x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Đường Ninh - Văn Tụng Nhàn: 2 "ngọt muội" TVB có cuộc đời trái ngược

Nhật Nguyệt 08:20 - 23/04/2022

Trong thời đại huy hoàng, TVB đã lăng-xê cho rất nhiều nữ minh tinh đình đám, có sắc lại có tài. Nếu để ý, chắc mọi người sẽ dễ dàng phát hiện ra nhà đài thường ưu ái cho những người đẹp có dung mạo theo hướng nữ cường, còn sao nữ đáng yêu, mặt búp bê thường hay chịu thiệt thòi. Ấy vậy mà vẫn có 2 "ngọt muội" là Văn Tụng Nhàn và Đường Ninh tạo được dấu ấn trong lòng khán giả.

Cùng là "ngọt muội" lừng danh của TVB, thế nhưng cuộc đời Văn Tụng Nhàn và Đường Ninh lại đi theo những hướng trái ngược, khiến Nhật Nguyệt cảm thấy xót xa vô cùng.

>>> Xem thêm: Lý do "Tử Vi" Lâm Tâm Như được thích hơn Mã Y Lợi: Từ dáng ngồi đã thấy chênh lệch

Văn Tụng Nhàn: Sự nghiệp lận đận nhưng hôn nhân viên mãn

Văn Tụng Nhàn được khán giả yêu thích thế nào? Mình nhớ hồi Hoan Lạc Tụng lên sóng, nữ diễn viên Vương Tử Văn còn được nhiều người gọi là "Văn Tụng Nhàn của đại lục". Chừng ấy đã đủ để mọi người biết sức ảnh hưởng của "ngọt muội" TVB lớn ra sao.

Thật ra, Văn Tụng Nhàn vốn là nghệ sĩ của đài ATV. Sở hữu vẻ đẹp trong sáng, thơ ngây nên cô rất được trọng dụng, góp mặt trong Truyền Thuyết Phượng Hoàng, Phích Lịch Hỏa, Năm 97 Rồng Đổi Màu, Mộc Quế Anh... Dù được lăng-xê để làm nhất tỷ, nữ diễn viên không muốn gắn bó với ATV vì đài này quá lép vế trước TVB. Cuối cùng, Văn Tụng Nhàn quyết định dứt áo ra đi.

Đáng tiếc, diện mạo của Văn Tụng Nhàn không được lòng quản lý cấp cao của TVB. Họ chỉ cho cô đảm nhận những vai diễn tinh quái đáng yêu na ná nhau trong Tứ Đại Tài Tử, Hương Sắc Cuộc Đời, Khôi Phục Giang Sơn, Anh Hùng Trong Biển Lửa, Chuyên Gia Đàm Phán, Trường Bình Công Chúa hay Kỳ Án Nhà Thanh... Cuối cùng, cô đành phải ra đi, chuyển hướng sang thị trường đại lục.

Tại đây, Văn Tụng Nhàn cũng tham gia khá nhiều bộ phim đáng chú ý như Hoàng Phi Hồng, Thập Đại Kỳ Án... Có lẽ số mệnh của Văn Tụng Nhàn là chẳng thể "bạo" được nên cố gắng mãi cũng chỉ có thể đến thế mà thôi, không nổi đình nổi đám được.

Sự nghiệp lận đận nhưng bù lại đường tình duyên của Văn Tụng Nhàn lại suôn sẻ vô cùng. Năm 2012, cô lên xe hoa với người bạn trai lâu năm rồi quyết định giải nghệ để theo chồng. Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc lại giàu có, bảo sao Văn Tụng Nhàn dù đã U50 vẫn trẻ trung, xinh đẹp như thuở nào.

Đường Ninh: Sự nghiệp thành công nhưng hôn nhân trắc trở

Nhắc đến "ngọt muội" của TVB, mình chắc chắn nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến Đường Ninh nhỉ? Cô từng có nhiều vai diễn kinh điển, là "bạch nguyệt quang" trong lòng khán giả nhưng đáng tiếc lại bị câu "hồng nhan bạc phận" vận vào người.

Đường Ninh vốn là sao nhí, gia nhập làng giải trí từ rất sớm. Năm ấy, nhờ diện mạo dễ thương cùng diễn xuất linh động, cô từng được hợp tác với những tên tuổi lớn của xứ Cảng như Châu Nhuận Phát, Trương Quốc Vinh... trong các dự án khủng Tung Hoành Tứ Hải, Thợ Săn Thành Phố, Bạch Phát Ma Nữ... Ngay cả nhóm nhạc lừng danh Beyond còn mời Đường Ninh tham gia dự án của mình, thương yêu cô như em gái.

Với ưu thế ấy, khi lên tuổi 18, Đường Ninh được ATV coi như viên ngọc quý trên tay, được lăng-xê tích cực. Tuy nhiên, cũng giống Văn Tụng Nhàn, 2 năm sau đó Đường Ninh lại lựa chọn đóng phim của TVB. Tại mái nhà mới, cô vẫn được trọng dụng như ngày xưa với hàng dự án phim như Ngưu Lang Chức Nữ, Song Long Đại Đường, Đột Phá Cuối Cùng, Chuyện Chàng Vượng, Thịnh Thế Giai Nhân...

Không chỉ thành công ở TVB thôi đâu, Đường Ninh còn được các nhà làm phim đại lục ưu ái với hàng loạt bộ phim hot như Liêu Trai, Vị Cách Cách Cuối Cùng...

Giữa lúc sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Đường Ninh làm quen với đạo diễn sân khấu Đặng Vỹ Kiệt và quyết định tạm gác lại công việc để lên xe hoa. Vì chồng, cô từ chối mọi lời đóng phim rồi lần lượt sinh 2 thành viên mới. Cứ ngỡ, cuộc đời “ngọt muội” TVB sẽ viên mãn như thế thì mọi khó khăn lại cứ thế mà bủa vây.

Lúc mang thai bé thứ 2, căn bệnh lưng của Đường Ninh tái phát khiến cô không thể đi vào giấc ngủ. Sức khỏe giảm sút lại thêm gánh nặng con cái khiến cô quyết định giải nghệ để chồng an tâm phát triển sự nghiệp. Ai mà ngờ được, gia đình của Đường Ninh chẳng thể vượt mốc 7 năm. Chia tay chồng, một mình cô vất vả nuôi con 2 con nên người.

Cuộc sống mẹ đơn thân chẳng hề dễ dàng một chút nào, vừa làm cha lại vừa làm mẹ, vừa phải chăm con lại phải gánh vác tài chính, áp lực đè nặng lên vai Đường Ninh.

Đường Ninh từng nghĩ đến chuyện quay lại ngành giải trí để kiếm tiền nuôi con, đáng tiếc là vì giải nghệ quá lâu nên tiếng tăm của cô cũng phai theo thời gian. Cuối cùng, Đường Ninh chỉ có thể chuyển sang nghề bán hàng để trang trải cuộc sống hàng ngày.

>>> Xem thêm: Dàn "nương nương" Chân Hoàn Truyện đọ sắc ở tiệc mừng công: Hoàng hậu mãi đỉnh

Nhìn vào cuộc sống của Văn Tụng Nhàn và Đường Ninh, Nhật Nguyệt chợt nhớ đến một câu: "Cùng nghề không chung số phận". Rõ ràng, họ từng là diễn viên nổi tiếng, từng được vạn người mê nhưng cuộc đời lại trái ngược hoàn toàn. Văn Tụng Nhàn sung sướng bao nhiêu thì Đường Ninh lại khổ sở bấy nhiêu. Nhìn thôi đã thấy thổn thức rồi.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các diễn viên và phim TVB, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.