x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Dưới Bóng Trung Điện rating cao nhưng vẫn nhận không ít lời chê bai

Mỳ Quảng 11:50 - 26/10/2022

Dưới Bóng Trung Điện là bộ phim cổ trang đang rất thu hút sự chú ý của khán giả bởi nội dung nữ quyền, cung đấu không mới, nhưng lại đấu nhau chuyện dạy con, gia tộc nên khá đặc biệt. Thế nhưng chẳng hiểu sao ý kiến của khán giả Hàn với bộ phim này lại phân ra nhiều luồng dư luận khiến tôi thấy lạ quá, nhưng dần dần thì tôi cũng hiểu lý do là gì rồi. 

Dưới Bóng Trung Điện là câu chuyện xoay quanh việc dạy con của trung điện Im Hwa Ryung trong hoàng cung Joseon. Mọi việc bắt đầu kể từ khi thế tử gặp nạn thế là trung điện phải ra tay chỉ dạy lại các vị hoàng tử còn lại để bồi dưỡng tất cả cùng trưởng thành hơn. Bên cạnh chuyện củng cố địa vị nắm quyền trung cung ra thì tình yêu thương của trung điện dành cho các con cũng là nguyên nhân khiến bà muốn các hoàng tử cứng cáp hơn, mạnh mẽ hơn để chống chọi với tương lai khốc liệt phía trước.

Ngay từ khi chủ đề phim được đề cập tới là chuyện nuôi dạy con đã là một đề tài rất lạ bởi từ xưa đến nay cổ trang thường xoay quanh các vấn đề như quyền đấu, cung đấu, tình cảm lãng mạn… chứ chưa từng có phim nào khai thác chủ đề này. Nhưng đây lại là yếu tố cực hút khán giả vì ai cũng tò mò ngày xưa các hoàng tử trong cung được nuôi dạy ra sao. Có lẽ chính nhờ sự mới lạ này mà rating của Dưới Bóng Trung Điện rất là khả quan, ngay tập 1 đã cao vun vút rồi các tập sau cũng đều tăng tiến rất ổn. 

Rating ổn thôi chứ bình luận của cư dân mạng xứ Hàn với bộ phim này lại rất đa chiều, khen chê lẫn lộn chứ không phải tuyệt đối tối như tôi vẫn nghĩ. Những bình luận nhiều đồng tình nhất về tác phẩm này cứ xen kẽ một câu khen lại có một câu chê: 

“Phim hay đấy chứ”

“Tôi nghĩ đáng ra biên kịch nên đặt bối cảnh phim hư cấu chứ đừng là Joseon, phim thì hay nhưng lại hơi thiếu thực tế”

“Mẹ tôi thấy hài nên xem, còn khen giống sitcom nữa chứ”

“Tôi thấy hơi thất vọng, bối cảnh có vẻ gượng gạo sao đó”

“Phim hay lắm, mong chị Kim Hye Soo tái xuất truyền hình nhiều vào”

“Nội dung có vẻ loạn quá, diễn xuất cũng không ổn. Cảm thấy cũng không dở nhưng mà không hay”

“Tôi lại thấy phim này hay nhất trong loạt phim đang chiếu luôn”...

>>>> Xem thêm: The Queen's Umbrella đánh dấu 20 năm Kim Hye Soo đóng drama cổ trang

Và tôi đã nhận ra lý do khiến cho Dưới Bóng Trung Điện nhận phải không ít bình luận chê lẫn vào giữa những bình luận khen rồi. Có lẽ vì phim lấy bối cảnh cổ trang, thời xưa nhưng lại mang tư tưởng khá là hiện đại, dùng những vấn đề hiện đại để áp dụng thế nên là hơi bị gượng chút. Cụ thể là việc có một vị hoàng tử trong 5 người con của trung điện là người thuộc LGBT+ và trung điện biết điều này, bà rất là thấu hiểu, hài hòa ủng hộ con trai mình. Việc lồng ghép yếu tố này vào phim truyền hình cho thấy tư tưởng rất cởi mở của biên kịch và đoàn phim, rất đáng khen.

Thế nhưng vấn đề cũng nảy sinh từ đây vì Joseon là thời kỳ có thật trong lịch sử Hàn. Ngày xưa tư tưởng chưa cởi mở như hiện tại, thậm chí hiện tại các bậc cha mẹ lớn tuổi hoàn toàn ủng hộ vấn đề xu hướng tính dục của con cái cũng hiếm có khó gặp, nói chi là ngày xưa, lại còn trong môi trường cung đình nữa. Việc xây dựng trung điện là một người mẹ rất thấu hiểu, rất nhân ái, rất thương con nhưng cách tiếp cận vấn đề của bà thực sự quá là hiện đại, phải nói là đi trước thời đại tới vài trăm năm, đến các các bậc cha mẹ của thế kỷ 21 chắc cũng chưa bằng luôn ấy chứ.

Cách tiếp cận vấn đề thấu tình đạt lý của trung điện rất được lòng khán giả, bà thương con trai mình nhưng cũng thương cả những hoàng tử của người khác nữa, một bà mẹ vĩ đại, một bậc mẫu nghi thiên hạ xứng tầm. Nhưng cách xây dựng mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu rồi những đấu đá quyền lực giữa những bà mẹ với việc dồn sức chăm lo cho con cái nó lại hơi lạc quẻ đôi chút với bối cảnh hoàng cung, hợp với bối cảnh hiện đại của những bà mẹ thượng lưu hơn. Giờ thì tôi đã hiểu vì sao phim lại được gọi là SKY Castle bản cổ trang rồi.

 Đó là một chút phân tích về chuyện phim rating cao, được khen không ít nhưng cũng bị chê của tôi với Dưới Bóng Trung Điện. Tôi cũng nghĩ rằng nếu biên kịch chọn một bối cảnh giả tưởng thì có lẽ sẽ hay hơn, bởi sẽ không chịu một sự hạn chế hay khuôn mẫu nào. Tuy vậy, những khán giả yêu thích phim cũng dành rất nhiều lời khen và phân tích cho tác phẩm này. Theo như tôi thấy thì mọi người khen phim thú vị, độc đáo, khắc họa các nhân vật rất cá tính, từ người lớn cho đến những hoàng tử, mỗi người một màu sắc. Lồng ghép nhiều vấn đề xã hội vào phim… Cho tới hiện tại Dưới Bóng Trung Điện cũng vẫn là một trong những bộ phim hay nhất và hot nhất trong tháng 10 này. 

>>>> Xem thêm: Loạt phim Hàn ngược dòng thanh xuân ấn tượng khó phai

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Dưới bóng trung điện và Kim Hye Soo , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Under The Queen's Umbrella? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.