x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Jurassic World Dominion: Cần nhớ gì ở những phần trước?

Salonpas 10:50 - 03/06/2022

Jurassic World Dominion, không phải chỉ là sự trở lại của hàng loạt khủng long hoành tráng mà còn là sự kết nối hai thế hệ nhân vật trong cả Jurassic Park Jurassic World.

Sau đây hãy cùng nhìn lại di sản của loạt Thế Giới Khủng Long và xem vì sao nó trở thành một trong những thương hiệu phim thành công nhất thế giới.

>> Xem thêm: Jurassic World 3: Chris Pratt cưỡi ngựa chứ không phải khủng long?

Dấu ấn hai phần phim trước của Jurassic World

Jurassic World 1 được ra mắt vào năm 2015, lấy bối cảnh 20 năm sau khi Isla Nublar giờ đây đã trở thành một công viên khủng long thật sự. 

Ở đây, một loài khủng long săn mồi nguy hiểm có tên Indominus được lai tạo và chúng thông minh hơn những gì chúng ta nghĩ. Con khủng long đã “dàn cảnh” để trốn thoát và tấn công con người, buộc các nhà chức trách phải hạ lệnh sơ tán khẩn cấp.

Chuyến “du ngoạn” của khủng long bạo chúa đã kinh động đến đám thằn lằn bay tạo nên một cuộc hỗn loạn chưa từng có.

Hành trình thu phục khủng long bạo chúa đã diễn ra bởi hàng loạt cuốc chiến dữ dội giữa con người và khủng long. Bộ đôi Owen và Claire đã có một màn phối hợp đầy khó khăn để có thể dẹp trừ con khủng long hung tợn này. 

Phần hai là tiếp diễn sau sự việc hòn đảo khủng long Isla Nublar bị bỏ hoang và cô lập với thế giới. Tuy nhiên, những ngọn núi lửa đang hoạt động đã đe dọa đến an nguy của loài khủng long nơi đây, việc này là động cơ của nhiệm vụ di dời 11 con khủng long đến nơi an toàn của tập đoàn LockWood.

Người chịu trách nhiệm chính trong nhiệm vụ giải cứu này chính là Owen (Chris Pratt) – chuyên gia nghiên cứu về khủng long và Claire (Bryce Dallas Howard) – quản lý cũ của công viên Isla Nublar.

Từ đây, hai tiến sĩ sẽ đồng hành với nhau để thực hiện nhiệm vụ khó nhằn này và những âm mưu đen tối đằng sau kế hoạch di tản cũng dần được hé lộ.

Đỉnh cao của phim bom tấn

Là người phát minh ra khái niệm phim bom tấn, chính Steven Spielberg cũng đã đưa phim bom tấn lên một tầm cao mới với Jurassic Park, bộ phim về khủng long hoàng tráng nhất màn ảnh.

Vì sao lại nói như vậy ư? Sở dĩ bộ phim đã xuất sắc làm trọn vẹn vể mọi thứ, từ quy mô, hiệu ứng, diễn viên, tất cả mọi khâu nhằm đem đến trải nghiệm mĩ mãn nhất. Chỉ cần một lần “lỡ” xem một lần thôi là dính luôn tới bây giờ. 

Bộ phim thành công thu về 100 triệu đô sau 9 ngày công chiếu, đây là con số ấn tượng mà cho tới hiện nay cũng chưa tác phẩm nào vượt qua được. Điều này cũng góp phần đưa bộ phim của đạo diễn Steven Spielberg trở thành Phim Có Doanh Thu Cao Nhất Mọi Thời Đại.

Nếu tính tổng doanh thu của tất cả các phần phim Jurassic ParkJurassic World thì con số đã lên tới 5 tỉ đô la Mỹ. Quả là thành công đáng mơ ước mà các nhà làm phim không phải ai cũng có thể đạt được.

Dấu ấn công nghệ hình ảnh vượt trội

 không phải là bộ phim đầu tiên sử dụng kỹ xão máy tính nhưng Jurassic Park là tác phẩm đã đưa công nghệ này trở nên mượt mà hơn trên màn ảnh rộng.

Đạo diễn Steven Spielberg đã thuyết phục công chúng bởi những con khủng long kỹ thuật số chân thật, như thể đưa chúng ta trở về thời tiền sử để tận mắt chiêm ngưỡng chúng. Qua những thước phim mình có cảm giác như đang được nhìn thấy con khủng long bằng xương bằng thịt vậy.

Bộ phim còn là hành trình hồi hộp theo chân tiến sĩ Alan Grant (Sam Neill) chạy trốn khỏi sự giẫm đạp của loài vật khổng lồ kia. Chính nỗi sợ đó là dấu ấn riêng mà Jurassic Park đã tạo được, cho dù đã trải qua 25, các hiệu ứng kinh hoàng về thế giới khủng long cũng vẫn còn xuất sắc một các đáng kinh ngạc.

Bộ phim đã mang cho chúng ta những góc nhìn khác lạ về khủng long. Nếu trước đó chỉ là những hình dung mơ hồ về loài vật tiền sử này thì qua Jurassic Park, chúng ta đã được chiêm ngưỡng được một con khủng long thành dạng thành hình với các cử chỉ, hành động của giống như thật.

Từ các phần phim Jurassic Park Jurassic World, sắp tới đây là Jurassic World Dominion sẽ cho chúng ta hiểu sâu hơn về loài vật bí ẩn này. Có thể chúng sẽ mang thuộc tính của một loài săn mồi hung tợn, nhưng cũng có thể là một loài ăn cỏ hiền hòa dễ thương. Mọi khả năng đều có thể xảy ra đối với Thế Giới Khủng Long lạ lùng này.

Dàn diễn viên huyền thoại

Không chỉ gây thương hiệu riêng cho mình, loạt Jurassic Park còn là bệ phóng tên tuổi cho dàn diễn viên nổi tiếng, điển hình phải kể đến Jeff Goldblum với vai Tiến sĩ Ian Malcolm. Dù ban đầu chỉ là một vai phụ, nhưng với tài năng và sự thể hiện xuất sắc của mình, nam diễn viên nhanh chóng chiếm được vị thế cao trong những phần phim còn lại của Thế Giới Khủng Long.

Hay cái tên Malcolm cũng gây dấu ấn bởi sự hóm hỉnh lôi cuốn với câu thoại kinh điển “Life finds a way” - Cuộc sống tồn tại một lối thoát. Câu nói trở nên “viral” và là đặc trưng riêng mỗi lần nhắc về thế giới khủng long thì ai cũng có thể biết đến.

 >> Xem thêm: Jurassic World Dominion: Xuất hiện nhiều loài khủng long mới

Trong khi đó, vai diễn nhà cổ sinh vật học và cổ thực vật học do Sam Neill và Laura Dern cũng đã truyền cảm hứng về niềm đam mê tìm hiểu quá khứ, lịch sử thay cho quan niệm về nghề nghiệp “chán ngắt” trước đây.

Kế thừa “tiếng thơm” đó, Owen của Chris Pratt và Claire của Bryce Dallas Howard cũng hiển nhiên trở thành những nhân vật huyền thoại trong loạt phim bất hủ này.

Trong phần phim Jurassic World Dominion sắp tới, Owen và Claire sẽ được tái ngộ với hàng loạt bạn diễn quen thuộc từ thời Jurassic Park

Hứa hẹn đây sẽ là sự hòa quyện đỉnh cao của hai thương hiệu dành riêng cho loài bò sát khổng lồ đặc biệt này.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là người đam mê Phim Âu Mỹ và loạt tác phẩm Thế Giới Khủng Long , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Jurassic World Dominion (Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa) ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.