x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Phim không chỉ nói về chuyện làm dâu của Son

Ngọc Quỳnh 08:00 - 26/01/2023

Bộ phim truyền hình Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc vừa được lên sóng VTV kể về cuộc đời làm dâu của chị Son (Kim Oanh). Tuy ở thời đại 4.0 rồi nhưng chị vẫn bị nhiều định kiến cổ hủ từ gia đình, cũng từ đây mà gây ra nhiều khó khăn, chị Son làm dâu trong một gia đình có nhiều anh em trai mỗi người một tính cách. Vốn là người sống có trách nhiệm và giàu tình cảm nên chị Son luôn dành sự quan tâm cho mọi người trong nhà. 

Tuy nhiên, vì quá tốt bụng nên ai cũng kỳ vọng nhiều vào chị, tôi để ý lúc chị làm tốt ít ai quan tâm nhưng chỉ cần một sai lầm nhỏ thôi là mọi người chì chiết, dẫn đến sứt mẻ tình cảm và gây thêm rắc rối cho gia đình.

 Ông Công (NSND Quốc Trị) - bố chồng của Son mở tiệm sửa xe, sống tiết kiệm và tằn tiện trong chi tiêu. Đây là người lớn tuổi nhất nhà và cũng là người mang nhiều tư tưởng cổ hủ nhất nhà luôn, chính vì vậy, tôi thấy ông Công luôn luôn khó chịu với tất cả những người trong nhà. Tôi thường nghe nói cảnh mẹ chồng - nàng dâu đã sợ lắm rồi, trong phim này bắt gặp cảnh bố chồng nàng dâu chắc chắn có nhiều vấn đề phát sinh. 

 Tố (NSƯT Bùi Như Lai) - người anh chồng độc thân, cộc tính, tôi nghe nói anh Tố từng trải qua tan vỡ nên không tin vào phụ nữ nữa, ở nhà anh cũng khó nói chuyện với mọi người luôn. Vợ chồng người em trai Danh - Tuyết (Anh Vũ - Kiều My) vừa trẻ tuổi vừa nhiệt huyết, nhưng đôi khi tính tình còn nông nổi đến mức “báo” chị dâu. Chính những mối quan hệ người thân ấy, mỗi người một ý khiến chị Son mỏi mệt.

 Giọt nước tràn ly khi mọi người liên tục chê trách chị Son, đến cả người đầu ấp tay gối là anh Đạt (Mạnh Hưng) cũng không đứng về phía vợ. Trong khi đó tôi cảm nhận chị Son đã sống hết lòng vì mọi người, xem việc làm dâu là giấc mơ cả đời của mình để theo đuổi. Chính vì vậy, chị cảm thấy tổn thương và bị mọi người quay lưng, nhiều lúc tôi thấy chị Son cũng có ý định từ bỏ gia đình rồi. 

Tuy nhiên, trải qua nhiều biến cố, chị nhận ra rằng tình cảm mà cô dành cho gia đình luôn được trân trọng, tất cả hiểu nhầm đều được hóa giải từ anh Đạt, ông Công đến những người anh em chồng, có thể họ không biết diễn đạt lời cảm ơn nhưng những hành động đã chứng minh điều đó.

 Qua trường hợp của gia đình chị Son, tôi nghĩ mỗi thành viên trong gia đình ai cũng phải có trách nhiệm chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc. Giống như tên phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, một khi đã đứng dưới bóng cây, ai cũng phải có trách nhiệm vun trồng cho cây tỏa, mọi người đều được hưởng hạnh phúc như nhau thì trách nhiệm, bổn phận cũng giống nhau chứ không thể trông chờ vào một người duy nhất được.

 Nói về nhân vật của mình, diễn viên Kim Oanh chia sẻ: “Son là một người phụ nữ một mình gồng gánh tất cả mọi việc trong gia đình từ lớn đến bé thì cô ấy phải là một người phụ nữ mạnh mẽ”. Tôi từng xem Kim Oanh qua nhiều bộ phim gia đình, nhưng đây là lần đầu tôi thấy chị đóng chính, diễn xuất ngày càng thăng hạng, dự đoán đây sẽ là một bộ phim thành công rực rỡ của chị đó.

 Về giá trị của bộ phim, đạo diễn Vũ Trường Khoa cũng nhấn mạnh: “Một thông điệp rất đơn giản rằng hãy nhìn được giá trị thực, hãy chấp nhận những ưu, khuyết điểm của người khác để tiến tới một cuộc sống hạnh phúc và thanh bình”. Tôi nghĩ đây không chỉ là một bộ phim để giải trí mà còn truyền tải những thông điệp vừa thực tế, vừa ý nghĩa đến với các thành viên trong gia đình.

 Bạn nghĩ gì hành trình làm dâu của chị Son trong những tập phim đã qua? Hãy chia sẻ cho tôi biết với nha!

>>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Son đích thực là người phụ nữ của gia đình

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.