x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Dương Mịch diễn xuất tài tình, cân từ thiếu nữ đến phi tần ở Hộc Châu

Tiểu Hạnh Thảo 11:30 - 23/11/2021

Kể từ khi Hộc Châu Phu Nhân ra mắt đến nay, Tiểu Hạnh Thảo đã đọc được không ít ý kiến bình phẩm, khen chê khác nhau về bộ phim. Trong số đó, có những quan điểm mình đồng tình, nhưng cũng có nhiều chủ đề mà netizen đem ra tranh cãi, mình thấy không được hợp lý và xác đáng cho lắm. Cũng vì muốn có một cái nhìn khách quan nhất nên mình phải đợi sau khi xem tường tận 24 tập phim rồi mới dám viết vài dòng chia sẻ về vai diễn của Dương Mịch – Trần Vỹ Đình và bộ phim.  

Trước tiên, là về phần kịch bản của Hộc Châu Phu Nhân. So với nguyên tác thì khi lên phim đã có những cải biên để tạo nên một mạch phim liền mạch và có lý hơn. Ngay cả tác giả Tiêu Như Sắt cũng công nhận, rất nhiều khoảng trống trong tiểu thuyết đã được bù đắp nhờ nghệ thuật thị giác. Tuy vậy, các phân cảnh và lời thoại quan trọng của nhân vật đều được phục dựng cũng như giữ lại từng câu, từng chữ. 

Các bạn biết không, Tiểu Hạnh Thảo “bồ kết” nhất là bộ phim đã không đưa cái chi tiết nam chính Phương Chư (Trần Vỹ Đình) bị thành thái giám như ở trong truyện vào. Bởi vì tác giả viết Cửu Châu Hộc Châu Phu Nhân từ cách đây chừng 5 năm, thời đó gu của độc giả là kiểu vậy. Nhưng nếu hiện tại mà đưa vào phim, thật sự quá lỗi thời, là tận cùng của bi kịch, sẽ khiến phim mang cảm giác tiêu cực.

>>>Xem thêm: View Douyin của Hộc Châu Phu Nhân: Đôi phụ ăn đứt Dương Mịch - Vỹ Đình

Đến phần quan trọng nhất, là diễn xuất của dàn sao tưởng lạ và lại thân quen nè. Nhìn chung, Tiểu Hạnh Thảo đánh giá dàn cast của Hộc Châu Phu Nhân có diễn xuất khá đồng đều. Vương Sâm (vai Vương Trạc Anh) “cưa sừng” khá tự nhiên, ngay từ những phân đoạn đầu tiên, nhân vật trúng tiếng sét ái tình hay khi chí chóe với Hải Thị đều mượt mà. Mình cảm nhận rằng, nam diễn viên đã dẫn dắt cảm xúc của Dương Mịch, giúp cả hai có màn “cưa sừng” xuất sắc. 

Xem Từ Khai Sính ở bên Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử qua đến đây, mình thấy anh đã tiến bộ vượt bậc. Đặc biệt, những cảnh Đế Húc “phát rồ” lên, cơ mặt không còn kiểu “ngũ quan bay loạn xạ” như trước nữa. Còn Trần Tiểu Vân, gương mặt vốn có của cô đã rất hợp với hình tượng Đề Lan, cho nên, mình thấy nữ diễn viên khá nhàn, không cần dùng nhiều “skill” để đóng vai này. 

Về Dương Mịch, suốt bao ngày qua, mình cứ thấy netizen chú tâm vào việc chê lên chê xuống ngoại hình lúc “cưa sừng” của cô, rồi bảo cô giọng chóe nọ kia. Nhưng ở đây, Tiểu Hạnh Thảo muốn công khai bênh vực nữ chính. Có phải tiểu hoa 8x “cưa sừng” fail đâu, những tập mà kể lại hồi nhỏ thì vẫn có diễn viên nhí đóng mà. 

Vì ngay từ đầu, bộ phim đã giới thiệu Hải Thị là nữ, sau đó cải trang nam để đi theo Phương Chư, cho nên những khúc giả trai của Dương Mịch cũng rất hợp lý. Vốn sở hữu khí chất hơn người, khi khoác lên mình bộ áo giáp chiến đấu, cưỡi ngựa và cầm theo cung, nữ diễn viên trở nên oai phong, lạnh lùng giữa trời tuyết trắng xóa. 

Sang đến những tạo hình đặc biệt như dị vực hay phi tần, Dương Mịch đã biến hóa đa dạng, một lần nữa chứng minh cô sinh ra là để đóng vai mỹ nhân cổ trang. Nhân vật Hải Thị lúc này đã trưởng thành nên có ánh mắt sắc sảo, mặn mà, nhan sắc vừa dịu dàng, vừa uy nghiêm. Tiểu Hạnh Thảo đang rất chờ đợi những tập mà nữ chính lên làm Thái hậu, buông rèm nhiếp chính. 

Đúng là Dương Mịch có điểm yếu về giọng nói, cô không giữ được hơi dài, tông giọng cao, khiến mỗi khi thoại dễ bị nuốt chữ và người nghe cảm thấy hơi chóe. Tuy nhiên, Tiểu Hạnh Thảo đánh giá cao cái cách mà nữ diễn viên lấy hơi, nhấn nhá và nhả thoại, đúng chuẩn một ngôi sao xuất thân từ Bắc Ảnh. 

Cô biết đài từ không phải điểm mạnh của mình, cho nên luôn cố gắng cải thiện từ những điều nhỏ nhặt nhất. So với thời đóng Bạch Thiển, giọng nói của nữ diễn viên đã tiến bộ rất nhiều. Nếu như vẫn chăm chỉ như vậy, mình tin rằng, đến dự án tiếp theo, chúng ta sẽ được thấy một Dương Mịch xuất sắc hơn nữa. 

Xem mấy tập đầu tiên, Tiểu Hạnh Thảo đã đi khắp nơi kêu là Trần Vỹ Đình diễn vẫn chán, ánh mắt vô hồn quá, may từ tập 10 trở đi, mình đã bắt nhịp được mạch phim và bị hớp hồn bởi “sư phụ” Phương Chư rồi nè. Vẻ đẹp nam tính của anh đúng là kiểu mình rất thích, nhưng anh có phải gu của các khán giả trẻ bây giờ hay không, thì hình như là không??? 

Trần Vỹ Đình vốn mang “thể hàn” nên anh cũng yên phận nhận phim, nỗ lực lấy ngoại hình bù vào diễn xuất. Thế nhưng lần này, nhờ màn tái hợp với Dương Mịch sau nhiều năm, cuối cùng nam diễn viên lại có bộ phim vừa lên sóng đã phá mốc tỷ view. Điều này chỉ có thể chứng minh, năng lực “gánh phim” của mỹ nhân họ Dương không phải dạng vừa đâu. 

Thêm nữa, Tiểu Hạnh Thảo nhận thấy, Hộc Châu Phu Nhân không phải một bộ phim cổ trang ngôn tình thuần túy. Cốt truyện này rất đặc biệt, không hề chú trọng vào mối tình sư đồ, “rắc đường”, “rải thính” từ đầu đến cuối phim, hay là đặt chuyện tình cảm thành ưu tiên số một. Thay vào đó, khán giả lại được thông qua sự trưởng thành của các nhân vật mà cảm nhận rồi phá giải từng khúc mắc, bí mật. 

Nhưng cũng vì lẽ trên mà Hải Thị - Phương Chư phải hứng cả rổ “gạch đá”, bị dân tình chê là thiếu chemistry, bị đôi phụ Đế Húc – Đề Lan “giựt spotlight”. Xin thưa, không phải do Dương Mịch và Trần Vỹ Đình diễn đơ đâu ạ, thời điểm này họ đâu phải đóng đôi tình nhân yêu nhau thắm thiết gì cơ chứ. Hai nhân vật thích nhau nhưng không hề biểu lộ, bên ngoài chỉ là mối quan hệ sư phụ - đồ đệ, cả hai đều mang gánh nặng và trách nhiệm đối với triều đình nên phải diễn được nét lạnh lùng. 

>>>Xem thêm: Vì sao Đế Húc - Đề Lan (Hộc Châu Phu Nhân) được thích hơn cặp chính? 

Một điểm cộng nữa là phần mỹ thuật của Hộc Châu Phu Nhân, từ bối cảnh đến màu sắc trong phim đã góp phần đẩy cảm xúc của Tiểu Hạnh Thảo lên cao nhất khi xem những phân cảnh cao trào, ngược tâm. Đúng là phim liên quan đến nước nên những cảnh quay dưới nước, hay chỉ cần có yếu tố nước đều được đầu tư công phu, chứ không phải kiểu dùng “phông xanh” giả tạo.

Với những điều đã nói ở trên, cộng thêm tình hình phim ảnh Hoa ngữ năm 2021, Tiểu Hạnh Thảo khẳng định rằng, Hộc Châu Phu Nhân không hề là bước lùi của Dương Mịch. Trong dàn sao nữ đang hot hiện nay, mình cũng không nhìn ra có ai hội tụ đủ khí chất và năng lực để giúp nhân vật Hải Thị phủ sóng khắp mạng xã hội ngoài mỹ nhân họ Dương. 

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net

Để chia sẻ quan điểm của bạn về diễn xuất của Dương Mịch, về bộ phim Hộc Châu Phu Nhân, hay là theo dõi làng giải trí Hoa ngữ, hay vào ngày DienAnh.Net nhé!!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.