x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đừng Nói Khi Yêu: Trong chuyện Tú - Trang, tôi nghĩ ai cũng có lỗi

Chloe Nguyen 08:35 - 16/02/2023

Chuyện tình nào lúc mới bắt đầu cũng ngập tràn màu hồng, chỉ thấy những điểm tốt của đối phương. Tuy nhiên, dần dà có lẽ ai trong chúng ta cũng nhìn nhận được sự thật rằng khi đã bắt đầu quen rồi thì không tránh khỏi những cuộc cãi vã và rồi chúng ta chỉ còn nhìn thấy những điểm xấu của đối phương. Trong chuyện của Tú (Đình Tú) và Trang (Lương Thanh) trong Đừng Nói Khi Yêu, tôi cho rằng ai cũng là người có lỗi.

>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Về sống một nhà, Son - Tuyết sắp xích mích

Con người ta luôn chỉ nhìn vào lỗi lầm của người khác mà không chịu nhận ra cái sai của mình. Cho đến lúc mất đi nhiều thứ, làm tổn thương người khác để chính mình cũng lòng đầy vết xước họ mới nhận ra và sửa đổi thì cũng đã muộn rồi. 

Trong một cuộc cãi vã, tôi tin chắc rằng ai trong chúng ta cũng nóng giận, không kìm chế được cảm xúc và đôi khi nói những lời khiến cho đối phương tổn thương. Là một người đã từng bị cảm xúc chi phối lý trí, tôi hoàn toàn hiểu với cảm xúc hỗn độn của hai con người lúc này.

Ngay từ đầu, có lẽ Tú và Trang đã là những mảnh ghép tách biệt. Một bên là một cô gái hay ghen, hờn dỗi còn một bên lại là một chàng trai lông bông, tự do lại còn có một cô bạn thân khác giới. Ở Trang, tôi khá bất ngờ khi cô lại coi thường chính người mà cô yêu. 

Tôi cho rằng đàn ông nhạy cảm nhất là khi nói đến lòng tự trọng, hà cớ gì mà họ có thể không nóng giận khi nghe những lời chê bai và coi thường này chứ. Trang không nghĩ rằng những lời nói này sẽ làm anh tổn thương hay sao?

Còn với Tú, anh ta không biết cách cư xử như thế nào giữa bạn thân khác giới và người yêu. Người phụ nữ cần người đàn ông tinh tế, hiểu chuyện và quan tâm nhưng ở Tú thì lại hoàn toàn không có. Anh ta vô tư tiếp xúc với Ly (Thùy Anh) dù đã xác định mối quan hệ với Trang, thiếu tinh tế đã đành anh còn trách Trang giận hờn anh vô cớ và không tôn trọng mối quan hệ của anh.

Nhưng mà như Trang nói đó, Ly có thể là người đi cùng anh từ nhỏ đến lớn nhưng từ giờ đến tương lai sau này sẽ là vợ, là gia đình của anh. Tú không tôn trọng Trang cũng giống như không tôn trọng chính bản thân mình vậy. 

Con gái mà, hay ghen và hay để ý những tiểu tiết nhỏ nhặt lắm, chỉ cần một câu nói thờ ơ hay thiếu quan tâm đã khiến cho họ lo lắng rồi chứ huống gì lại thân thiết quá mức với Ly như vậy. Nếu không chạnh lòng, không ghen tuông thì tôi nghĩ Trang đã không có cảm tình với Tú.

Một người đàn ông tự do như Tú thì điều khiến anh không thoải mái nhất đó chính là sự kiểm soát. Trang thì lại có cái tính này, dù chỉ là mới quen và tạo điều kiện cho hai đứa tìm hiểu nhưng Trang lại “ảo tưởng sức mạnh”, không cho Tú tiếp xúc với bất kỳ ai. Hôm nay lại còn gan hơn khi gặp thẳng Ly để đề nghị cô tránh xa Tú. Tôi thấy hành động như vậy thì hơi quá đáng, đằng nào cũng là bạn thân từ lâu, chẳng thể nào bắt họ làm theo ý mình được.

Qua câu chuyện giữa họ, tôi lại thấy trân trọng hơn những cảm xúc của bản thân mình khi yêu. Chúng ta cần phải rèn luyện sự bao dung, tôn trọng và nhường nhịn,... trước khi mở lòng với một người. Khi người ta yêu người ta muốn ở lại, đâu ai yêu để rời đi. 

Nếu Tú muốn rời đi thì chắc chắn họ có lý do rồi, tôi nghĩ rằng cả hai cũng không hợp và không phải mảnh ghép dành cho nhau. Đừng Nói Khi Yêu vẫn tiếp tục phát sóng với những tình tiết mới, cùng tôi đón xem để không bỏ lỡ những thứ hấp dẫn phía trước nha.

>> Xem thêm:Đừng Nói Khi Yêu: Ly càng khó “đổ”, Leo Nguyễn càng muốn chinh phục

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Đừng Nói Khi Yêu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Nói Khi Yêu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.