x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Don’t Look Up và loạt bom hot nhất trên Netflix tuần đầu 2022

Hoa Le 19:00 - 08/01/2022

Kỳ nghỉ lễ được coi là thời điểm vàng để các nhà làm phim “thả xích” cho hàng loạt bom tấn, do nhu cầu giải trí của khán giả tăng mạnh trong khoảng thời gian này. Nên nhìn vào danh sách các bộ phim hot nhất tuần đầu năm 2022, chúng ta có thể thấy các tác phẩm đều là “người cũ”, được ra mắt trước thời điểm năm mới. 

Một trong những tác phẩm sáng giá nhất tuần qua chính là bom tấn Don’t Look Up quy tụ dàn sao hạng A của Hollywood gồm Leonardo DiCaprio, Jennifer Lawrence, Meryl Streep, Timotheé Chalamet, Ariana Grande, Cate Blanchett,.... Mặc dù sau khi ra mắt, đã có nhiều ý kiến trái chiều, khen chê lẫn lộn nhưng tôi không thể phủ nhận rằng đây chính là bom tấn ấn tượng nhất dịp cuối năm 2021 - đầu năm 2022 của Netflix. Bộ phim thu về 152 triệu giờ xem chỉ trong 1 tuần - con số khổng lồ mà rất nhiều nhà làm phim mơ ước. Tôi nghĩ rằng, chẳng mấy mà bộ phim này sẽ soán ngôi của Red Notice và Bird Box, bởi nội dung black comedy vừa hài hước, vừa sâu cay, đem đến cảm giác cực kỳ sảng khoái sau khi thưởng thức. 

Đứng vị trí thứ 2 trong danh sách này chính là bộ phim chính kịch, giật gân mang tên The Unforgivable ra mắt ngày 24/12/2021. Tác phẩm cả nữ minh tinh Sandra Bullock thu về 21 triệu giờ xem trong tuần đầu ra mắt. Bộ phim được giới chuyên gia dành số điểm khiêm tốn 37% trong khi khán giả lại chấm đến 75% trên Rotten Tomatoes. Có thể thấy, bộ phim này dù không được lòng giới phê bình nhưng lại khiến khán giả vô cùng quan tâm và yêu thích. Nên tôi nghĩ, nếu bạn là một fan của dòng phim giật gân thì không nên bỏ qua bộ phim này. 

Còn nếu như bạn là một fan cứng của dòng phim tâm lý tình cảm thì chắc chắn không nên bỏ qua tác phẩm The Lost Daughter trên Netflix. Bộ phim sẽ khiến người xem khóc như đứa trẻ khi khắc họa chân thực tình cảm mẫu tử sâu sắc. Tác phẩm có sự tham gia của nữ diễn viên Olivia Colman và mỹ nữ Dakota Johnson. Tuy nhiên, trái ngược với The Unforgivable, bộ phim này được chuyên gia chấm tới 95% trong khi khán giả chỉ cho số điểm 45% trên Rotten Tomatoes. Song, tôi nghĩ con số hơn 18,2 triệu giờ xem có lẽ sẽ đủ sức thuyết phục bạn thưởng thức The Lost Daughter dịp cuối tuần này.

Đứng thứ 4 trong danh sách này là bộ phim hoạt hình Back To The Outback. Mặc dù ra mắt từ khá sớm nhưng bộ phim này lại trụ vững tới 4 tuần trong top 10. Và trong tuần qua, tác phẩm hoạt hình này có tới 17,7 triệu giờ xem. Số điểm dành cho Back To The Outback cũng rất ấn tượng - 88% của giới phê bình và 73% của khán giả. Tôi nghĩ rằng đây là một con số ấn tượng đối với một tác phẩm hoạt hình. Điều đó cho thấy bộ phim đã làm rất tốt, chiếm trọn tình cảm của khán giả mọi lứa tuổi. 

>>> Xem thêm: Loạt người thật truyền cảm hứng cho từng nhân vật trong Don't Look Up

Mặc dù để tụt xuống hạng 5 nhưng Red Notice vẫn có quyền tự hào khi đã ra mắt đến 2 tháng nhưng vẫn luôn trụ vững trong top 10 toàn cầu. Trong tuần đầu năm mới, bom tấn của Gal Gadot thu về 14,4 triệu giờ xem, một con số ấn tượng cho thấy bộ phim này dù ai chê ngả chê nghiêng, thì vẫn chưa bao giờ hết hot. Thậm chí con số mà giới phê bình chấm cho bộ phim này đã xuống tới 37% nhưng cũng chẳng sao, vì khán giả vẫn mê chữ ê kéo dài và sẵn sàng cho số điểm cao ngất ngưởng - 92% trên Rotten Tomatoes cơ mà. Đúng là nhu cầu giải trí của khán giả không phải thứ mà chúng ta nên đánh giá, nhưng tôi có phần quan ngại. Với một tác phẩm chất lượng tế đến vậy, nếu khán giả vẫn tiếp tục hưởng ứng, thì mỗi năm sẽ có bao nhiêu tác phẩm cẩu thả cộp mác “bom tấn” như vậy ra mắt đây?

 Trong top 10 tuần qua, một điều nữa khiến tôi chú ý đó là sự trở lại của những tác phẩm cũ. Nhờ công của Spider-Man: No Way Home mà rất nhiều người tiền nhiệm của nhện nhọ được quan tâm trở lại. Hiệu ứng cực lớn của Nhện Tom giúp phần Homecomming từ lâu bỗng tái xuất và thu về hơn 14 triệu giờ xem, còn Spider-Man của Tobey Maguire cũng nhận được 5,4 triệu giờ xem. 

>>> Xem thêm: Tại sao cảnh hành động của Ma Trận: Hồi Sinh lại tệ hơn 3 phần cũ?

Trong tuần tới, thứ hạng của các bom tấn chắc chắn còn nhiều sự xáo trộn. Tôi thì vẫn rất mong chờ có một sự trụ hạng lẫn bứt phá từ Don’t Look Up, tác phẩm mới của Leonardo DiCaprio xứng đáng nhiều hơn 152 triệu giờ xem của hiện tại. Còn bạn, bạn đã xem được bao nhiêu tác phẩm trong top 10 tuần qua, hãy chia sẻ với chúng mình ngay nhé!

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bom tấn Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.