x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Douban phim tiêu biểu của dàn sao nữ: Triệu Lộ Tư cao hơn Lệ Dĩnh

Nam Phong 14:00 - 25/10/2022

Trong những năm gần đây, mình thấy nhiều sao nữ thế hệ mới nổi lên như Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân, Bạch Lộc,… đã bắt đầu thống trị màn ảnh, trong khi tiểu hoa 85 đã giảm dần tần suất đóng phim. Gần đây, một số dân mạng trên Weibo đã bàn tán về "tác phẩm tiêu biểu của các nữ diễn viên nổi tiếng", một số bộ dù nổi tiếng thật nhưng chất lượng không cao, nhưng cũng có tác phẩm thành công cả về mặt thương mại lẫn đánh giá chuyên môn. Nhân đây, hãy cùng mình xem qua điểm Douban các tác phẩm tiêu biểu của dàn sao nữ đình đám nhé! 

5. Địch Lệ Nhiệt Ba - Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh: Douban 6,9 điểm

Thực ra mình thấy kỹ năng diễn xuất của Nhiệt Ba không tệ, vai diễn của nàng tiểu hoa vẫn có thể khiến người xem hòa vào cảm xúc cùng với nhân vật, tuy nhiên chất lượng các tác phẩm của cô nàng lại không đồng đều. Như Lý Huệ Trân Xinh Đẹp thì Douban chỉ vỏn vẹn 3,1 điểm, Hạnh Phúc Trong Tầm Tay, Liệt Hỏa Như Ca, Lệ Cơ Truyện, Nghìn Lẻ Một Đêm, Trường Ca Hành,… điểm số đều không thể vượt nổi mốc 6 điểm.

Tác phẩm do Địch Lệ Nhiệt Ba đóng vai chính có điểm cao nhất là Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh với Douban 6,9 điểm, ngoài ra thì Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư cũng tạm được với 6,8 điểm. Hai tác phẩm này cũng được coi là những tác phẩm tiêu biểu của mỹ nhân Tân Cương, với mức độ phổ biến cao và sức lan tỏa rộng rãi.

4. Triệu Lệ Dĩnh - Lục Trinh Truyền Kỳ, Sam Sam Đến Rồi: Douban 7,6 điểm

Mình thật sự ngạc nhiên khi thấy Triệu Lệ Dĩnh có thứ hạng thấp như vậy, đáng lý ra phải cao hơn mới phải. Nhưng trên thực tế, các bộ phim do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính không có bộ nào có mức điểm quá cao lên đến 8-9 điểm cả, nhưng tổng thể cũng không đến nỗi nào, do đó cô nàng được khán giả đánh giá là nữ diễn viên có chất lượng phim ổn định, rating tốt và nhiều tác phẩm tiêu biểu với chất lượng chung được duy trì ở mức ổn, không có tác phẩm nào thảm họa.

Mình thấy dân mạng xứ Trung đã chọn ra 4 tuyệt phẩm của Triệu Lệ Dĩnh, gồm có Hoa Thiên Cốt, Minh Lan Truyện, Lục Trinh Truyền Kỳ Sam Sam Đến Rồi, những bộ này đều có điểm Douban trên 7. Dù điểm số không quá cao nhưng những tác phẩm mà mình vừa kể đều bùng nổ, được người người nhà nhà biết đến, với sức lan tỏa khủng như vậy mà chất lượng ổn áp thì cũng đáng khen lắm đó chứ. Thật ra, Triệu Lệ Dĩnh cũng có một bộ vượt mốc 8 điểm, đó chính là Trò Đùa Uyên Ương với số điểm ban đầu được chấm là 8,3 điểm, nhưng phim này lại không nổi tiếng, nên nó không được xem là tác phẩm tiêu biểu của nữ diễn viên.

3. Triệu Lộ Tư - Tinh Hán Xán Lạn: Douban 7,7 điểm

Dân mạng bình chọn Triệu Lộ Tư có 3 bộ phim tiêu biểu, gồm có Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, Tinh Hán Xán Lạn Thả Thí Thiên Hạ. Cô nàng là tiểu hoa đán nổi tiếng mấy năm gần đây, đà phát triển rất mạnh, các bộ phim truyền hình có sự tham gia của nữ diễn viên đều tạo được tiếng vang nhất định, chất lượng cũng tốt. Có thể kể đến hai tác phẩm tiêu biểu được dân tình đánh giá là rất hay của Triệu Lộ Tư chính là Trần Thiên Thiên với 7,3 điểm và Tinh Hán Xán Lạn lên đến 7,7 điểm - có khả năng là điểm sẽ tiếp tục tăng.

2. Dương Mịch - Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3: Douban 8,9 điểm

Dương Mịch không thiếu những tác phẩm tiêu biểu, bảo sao cô ấy sớm nổi tiếng và là cái tên hót hòn họt theo năm tháng như thế. Dù những năm gần đây, Dương Mịch nhận vô vàn chỉ trích vì phong cách chọn phim một màu cũng như lối diễn không có đột phá, nhưng mỗi khi cô nàng có phim thành công thì quả thật khó ai có thể địch lại nổi.

Nói về điểm số Douban các bộ phim do Dương Mịch đóng chính dường như chia làm 2 thái cực đối lập vậy, có bộ điểm rất thấp thì cũng có bộ điểm cao chót vót. Nói về những phim tiêu biểu nhất của nữ diễn viên thì có 4 bộ, gồm Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa cùng Cung Tỏa Tâm Ngọc đều được 6 điểm, Cổ Kiếm Kỳ Đàm với 7,2 điểm và tác phẩm có điểm cao nhất trong sự nghiệp của Dương Mịch đó chính là Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 với 8,9 điểm.

1. Lưu Diệc Phi - Tiên Kiếm Kỳ Hiệp: 9,1 điểm

Nửa đầu năm nay, Lưu Diệc Phi thống trị màn ảnh với Mộng Hoa Lục, bộ phim này là một trong số ít những tác phẩm cổ trang trở nên nổi tiếng với điểm số tốt trong những năm gần đây. Ngay khi phát sóng, Douban của Mộng Hoa Lục vươn đến 8,8 điểm, mặc dù danh tiếng có hơi giảm nhẹ trong khoảng thời gian sau đó, điểm cũng tụt xuống 8.0, nhưng chất lượng tổng thể vẫn rất tốt.

Vài năm trước, Lưu Diệc Phi chủ yếu phát triển ở mảng điện ảnh, thế nhưng đa số đóng bộ nào thì flop bộ đó, và rồi khi cô quay trở về mảng truyền hình như cá gặp nước vậy. Nhiều dân mạng cũng hy vọng nàng tiểu hoa đóng nhiều phim cổ trang hơn, bởi vì thể loại này gần như là ưu thế của cô ấy. Mình thấy hầu như phim đạt điểm cao của Lưu Diệc Phi đều là phim truyền hình cổ trang, đỉnh cao nhất phải kể đến tác phẩm kinh điển Tiên Kiếm Kỳ Hiệp với Douban 9,1 điểm.

Nhìn qua bảng thống kê này, mình khá bất ngờ khi phim tiêu biểu có điểm Douban cao nhất của Triệu Lộ Tư lại nhỉnh hơn Triệu Lệ Dĩnh, ai cũng ngỡ nàng Hoa Thiên Cốt đáng lý ra phải có thứ hạng cao hơn mới phải. Ngoài qua, danh sách này cũng phản ánh tình trạng khá đúng về Địch Lệ Nhiệt Ba khi cô nàng thiếu vắng phim hay cũng như điểm Douban thua kém đàn chị rất nhiều. Còn bạn đánh giá ra sao về danh sách này, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Dàn sao nữ vừa có thực lực, vừa có lưu lượng: Triệu Lệ Dĩnh chắc suất

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Địch Lệ Nhiệt Ba? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.