x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Đơn Lập Văn: Tây Môn Khánh bị phim vận vào đời, mãi chẳng thể có con

Nhật Nguyệt 09:35 - 27/04/2022

Tây Môn Khánh dù chỉ là một vật phụ trong Thủy Hử, nhưng xét về độ nổi tiếng thì mình đảm bảo có phần vượt trội hơn nhiều anh hùng của Lương Sơn Bạc. Mà một khi nhắc đến nhân vật này, Nhật Nguyệt đảm bảo nhiều người sẽ nhớ ngay đến Đơn Lập Văn, người có đến 5 lần hóa thân thành vị cường hào đa tình trên màn ảnh. Và mọi người biết không, cuộc đời của Đơn Lập Văn cũng na ná như Tây Môn Khánh luôn đó!

Đầu tiên, chúng ta sẽ nói sơ qua về con đường thành danh của Đơn Lập Văn. Chàng tài tử này sinh năm 1959 tại Hồng Kông, từ bé đã có tình yêu cháy bỏng với âm nhạc. Ban đầu, anh được học chơi violon, nhưng sau đó đổi gu, chuyển sang đam mê nhạc Rock. Bởi vậy mà sau khi tốt nghiệp trung học, anh liền đi hát ở quán ăn.

>>> Xem thêm: Đời trái ngược của 2 "ngọt muội" TVB: Văn Tụng Nhàn viên mãn, Đường Ninh lại lận đận

Cũng nhờ thế mà Đơn Lập Văn làm quen được với rất nhiều tài năng âm nhạc thuở ấy, còn thành lập nhóm nhạc Chyna. Đáng tiếc chẳng bao lâu thì nhóm tan rã, anh đành theo nghiệp solo, cùng đi biểu diễn khắp nơi với dàn danh ca như Hứa Quán Kiệt, Đàm Vịnh Lân, Mai Diễm Phương, Trương Quốc Vinh...

Sự nghiệp cầm ca không quá khởi sắc, Đơn Lập Văn cũng nghe lời khuyên của nhiều người, thử sức với vai trò diễn viên. Và mọi người biết vai nam chính đầu tiên của anh là gì không? Chính là Tây Môn Khánh đó. Có thể nói, duyên phận giữa anh với nhân vật nam đa tình nổi danh văn học Trung Hoa đúng là cực kỳ sâu sắc.

Ngoài tài diễn xuất, ngoại hình cũng là yếu tố quan trọng giúp Đơn Lập Văn luôn được các nhà sản xuất "chọn mặt gửi vàng" cho vai Tây Môn Khánh. Từ diện mạo lãng tử phóng khoáng lại pha thêm nét phong lưu, ánh mắt như có điện khiến trái tim người đập lỗi nhịp, Đơn Lập Văn đôi khi lại khiến người ta giật mình vì những biểu tình tà mị của nhân vật màn ảnh.

Thật ra, ngoài vai Tây Môn Khánh, Đơn Lập Văn cũng từng tạo được dấu ấn với cảnh nam giả nữ trong Khởi Vĩ Chú, nhân vật phản diện Hầu Tái Nhân của Đổ Hiệp... Đáng tiếc, vì hình tượng Tây Môn Khánh quá đặc sắc mà khi nhắc đến Đơn Lập Văn, người ta chỉ nhớ đến nhân vật này mà thôi.

Chẳng biết có phải vì lắm duyên nợ với Tây Môn Khánh hay không mà cuộc đời của Đơn Lập Văn cũng phong lưu, đào hoa chẳng kém nhân vật này. Mọi người biết không, Đơn Lập Văn từng được "thiên hậu" Mai Diễm Phương say như điếu đổ. Đáng tiếc, chàng quá phong lưu được nhiều cô gái vây quanh, nàng dù cố gắng cũng chẳng thể khiến "lãng tử quay đầu". Kết quả, chẳng bao lâu thì cả 2 chia tay.

Mãi đến tận năm 1997, khi đã 38 tuổi thì Đơn Lập Văn mới tìm được chân ái của đời mình là nữ ca sĩ Hồ Bội Úy. Tuy nhiên, cả 2 lại thuộc mẫu người không thích kết hôn nên họ mãi chẳng chịu làm đám cưới, hay tính đến việc có chung một đứa con. Ai mà ngờ được, đến năm 2007, Đơn Lập Văn và Hồ Bội Úy lại đột nhiên nảy sinh ý định thử về chung một nhà coi sao. Thế là họ nên duyên vợ chồng.

Tuy nhiên, suốt 15 năm trời ở bên nhau, Đơn Lập Văn và Hồ Bội Úy lại chẳng hề sinh được mụn con nào. Nhiều người vì thế mà đồn thổi, cho rằng Đơn Lập Văn không thể có con vì năm xưa đóng phim "2+1" quá nhiều dẫn đến sức khỏe hao hụt. Dĩ nhiên, chàng tài tử này đã phủ nhận và tuyên bố con cái là duyên nợ, bản thân mình không muốn khiên cưỡng.

Dù không thể lên chức phụ huynh, nhưng may mắn là Đơn Lập Văn và Hồ Bội Úy vẫn rất hạnh phúc. Họ tận hưởng cuộc sống của 2 người, trao cho nhau những hành động lãng mạn như các cặp tình nhân trẻ tuổi.

>>> Xem thêm: Vì sao phim cổ trang xưa toàn mỹ nhân kinh điển, giờ lại chẳng còn?

Dù khá tiếc cho chàng Tây Môn Khánh vì không có được cuộc sống hôn nhân viên mãn, nhưng mình vẫn phải ghen tỵ với hạnh phúc của vợ chồng Đơn Lập Văn và Hồ Bội Úy. Chúc cho cả 2 sẽ luôn đáng ngưỡng mộ như thế!

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các diễn viên và phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.