x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Đổng Khiết, Trương Bá Chi và dàn ngọc nữ Cbiz chung phận long đong

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 31/07/2022

Ngọc nữ từng là danh hiệu mà rất nhiều sao nữ Hoa ngữ theo đuổi. Nó thường dùng để chỉ những cô gái sở hữu vẻ đẹp trong trẻo, thơ ngây, tiếng tăm lẫy lừng, được khán giả yêu thích. Tuy nhiên, Khứ Linh lại để ý là đa phần ngọc nữ lừng danh đều chẳng có cuộc đời may mắn, lận đận đủ đường.

Châu Huệ Mẫn

Châu Huệ Mẫn chính là "chưởng môn nhân ngọc nữ đời đầu" của Hoa ngữ đó. Nhắc đến ngọc nữ, mình đảm bảo sẽ có nhiều người nghĩ ngay đến ngôi sao này. À, tiện mình cũng muốn nói thêm một chút, Châu Huệ Mẫn là ngọc nữ hiếm hoi chẳng bao giờ chịu cảnh "lật xe", đến tận bây giờ vẫn giữ được hình ảnh hoàn hảo trong mắt công chúng đó.

Nhan sắc xinh đẹp, tiếng tăm lan rộng khắp châu Á, hình tượng hoàn mỹ, tính cách dịu dàng, đáng tiếc Châu Huệ Mẫn lại yêu nhầm người. Chẳng hiểu tại sao ngọc nữ lừng danh này lại si mê Nghê Chấn đến vậy. Dù bị phụ bạc, bị phản bội vẫn chẳng chịu chia tay, thậm chí còn bỏ hết sự nghiệp để cưới Nghê Chấn.

>>> Xem thêm: Sự thật về Tiếu Ngạo 2001: Mã Vân xin vai bị từ chối, Lý Á Bằng chỉ là người thay thế

Vương Tổ Hiền

Năm xưa, Vương Tổ Hiền cũng là ngọc nữ đình đám của điện ảnh Hồng Kông khiến khán giả nam khắp châu Á phải u mê. Nhắc đến cô, mình thường nghĩ ngay đến những vai diễn kinh điển như Nhiếp Tiểu Thiện trong Thiện Nữ U Hồn, Tuyết Thiên Tầm trong Tiếu Ngạo Giang Hồ, Bạch Xà trong Thanh Xà...

Nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất ấn tượng, nhưng Vương Tổ Hiền lại sa chân vào con đường làm "bé 3" của đại gia Lâm Kiến Nhạc và bị "bà cả" mắng rát mặt. Chẳng những thế, chuyện tình tan tan hợp hợp của Vương Tổ Hiền với Tề Tần cũng khiến nàng ngọc nữ lừng danh dần nản lòng thoái chí, lựa chọn rời làng giải trí để sống cô độc, kín tiếng ở xứ người. Chẳng biết có phải vì chẳng còn vướng bận gì hay không mà dù đã U60 mà Vương Tổ Hiền trông vẫn rất xinh đẹp, trẻ trung.

Dương Thái Ny

Dương Thái Ny được coi là người kế nghiệp của Châu Huệ Mẫn, thành "chưởng môn nhân ngọc nữ đời thứ 2". Nhờ vào danh hiệu này, cô được các nhà làm phim lăng-xê nhiệt tình, trở thành một trong những nữ minh tinh nổi danh nhất Hồng Kông vào những năm 90. Đáng tiếc, Dương Thái Ny không chỉ kế thừa danh hiệu của Châu Huệ Mẫn mà còn thừa kế luôn sự si tình của đàn chị. 

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, cô lại từ bỏ để theo bạn trai Khâu Thiều Trí mở công ty. Việc kinh doanh thua lỗ, bạn trai bỏ chạy để lại khối nợ khổng lồ cho Dương Thái Ny. Ai ngờ được, sau khi một mình giải quyết xong vấn đề tiền bạc, nàng ngọc nữ lại quyết định tái hợp với Khâu Thiều Trí rồi chính thức rời làng giải trí để làm bà nội trợ. Dù tiếc nuối vì sự lựa chọn của chị đẹp, nhưng nhìn những hình ảnh hạnh phúc này, mình cũng thấy mừng giùm cô.

Trương Bá Chi

Trương Bá Chi được truyền thông Hồng Kông xưng tụng là "ngọc nữ cuối cùng của Hồng Kông" dù bản thân nữ diễn viên nhiều lần từ chối được gọi là ngọc nữ. Điều này cũng dễ hiểu thôi, vì những vai diễn trong trẻo, thanh thuần của Trương Bá Chi trên màn ảnh quá thành công, đến mức người ta cũng bị “lậm” phim, cho rằng cô không hợp thì ai hợp. Phải đến tận lùm xùm ảnh chụp nổ ra thì công chúng mới chịu thôi gọi Trương Bá Chi là ngọc nữ.

Nữ diễn viên từng có gia đình phúc bên tài tử Tạ Đình Phong cho đến khi cả 2 chính thức chia ly vào 2012. Từ đó đến nay, Trương Bá Chi vẫn phải làm mẹ đơn thân vất vả, sự nghiệp cũng tuột dốc dần. Tháng 12/2018, Trương Bá Chi khiến cả Hoa ngữ xôn xao khi bất ngờ hạ sinh cậu con trai thứ 3 nhưng lại giữ kín tên người bố.

Diệp Uẩn Nghi

Diệp Uẩn Nghi không chỉ là ngọc nữ mà còn là "ngọt muội" lừng danh của làng giải trí xứ Cảng nữa đó. Ai mà ngờ nữ thần được rất nhiều nam diễn viên mê mẩn ấy lại lựa chọn làm vợ người ta ở tuổi 22, rời xa làng giải trí để an phận làm phu nhân hào môn, hưởng vinh hoa phú quý.

Đáng tiếc, hạnh phúc của Diệp Uẩn Nghi lại chẳng được bền lâu. Cô phải thành mẹ đơn thân vì người chồng mê "hái hoa bắt bướm". Chẳng những thế, gã còn bán chuyện riêng tư của 2 vợ chồng cho truyền thông để kiếm tiền tiêu, hủy hoại hình tượng ngọc nữ lẫn sự nghiệp của Diệp Uẩn Nghi, khiến cô phải đổi nghề làm nhân viên bất động sản.

Đổng Khiết

Còn ở thị trường đại lục, theo mình ngọc nữ nổi tiếng nhất và được yêu thích nhất chính là Đổng Khiết. Hình tượng trong trẻo, thanh thuần ấy đã giúp Đổng Khiết sở hữu lượng người ủng hộ khổng lồ, thậm chí còn được xếp ngang hàng với "Tứ đại hoa đán" Chương Tử Di, Châu Tấn, Triệu Vy và Từ Tịnh Lôi. Tuy nhiên, chính danh hiệu ngọc nữ ấy cũng khiến Đổng Khiết "thân bại danh liệt" chỉ sau 1 đêm.

Đổng Khiết từng có gia đình như mơ bên soái ca Phan Việt Minh nhưng lại không biết trân trọng. Cô vừa "ăn nem" với Vương Đại Trị đã có vợ con, lại vừa "hắt nước bẩn" hủy sự nghiệp của chồng cũ. Khi mọi chuyện vỡ lở, khán giả giận và thất vọng đến mức đồng loạt "quay xe" với Đổng Khiết, dù đã 10 năm trôi qua vẫn không chịu tha thứ cho cô.

>>> Xem thêm: Tạo hình màn ảnh Cbiz giờ lạ lắm: Hết copy từ phim này đến "vay mượn" của nước khác

Ngoài những diễn viên mà Khứ Linh nhắc đến trong bài, Hoa ngữ còn có không ít những nàng ngọc nữ khác như Lương Vịnh Kỳ, Dương Ngọc Oánh, Tạ Vũ Hân... cũng chẳng có được cái kết viên mãn. Có lẽ vì "vía" của cái danh ngọc nữ quá nặng mà kể từ sau lùm xùm của Đổng Khiết, chẳng còn sao nữ nào dám theo đuổi hình tượng này nữa, kết thúc thời kỳ huy hoàng của danh hiệu đình đám.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.