x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Mịch, Tống Thiến và dàn "nữ hoàng phim dở" của màn ảnh Cbiz

Tiểu Vũ Khứ Linh 11:50 - 29/11/2022

Ở Hoa ngữ, có một danh hiệu mà chẳng sao nữ nào muốn nhận là "Nữ hoàng phim dở". Ai mà dính phải danh hiệu này thì sẽ bị đánh giá là không biết chọn kịch bản, đóng gì thất bại đó, khiến khán giả thất vọng. Mình phát hiện ra trong làng giải trí có không ít nữ diễn viên bị dính phải danh hiệu này đó. Hãy cùng điểm qua đó là những ai nhé!

Tống Thiến

Khi Cả Thế Giới Biết Em Yêu Anh lên sóng và thất bại, mình thấy có nhiều trang tin của Hoa ngữ gọi Tống Thiến là "Nữ hoàng phim dở". Nghe đến đây thì mình thấy tiếc vô cùng, bởi trước đó vài năm, nữ diễn viên đã rũ bỏ được danh hiệu này và lên ngôi Nữ thần Kim Ưng nhờ Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc hay Phong Khởi Lạc Dương. Ai mà ngờ được chỉ vì thất bại từ màn hợp tác với Hứa Ngụy Châu mà mọi nỗ lực của cô lại đổ xuống sông xuống biển.

Trước đó, Tống Thiến liên tục khiến khán giả kêu trời vì toàn chọn kịch bản kém chất lượng, diễn xuất thì í ẹ. Những bộ phim mà cô góp mặt như Bí Mật Của Mỹ Lệ, Thượng Cổ Tình Ca, Vương Quốc Ảo... đều bị khán giả xếp vào hàng phim thảm họa. Vì lý do này duyên khán giả dành cho cô từng tuột dốc thảm hại, mãi đến gần đây mới cải thiện được. Ai mà ngờ chưa duy trì được bao lâu thì Tống Thiến lại quay về đường cũ.

>>> Xem thêm: Cùng làm vợ Lý Liên Kiệt, Hoàng Thu Yến lại khổ hơn Lợi Trí: Hóa ra vì xuất thân

Văn Mộng Dương

Vào năm 2008, Văn Mộng Dương trở thành cái tên nhận được sự chú ý đặc biệt của khán giả nhờ bộ phim Cô Gái Xấu Xí. Với series phim kinh điển này, Văn Mộng Dương lại được góp mặt trong hàng loạt tác phẩm đáng chú ý khác như bộ phim Như Ý, Tình Yêu Nhỏ Ở Thành Phố Lớn, Lời Nói Dối Của Người Vợ...

Đang trên đà phát triển, Văn Mộng Dương lại sa đà vào con đường dao kéo rồi nhận phim vô tội vạ. Kết quả là từ mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của làng phim xứ Trung, Văn Mộng Dương lại trở thành “Nữ hoàng phim dở” khiến khán giả thất vọng ê chề. Những bộ phim sau này của cô như Quỷ Nhãn, Song Diện Hồ, Sơn Hải Cực Thú... đều là dự án kinh phí thấp kém chất lượng.

Mã Lệ

Trước khi Mã Lệ trở thành "Nữ hoàng phòng vé" của Hoa ngữ, mình từng thấy có không ít khán giả gọi cô bằng danh hiệu "Nữ hoàng phim dở". Nguyên nhân là vì ngày xưa ấy, Mã Lệ không có địa vị trong làng điện ảnh nên phải tham gia quá nhiều dự án phim kém chất lượng, dẫn đến hình tượng bị sụp đổ, mất dần uy tín trong làng giải trí.

May mắn là trong giai đoạn khó khăn ấy, Mã Lệ đã nhận được sự giúp đỡ của cậu bạn thân Hà Cảnh và Thẩm Đằng, có nhiều kịch bản phim chất lượng hơn. Đặc biệt là thành công đình đám của Phiền Não Của Charlotte đã đưa Mã Lệ lên hàng nữ minh tinh hàng đầu làng hài Hoa ngữ, đóng gì hot đó. Cách đây không lâu, Mã Lệ còn nhận được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Kim Ưng nữa đó. Bảo sao nam MC Hà Cảnh bật khóc trên sân khấu vì thấy mừng cho cô bạn thân của mình đã thoát khổ.

Lâm Chí Linh

Nhắc đến Lâm Chí Linh, mình thấy ngoài danh hiệu "đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" thì các trang truyền thông còn gọi cô là "nữ hoàng phim dở" nữa cơ. Đặc biệt là sau sự thất bại của Phú Xuân Sơn Cư Đồ thì duyên khán giả của Lâm Chí Linh đã mất sạch. Bộ phim nào có tên của Lâm Chí Linh là khán giả sẽ cảm thấy nghi ngờ, không muốn đến rạp để ủng hộ người đẹp này nữa.

Nếu nhìn vào chất lượng những bộ phim mà Lâm Chí Linh tham gia thì mọi người sẽ hiểu tại sao các trang tin lại cô bằng danh hiệu chẳng hay ho này. Bắc Kinh New York chỉ được 4,2 điểm Douban; Đạo Sĩ Xuống Núi là 5,4 điểm; Vương Bài 4,6 điểm... Phim kém chất lượng thì chớ, diễn xuất của Lâm Chí Linh cũng tỷ lệ thuận với kịch bản phim luôn khiến khán giả ngao ngán.

Dương Mịch

Mình thấy Dương Mịch có lẽ là cái tên gây tranh luận nhất Hoa ngữ. Cô có phim hot như Vương Chiêu Quân, Cung Tỏa Tâm Ngọc, Tam Sinh Tam Thế... nhưng cũng chẳng hề thiếu những tác phẩm kém chất lượng đến mức bị gọi là "Nữ hoàng phim dở". Trên Douban những tác phẩm điện ảnh cô tham gia như series Tiểu Thời Đại 4 phần đều có điểm dưới 5; Bên Nhau Trọn Đời chạm đáy với 3,9 điểm; Bảo Bối Nhi chỉ được 5,3...

Vài năm gần đây, chất lượng phim ảnh của Dương Mịch đã cải thiện đáng kể giúp hình tượng của cô cũng tăng dần. Ai mà ngờ được bộ phim Định Luật Tình Yêu 80/20 lại bị đánh giá kém làm mọi nỗ lực của Dương Mịch tan tành thành mây khói, khiến người ta nhắc tiếp danh hiệu chẳng ai muốn này.

>>> Xem thêm: 6 công chúa Đường "đỉnh" nhất Cbiz: Châu Tấn - Vịnh Hà xuất sắc, Dương Tử gây bất ngờ

Theo mình, danh hiệu "Nữ thần phim rác" này chỉ là sự đánh giá nhất thời mà thôi. Mình cho rằng đây là động lực để các sao nữ luôn nỗ lực vươn lên để thay đổi mình. Như Mã Lệ đã thành công làm "Nữ hoàng phòng vé". Còn Tống Thiến và Dương Mịch thì nên cẩn trọng hơn để hoàn toàn thoát khỏi cái danh hiệu chẳng hay ho này nhé!

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tiểu Thời Đại? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.