x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Dragon Ball: Tìm hiểu về Beast - hình dạng tối thượng của Son Gohan

Yasha 16:00 - 13/01/2023

Với một dạng anime/manga có cấp độ sức mạnh phản diện tăng cực nhanh như Dragon Ball, tất nhiên là tác giả Toriyama Akira cũng phải có những cách riêng để vừa “buff” dàn anh hùng của mình lên, vừa tạo nên sự ấn tượng khó phai trong lòng độc giả. Vậy nên, “biến hình” tất nhiên là phương thức hợp lý nhất, và lại có những người sở hữu những trạng thái “có 1 không 2”. Gohan là một trong số đó.

So với những hậu duệ khác của tộc Saiyan trên Trái Đất, Gohan thật ra không tập trung phát triển hình dạng “Super Saiyan” của bản thân. Tưởng chừng cậu đã không còn khả năng khai phá sức mạnh bản thân nữa, nhưng trong Dragon Ball Super: Super Hero thì cậu đã mở khóa trạng thái mới, mang tên “Gohan Beast”. Vậy hình dạng này có nguồn gốc là gì, sức mạnh ra sao? Hãy tìm hiểu trong bài này nhé!

Nguồn gốc

Trong anime Dragon Ball Super, Gohan đã từng đề cập đến việc phấn đấu để đạt được "hình dạng tối thượng mà chưa ai từng thấy trước đây". Trong manga, khi chiến đấu với với Kefla, Gohan đã nói rằng mục tiêu của mình là tiến hóa “với tư cách là một con người (Trái Đất), chứ không phải là một Saiyan”. Vì lý do đó mà kể từ trước khi giải đấu Lực Chi Đại Hội diễn ra, Gohan đã không dùng hình dạng Super Saiyan nữa.

Gốc rễ của “Beast” vốn không đến từ hình thái nào của người Saiyan, mà đến từ “Senzai Nouryoku Kaihou” (Tiềm Tại Năng Lực Giải Phóng) - trạng thái tối thượng của Gohan từ thời Buu Saga. Khác với “biến hình”, “Senzai Nouryoku Kaihou” vốn có sức mạnh nhờ việc khai mở toàn bộ tiềm năng của bản thân, gỡ bỏ toàn bộ giới hạn từng có trước đây. Với việc khai thác sức mạnh một cách tự nhiên, việc biến hình sẽ là vô nghĩa.

Cấp độ của “Senzai Nouryoku Kaihou” hoàn toàn cao hơn hẳn Super Saiyan 3 của Goku và Super Buu, khiến Gohan trở thành người có sức mạnh nguyên bản to lớn nhất Trái Đất khi đó. Tuy nhiên, do chọn con đường học vấn và từ bỏ việc luyện tập thường xuyên, sức mạnh của Gohan ngày càng sa sút thảm hại. Do đó, Gohan buộc phải quay về dùng Super Saiyan như trước, nhưng cấp độ sức mạnh đó giờ đây là quá yếu.

Nhận ra việc bản thân cần có sức mạnh để bảo vệ mọi người, Gohan đã nỗ lực tu luyện cùng Piccolo và lấy lại sức mạnh vốn có, trở thành nhân tố chủ chốt giúp vũ trụ 7 chiến thắng trong Lực Chi Đại Hội. Đến Dragon Ball Super: Super Hero, sau khi tưởng Piccolo đã gục ngã trước Cell Max, Gohan đã nổi cơn thịnh nộ và từ “Senzai Nouryoku Kaihou”, cậu đã đạt được trạng thái “Beast”.

Ngoại hình

Gohan ở dạng “Beast” có mái tóc giống như khi cậu lần đầu trở thành Super Saiyan 2, nhưng có màu bạc thay vì vàng. Lông mày chuyển thành màu bạc, đôi mắt hóa thành màu đỏ. Hào quang bên ngoài vẫn giữ được ánh sáng trắng xanh, bao phủ phần hào quang bên trong đồng màu magenta với những tia sét. Nhìn chung, thiết kế này phản ánh sự đổi mới từ Dragon Ball Super, nhưng cũng là kết hợp với những chi tiết thời Cell Games Saga.

Sức mạnh

“Beast” là hình dạng mạnh nhất mà Gohan có thể đạt được, mạnh hơn đa số những dạng biến hình hiện có và giúp Gohan trở thành một trong cá nhân mạnh nhất vũ trụ 7. Với sức mạnh này, cậu đã hoàn toàn áp đảo Cell Max - con quái vật được tạo ra từ những dữ liệu của Cell, với một vài cải tiến công nghệ bên trong cơ thể. Do đó, Cell Max là một cải tiến vượt bậc so với Cell và tất nhiên là mạnh hơn “bản gốc” rất nhiều.

Xét theo cấp bậc, Cell Max được cho là mạnh đến mức mà nếu hắn được hoàn thiện, Broly cũng không thắng nổi. Mặc dù được kích hoạt sớm, nhưng sức mạnh của hắn vẫn khiến Gohan cùng Piccolo đặt nghi vấn rằng không biết Goku lẫn Vegeta có thể hạ nổi hắn hay không. Điều đáng chú ý hơn là phần “chưa hoàn thiện” duy nhất của hắn là tâm trí, chứ không phải về sức mạnh.

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết về “Beast” - hình dạng mới nhất và cũng là mạnh nhất của Gohan. Liệu sau này thì Gohan có dùng lại trạng thái đó nữa không nhỉ? Các bạn có muốn cậu tiếp tục tỏa sáng nữa hay không, hay lại “làm nền” như trước?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim khác

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Dragon Ball , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dragon Ball Super: Super Hero? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.