiết lộ 1 chi tiết “lật kèo” gây sốc nhé!

Nightmare

Theo những thông tin ban đầu, bộ phim dự kiến sẽ xoay quanh cuộc chiến của Doctor Strange với Nightmare - chủ nhân của Hắc Mã Dreamstalker Nightmare Realm, chiều không gian của những cơn ác mộng do hắn tạo ra.

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home và loạt bom tấn Hollywood lên kệ tháng 12

Nightmare có thể hấp thụ sự sống, hành hạ tâm trí của con người thông qua ác mộng và ảo giác. Hắn đủ mạnh để có thể dễ dàng "làm khổ" Hulk như vậy trong nhiều năm, cũng như có thể dễ dàng khuất phục cả Eternals, nhiều Cổ Thần hay nhiều Chúa Quỷ khác, miễn là đang ở trong chiều không gian của hắn (bởi nếu các chúa quỷ mà xa chiều không gian chúng cư trú thì sức mạnh của chúng sẽ yếu dần).

Nightmare là 1 trong những thành viên của Fear Lords - bảy con ác quỷ ngoài không gian sinh sống và lấy sức mạnh từ nỗi sợ của loài người.. Các bạn còn nhớ con quái vật Dweller in Darkness trong Shang-Chi và huyền thoại Thập Luân chứ? Trong comics, nó cũng là thành viên quan trọng của nhóm thực thể ác quỷ này đấy. Các thành viên còn lại là D'Spayre, Straw Man, Kkallakku, Lurking Unknown và Nox.

Dusk

Mặc dù Nightmare được cho là phản diện chủ chốt mà Strange phải đối đầu, nhưng cái tên của phim lại gợi nhắc đến một kẻ khác. “Multiverse of Madness”? Theo Yasha thấy, cái tên này có thể đang nói về Realm of Madness, hay Realm of Insanity. Đây là nơi mà những nỗi sợ hãi khủng khiếp nhất của con người lấy nhân dạng như đời thực; nó nằm bên trên và sát với Dream Dimension, chiều không gian bao trọn cả Nightmare Realm.

Chúa quỷ Dusk được cho là lãnh chúa của Realm of Madness với vô số thành viên như Delusion, Dementia, Fetish, Megalomania, Necromancer, Neurotica, Obsession, Paranoia, Phobia, Psychosis, và một số kẻ từng là đệ tử của Nightmare. Nhờ có vị trí thuận lợi là nằm ngay cạnh Dream Dimension, nên Paranoia có thể đưa người vào Realm of Madness khi người đó nằm mơ, qua chiều không gian Hypnagogic Limbo.

Mordo

Trong after credit của Doctor Strange, chúng ta đã thấy Mordo biến chất khi hắn mất đi lòng tin. Chứng kiến người thầy và đồng đội của mình “phá luật”, Mordo đã nảy sinh ý định tiêu diệt toàn bộ các pháp sư trên Trái Đất và do đó, hắn sẽ là 1 phản diện tiềm năng trong phần phim này đấy. Trong comics, phản diện Mordo, hay Baron Mordo vốn là 1 đối thủ của Strange trong suốt một thời gian dài.

>>Xem thêm: Chiến thần Gilgamesh và những Eternals mạnh nhất vũ trụ Marvel (P.3)

Yasha thật sự sẽ thấy rất vô lý nếu Marvel dành phần khai thác Mordo cho phần sau nữa. Nếu đã biến chất ngay từ phần đầu, tại sao không thể khai thác điều đó ngay trong phần 2?

Shuma Gorath hoặc 1 thứ gì đó khác

Theo nhiều nguồn tin “leak” và phỏng đoán, Shuma Gorath sẽ là “boss cuối” của phần phim này. Trong comics, Shuma Gorath vốn là 1 thực thể ác quỷ nguy hiểm bậc nhất, là nguồn ma thuật hắc ám lớn nhất Marvel và mang sức mạnh để tái khởi động vụ nổ Big Bang rồi sinh ra vạn vật. Con quỷ này mạnh đến mức mà nó không thể ngang nhiên tiến vào Đa vũ trụ được, bởi năng lượng của nó sẽ khiến mọi thứ phát nổ.

Tuy nhiên, Yasha không chắc rằng hắn có đóng vai trò boss cuối thật không. Bởi mới đây, Yasha đã thấy hình ảnh leak đầu tiên của bộ đồ chơi lấy chủ đề phim này. Độ chính xác của toy thực ra khá là uy tín đó, bởi tạo hình Đại Vệ Thần và Morris cũng y chang như những gì mà toy leak ra. Theo đó, phản diện thay thế Shuma Gorath ở phần phim này có thể là Gargantos.

Trong comics, Gargantos vốn là 1 con thủy quái nghe theo mệnh lệnh của Naga, vua của Lemuria. Về cơ bản thì sau khi Deviants “chơi dại”, đụng chạm Celestials dẫn đến việc bị trừng phạt bằng đại hồng thủy, Lemuria chia ra làm 2. Một nửa do Deviants nắm giữ, còn 1 nửa là của chủng người Homo mermanus, vốn là người Atlantis di cư đến và lập nên vương quốc riêng.

Do Nara vốn thờ phụng Elder God Set và được trao cho Serpent Crown, nên vẻ ngoài của ông ta thay đổi theo hướng giống rắn. Người dân Lemuria lâu ngày cũng theo đó mà dần thay đổi theo, có nhiều điểm khác biệt so với đồng loại ở Atlantis.

 >>Xem thêm: Marvel vs DC: Khi Thanos “lưỡng long nhất thể” với Darkseid

Về cơ bản thì con quái vật này cũng chẳng nổi tiếng gì cho lắm. Nó vốn không nguy hiểm lắm, chỉ đơn giản là con bạch tuộc khổng lồ ít não mà Naga gọi ra mà thôi, ngay cả 1 mình Namor cũng đối phó được. Nó nhạt đến mức độ mà chỉ xuất hiện đúng 1 lần trong tập truyện The Sub-Mariner #13, sau đó biến mất và chẳng ai thèm quan tâm đến. Yasha thật sự không hiểu tại sao nó lại xuất hiện trong phần phim này nữa.

Vậy các bạn nghĩ sao? Liệu đây là cú lừa đánh lạc hướng của Marvel, hoặc Shuma Gorath vẫn là chính còn Gargantos chỉ là phụ, hay thực sự là Marvel muốn giới thiệu về Atlantis cùng Namor trong Doctor Strange In the Multiverse of Madness nhỉ?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.