x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu: Lãng mạn nhưng đôi chỗ còn thiếu tự nhiên

Wukong 06:35 - 28/10/2022

Nhạc kịch luôn là thể loại phim để lại cho mình nhiều cảm xúc nhất, bởi nó không chỉ tạo cho mình nhiều sự bồi hồi ở mỗi giai đoạn của nhân vật, mà sau khi kết thúc, tác phẩm ấy luôn phải khiến mình chạnh lòng bởi câu chuyện của nhân vật ở một góc độ nào đó. Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) chính là minh chứng cho điều ấy.

Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) kể về hành trình tìm lại mối tình đầu của Oh Se Yeon ở giai đoạn đối mặt với cửa tử bởi căn bệnh hiểm nghèo của mình. Chồng cô - Kang Jin Bong, một người cực kỳ gia trưởng, thường đau đầu bởi công việc và những vấn đề liên quan đến cuộc sống gia đình. Bất chợt nhận được tin dữ từ bác sĩ, anh không biết cách an ủi vợ ra sao, đành lạnh lùng quát tháo và khiến cô buồn bã.

Quyết định tức thời cho việc đi tìm lại mối tình đầu - Jeong Woo đã tạo nên hành trình yêu thương của hai vợ chồng Oh Se Yeon và Kang Jin Bong. Đồng thời cũng giúp hàn gắn mối quan hệ gia đình với nhau.

Nếu được ví Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu), mình sẽ xem bộ phim đúng nghĩa một chuyến xe đưa bản thân mình qua mỗi trạm cảm xúc khác nhau. Hành trình của cặp vợ chồng Oh Se Yeon và Kang Jin Bong tuy chỉ gói gọn trong 2-3 ngày, nhưng nó cũng đủ viết nên cả một thời thanh xuân của bà.

Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) mang cảm xúc thế nào đến cho mình? Với mình, bộ phim đã thành công truyền tải được thông điệp giá trị về tình yêu với những cảm xúc vui, buồn, căm phẫn và thậm chí là rơi nước mắt.

Cái hay nhất chính là mình thấy cách nhà làm phim đan xen những cảm xúc ấy qua từng khoảnh khắc rất nhỏ của phim. Chỉ đơn cử vài hành động ngáo ngơ của cô vợ Oh Se Yeon hay cách mà anh chồng Kang Jin Bong cười hô hố vô mặt vợ mình bởi sự nhầm lẫn tai hại suốt 30 năm qua về mối tình đầu, nó cũng đủ giúp mình có được cảm xúc rõ ràng.

Mình nghĩ có thể Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) là phim điện ảnh nhạc kịch, lãng mạn đầu tiên của Hàn Quốc, nên không khó để bắt gặp vài phân đoạn quen thuộc có phần giống với La La Land. 

Bộ phim nổi bật không chỉ nhờ những bản nhạc hòa tấu cùng giai điệu đa dạng, ẩn chứa đủ mọi cảm xúc của nhân vật. Mà với mình, Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) đúng nghĩa “beautiful” bởi vẻ đẹp từ cách nhà làm phim đan xen lẫn thực tại cùng quá khứ ở giai đoạn những năm 80.

Chính vì thế cách nhà làm phim lựa chọn trang phục cổ điển với nhiều màu sắc bắt mắt, cộng thêm phần âm nhạc ấy, phần nào Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) khiến mình thấp thoáng thấy bóng dáng của Tháng Năm Rực Rỡ.

>>> Xem thêm: Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia: Kịch bản rối rắm, hành động mãn nhãn

Kịch bản tạo ra cảm xúc cho mình là thế! Tưởng chừng sẽ là một sự u buồn ảm đạm trải dài 2 tiếng đồng hồ, nhưng mình thấy nhà làm phim biết cách đùa giỡn cảm xúc của người xem. 

Không cho mình nghỉ ngơi phút nào, bởi sau khi cười đùa với những tình huống hài trong phim, thì ta lại ngậm ngùi, lo sợ cho sự ra đi của Oh Se Yeon. Và đôi khi mình phải thắc mắc, nếu cô vợ ra đi thì cuộc sống sau này của người chồng sẽ như thế nào khi “gà trống nuôi con”.

Bàn về tuyến nhân vật, bất kể là họ xuất hiện chớp nhoáng hay chỉ từng hiện hữu trong quá khứ như “anh trai mưa” Jeong Woo, mỗi nhân vật đều để lại cho mình một dấu ấn rất riêng. Thậm chí hội chị em chuyên “lê đôi mách” của Se Yeon vẫn thể hiện được sự duyên dáng, rất nội trợ, đúng mẫu của những người vợ châu Á.

Oh Se Yeon được thủ vai bởi Yum Jung Ah, cách diễn ngáo ngơ của cô khiến mình nhớ đến Bae Doona trong Cao Thủ Học Đường. Tuy nhiên ở Yum Jung Ah, mình thấy cô vẫn biết cách khiến khán giả nhớ đến bởi sự duyên dáng, tất bật đúng kiểu người phụ nữ của gia đình. Đến cả số hiệu xe buýt mã cũng nhầm, có lẽ phần vì lo chu toàn chồng con, nên cô không có thời gian để ý đến bản thân.

>>> Xem thêm: Black Adam: Kịch bản dễ hiểu, non-fan như tôi xem mãn nguyện

Còn chú Ryu Seung Ryong với vai diễn Kang Jin Bong, một người chồng tưởng chừng lạnh nhạt, thờ ơ, “cục súc” nhưng thực chất lại luôn sợ hãi, cô đơn và có một trái tim cực kỳ ấm. Đồng hành cùng bạn diễn Yum Jung Ah, mình thấy Ryu Seung Ryong khác hẳn hồi diễn Điều Kỳ Diệu Phòng Giam Số 7, có lẽ vì tính chất nhân vật mà chú đảm nhiệm.

Phải nói sự ăn ý giữa Yum Jung Ah và Ryu Seung Ryong đã tạo nên nhiều tràn cười cho mình và đến khi bộ phim kết thúc, hình ảnh của cặp vợ chồng trung niên trên chiếc ô tô đi khắp các tỉnh thành của Hàn Quốc, vẫn còn dư âm trong mình.

Chính vì Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) là tác phẩm điện ảnh theo thể loại nhạc kịch, lãng mạn đầu tiên của Hàn Quốc nên mình thấy cách nhà làm phim đan xen lời thoại cùng tiếng nhạc, giai điệu, lời bài hát trong phim vẫn chưa thật sự mượt mà. Vì lẽ đó, đôi chỗ xuất hiện các cảnh quay ca hát trên đường phố trong phim, mình cho rằng nó vẫn chưa khéo léo lắm.

Một vài phân đoạn nhà làm phim đang tạo rõ cảm xúc với mình, và bản thân cũng đang kịp định hình cảm xúc ấy, thì bất chợt lại bị tắt ngang bởi giọng hát của các nhân vật. Nó khiến mình thấy Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) mang phong cách nhạc kịch nhưng lại bị lẫn sang màu sắc cải lương, thê lương quá mức.

Tóm lại với yếu tố thông điệp, cốt truyện và nhân vật, mình đánh giá Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) đã làm trọn vẹn đủ của một tác phẩm điện ảnh. Mình nghĩ bộ phim sẽ rất thích hợp nếu bạn có thể đi xem cùng bố mẹ hoặc người yêu, bởi 2 tiếng đồng hồ trôi qua, mình tin nó sẽ đưa mọi người trở về thời thanh xuân đúng nghĩa.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm những bộ phim lãng mạn, nhạc kịch của Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.