x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý: Nguyệt gặp chị cùng khoá, hóa ra vẫn cùng “ngành”

Chloe Nguyen 12:00 - 09/12/2022

Trong tập mới nhất của Hành Trình Công Lý, một tình huống dở khóc dở cười đã được xuất hiện. Đó là khi sự xuất hiện của Mai (Thanh Hương) - phó trưởng phòng điều tra khu vực Duyên Hải, trở lại sau nhiều năm không gặp mặt. Mọi chuyện không có gì đáng nói khi hai chị em huyên thuyên nhắc lại chuyện cũ, cụ thể là nhắc đến chuyện cùng khóa. Lúc này tôi sực nhớ ra, “khóa” này có gì đó hơi sai sai.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Nguyệt sống cùng chồng nhưng tâm đặt ở nhà Phương

Nghe xong lời thoại này mà tôi thoáng chốc phì cười. Cụ thể sau khi nghe Mai kể rằng sếp Mai dặn dò làm việc với Nguyệt (Thu Quỳnh) là phải kỹ càng, thì Nguyệt trả lời dứt khoát: “Chắc anh ấy không biết hồi xưa chị em mình cùng khóa đấy”, Mai cũng vô tư trả lời theo: “Chắc thế”. Đoạn này tôi cười đau ruột vì sự tự nhiên của hai cô gái, không ngờ chỉ là một thời thoại trong phim mà khiến khán giả suy nghĩ theo hướng khác luôn.

Có lẽ trong phim, hai nhân vật này nói chuyện với nhau như vậy để ám chỉ việc học cùng khóa đào tạo kiểm sát viên. Lâu ngày không gặp nhau, hồi xưa lại thân thiết nên bây giờ mới “tay bắt mặt mừng” còn hẹn nhau họp mặt khóa cùng ngành. Nhưng mà khoan nha, trùng hợp thú vị là khi tôi nhớ lại hồi xưa của hai chị cũng cùng một khóa. Nhưng đó không phải là khóa đào tạo kiểm sát viên mà đó chính là cùng “khóa” trong Quỳnh Búp Bê.

Nói cho vui vậy thôi, vì hồi trước cả Thanh Hương và Thu Quỳnh đã từng đóng trong Quỳnh Búp Bê, mà nghề nghiệp của cả 2 đều là “gái bán hoa”. Cũng chính vì vậy mà lời thoại của 2 người trong tập này Hành Trình Công Lý tôi lại thấy khớp lạ thường. Hóa ra My “sói” (Thu Quỳnh) và Lan (Thanh Hương) ngày nào đã bỏ “ngành” để theo làm kiểm sát viên, lại còn được chức vụ cao. Khá khen cho hai cô gái đã “tẩy trắng” thành công.

Buồn cười hơn là khi có người còn nghĩ, chắc giai đoạn chỉ là công tác ngầm thôi. Cũng thêm vào đó, do “nằm vùng” khoảng thời gian lâu như vậy nên mới được cái chức to quá trời. Mà nếu thật sự là “hoàn lương” thì còn buồn cười xỉu nữa, hồi xưa cạnh khóe nhau bao nhiêu thì hôm nay thành chị chị em em, nói chuyện với nhau ngọt xớt.

Dù là xưa hay nay gì thì cũng không có gì thay đổi, hai chị em vẫn tiếp tục cùng “ngành”. Tôi không biết biên kịch là vô tình hay cố ý đây chứ xem tới đoạn này là tôi nghĩ chắc khán giả nào cũng “nhảy số” sang My và Lan luôn đó. Quỳnh Búp Bê hồi đó cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm từ khán giả, đó cũng được cho là bước chuyển mình của Thu Quỳnh, từ một diễn viên mới nhờ Quỳnh Búp Bê mà cái tên Thu Quỳnh được khán giả biết đến nhiều hơn. 

Tôi cá chắc một điều rằng, cái tên My “sói” giờ đây như là thương hiệu độc quyền dành cho Thu Quỳnh vậy đó, cứ nhắc đến Quỳnh Búp Bê là nhớ đến Thu Quỳnh mãi thôi.

Dạo này thấy VTV cũng mặn mà phết đó chứ, nếu thật đây là ý đồ thật sự thì tôi cũng coi như là thành công trong việc tạo sự chú ý với khán giả với Hành Trình Công Lý sau bao nhiêu tập bị quay lưng. Đây cũng là một dấu hiệu tốt để khán giả trở lại với bộ phim nhiều hơn luôn nè. Còn bạn, khi xem đến phân đoạn này bạn có nghĩ giống như tôi không? Hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Nguyệt bị cộng đồng mạng chê nhiệt tình

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.